8 เพลงประกอบภาพยนตร์สุดประทับใจประจำครึ่งปีแรก 2016 | Sanook Music

8 เพลงประกอบภาพยนตร์สุดประทับใจประจำครึ่งปีแรก 2016

8 เพลงประกอบภาพยนตร์สุดประทับใจประจำครึ่งปีแรก 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนัง #มีความอรรถรส เพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัว คงหนีไม่พ้น เพลงประกอบ” หรือ Original Soundtracks แน่นอน เพราะถ้าท่อนเพลงขึ้นในจังหวะที่ใช่ ก็เรียกอารมณ์คนดูให้ตกใจ ตื้นตันใจ หรือฮาจนท้องแข็งได้เหมือนกัน แล้วรู้ไหมว่าแค่ครึ่งปีแรก ก็มีเพลงประกอบหนังเพราะๆ ให้ฟังเพียบเลยนะ มาอัพเดตกันว่าคุณพลาดเพลงเพราะๆ จากเรื่องไหนไปบ้างหรือเปล่า?

 

คลิกที่ชื่อหนังเพื่อฟังอัลบั้ม OST. และชื่อเพลง เพื่อฟังเพลงได้เลยค่ะ

 

8. Alice Through the Looking Glass

P!NK – Just Like Fire

พาวเวอร์ฟูล พิงค์ ของเรากลับมากับเพลงประกอบภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีเรื่องเยี่ยม ที่นอกจากตัวหนังจะสมแก่ใจแฟนหนังแล้ว แฟนเพลงยังได้ฟังเพลงป็อบเพราะๆ กับเสียงทรงพลังของสาว P!NK อีกด้วย

 

7. The Jungle Book

Scarlett Johansson – Trust In Me

ใครที่ไปดูหนังเรื่อง The Jungle Book หรือเมาคลีลูกหมาป่า แล้ว กลับมาต้องบอกว่า “สนุก” ทุกคน นอกจากภาพสวย เนื้อเรื่องน่าติดตามแล้ว เพลงประกอบจากสาว Scarlett Johansson ที่รับหน้าที่เป็นคนพากย์หนังเรื่องนี้ก็ดีงาม ฟังสบายสไตล์แจ๊สเช่นกัน

 

6. Finding Dory

SIA – Unforgettable

ถ้าใครอยากรู้ว่า หากสาว SIA ได้เล่นภาพยนตร์เพลง จะร้องเพลงออกมาเป็นแบบไหน เราว่าคงไม่พ้นแบบนี้นี่แหละ เพราะอารมณ์เพลงเหมือนเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงชัดๆ เลยทีเดียว ความอลังการของภาคดนตรีที่ขนวงออเครสต้ากันมาทั้งคณะ บวกกับเสียงอันทรงพลัง และมีเสน่ห์ของสาว SIA ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นมากกว่าการ์ตูนจริงๆ

 

5. Allegiant Part 1

Tove Lo – Scars

ขึ้นชื่อว่าเป็นเพลงของสาว Tove Lo แล้ว มีความเก๋ในแบบฉบับของเธออยู่แล้ว ขนาดเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์แนวแอคชั่นวิทยาศาสตร์ขนาดนี้ ยังเป็นเพลงอิเล็คทรอนิคป็อบแดนซ์ได้เลย แต่อารมณ์หม่นๆ เข้ากับหนังได้อย่างลงตัวสุดๆ

 

4. Suicide Squad

Twenty One Pilots – Heathens

หนังยังไม่มา แต่เพลงมาแล้ว แถมเอ็มวีก็เจ๋ง เอาตัวอย่างหนังมาใส่เพิ่มเข้าไป และสร้างสตอรี่ในเอ็มวีให้เข้ากับภาพยนตร์อีกด้วย บอกเลยว่ายิ่งฟังเพลง ยิ่งได้ดูเอ็มวี จะยิ่งอยากดูหนังเรื่องนี้เพิ่มขึ้นอีก 10 เท่า เพลงของสองหนุ่มยังคงเป็นดนตรีอิเล็กทรอนิกหม่นๆ พร้อมเนื้อแร๊พเจ๋งๆ เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเท่ในซาวนด์ที่ฟังแล้วเหมาะกับหนังรวมวายร้ายแบบนี้จริงๆ

 

3. Star Trek

Rihanna - Sledgehammer

เดือนนี้เราก็จะได้ดูหนังมหากาพย์ไซไฟอลังการสุดคลาสสิกเรื่องนี้กันแล้ว นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น และกราฟฟิคสุดละลานตาแล้ว เพลงประกอบที่อลังการไม่แพ้กันของสาวริริก็เป็นสิ่งที่ห้ามพลาดเช่นกัน ฟังไปขนลุกไปแน่นอน

 

2. Me Before You

Imagine Dragons - Not Today

ถือว่าเป็นหนังรักโรแมนติกที่สร้างกระแสดีๆ ได้อย่างคาดไม่ถึงเหมือนกัน เพราะจู่ๆ คนก็เข้าไปดูหนังฟอร์มเล็กที่มีการโปรโมตน้อยมาก คงเป็นเพราะความดีงามของนักแสดง และเพลงประกอบเพราะๆ อย่างแน่นอน นอกจากเพลงป็อบอะคูสติกเพราะๆ จาก Imagine Dragons แล้ว ยังมีเพลงของหนุ่ม Ed Sheeran ที่ฮอตฮิตติดลมบนตั้งแต่ปีที่แล้วอย่าง “Photograph” ด้วย

 

1. Sing Street

Adam Levine – Go Now

ขึ้นชื่อว่าเป็นเพลงประกอบหนังเพลง ถ้าไม่เพราะก็คงไม่ได้ จะให้เราเลือกมาเพลงเดียวก็ลำบากใจเหลือเกิน แต่สำหรับเพลงของพี่อดัม ณ Maroon 5 ก็ทำเพลงบัลลาดได้สี ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศหม่นๆ ของไอร์แลนด์ได้ดี ยิ่งได้ทีมงาน Once และ Begin Again มาช่วยทำเพลงให้ด้วย ยิ่งรับประกันความเพราะได้เลย แต่ถ้าให้เราแนะนำ เพลงในอัลบั้มนี้ที่นักแสดงเป็นคนร้องเอง น่าประทับใจเกินคาดมากจริงๆ

 

เพื่อนๆ ล่ะคะ ชอบเพลงไหนจากหนังเรื่องไหนในปีนี้อีกหรือเปล่า รับรองว่าครึ่งปีหลังจะต้องมีเพลงเพราะๆ มากับหนังดีๆ ให้เราได้ดู ได้ฟังกันอีกแน่นอนเลยเนอะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook