ตะลึง! วงเคป๊อป "BIGBANG" ทำรายได้แซง "Maroon 5" | Sanook Music

ตะลึง! วงเคป๊อป "BIGBANG" ทำรายได้แซง "Maroon 5"

ตะลึง! วงเคป๊อป "BIGBANG" ทำรายได้แซง "Maroon 5"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าปี 2558 เป็นที่ยิ่งใหญ่ของวงเคป๊อปอย่าง Bigbang เลย เพราะพวกเขาได้มีผลงานอย่างซีรี่ย์อัลบั้ม MADE ที่มีอัลบั้มย่อยถึงสี่อัลบั้ม และมีการทัวร์รอบโลกหลายๆประเทศรวมถึงในไทย ซึ่งล่าสุดทางนิตยสารธุรกิจอย่าง Forbes ก็ได้ออกมากล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาวง Bigbang นั้นทำรายได้สูงกว่าวงร็อกชื่อดังอย่าง Maroon 5 ด้วย

คลิกฟังเพลงของวง Bigbang ได้ที่นี่

ซึ่งทางนิตยสาร Forbes ได้กล่าวบทความว่าปีที่ผ่านมาทางวงได้ทำรายได้สูงถึง 44 ล้านเหรียญยูเอส หรือประมาณ 1,500 ล้านบาทไทย จากงานเพลงใหม่และการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก ซึ่งรายได้ของวง Bigbang สูงกว่ารายได้ของวง Maroon 5 ในปีที่ผ่านมาที่ได้ไป 33.5 ล้านเหรียญยูเอส หรือ 1,180 ล้านบาทเสียอีก โดยในปี 2016 หรือ 2559 พวกเขาได้มาติดอันดับ Forbe Celebrity 100 list เป็นครั้งแรกด้วย 

โดยในปี 2558 วง Bigbang ได้ทำยอดขายจากอัลบั้ม M A D E ทั้งสี่ชุด สูงถึง 14 ล้านก๊อปปี้ และทัวร์คอนเสิร์ตของวงอย่าง MADE World tour ที่เดินทางไปแสดงใน 15 ประเทศก็มีแฟนเพลงเข้าชมรวมกันถึง 1,500,000 คน เป็นสถิติที่น่าทึ่งมากสำหรับวงการเพลงเคป๊อป และเป็นการฉลอง 10 ปีในวงการของวงได้อย่างยิ่งใหญ่มาก 

ภาพในวันวานของวง BIGBANG

ความสำเร็จครั้งนี้ของวงบิ๊กแบง นั้นเรียกได้ว่าพวกเขาสมควรได้รับมันจริงๆ เพราะพวกเขาต้องผ่านอะไรมาเยอะมากในช่วง 10 ปีของการเป็นศิลปินและอีกหลายปีในฐานะเด็กฝึก และเชื่อว่าในอนาคตทางวงต้องสร้างผลงานที่น่าทึ่งออกมาอีกมากมายแน่นอน   

ขอบคุณภาพจาก Gettyimages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook