6 ปีเต็มที่รอคอย! "ไทยเทเนี่ยม" คัมแบ็คเปิดตัว "ไม่ไหวแล้ว" | Sanook Music

6 ปีเต็มที่รอคอย! "ไทยเทเนี่ยม" คัมแบ็คเปิดตัว "ไม่ไหวแล้ว"

6 ปีเต็มที่รอคอย! "ไทยเทเนี่ยม" คัมแบ็คเปิดตัว "ไม่ไหวแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนชาวฮิปฮอป รอคอยกันมานาน 6 ปีเต็ม นับจากสตูดิโออัลบั้ม Still Resisiting ฉลองครบรอบ 10 ปี ครั้งก่อน มาจนถึงวันนี้ พวกเค้าพร้อมแล้ว กับการเปิดตัวเพลงซิงเกิ้ลแรก จากอัลบั้มใหม่ของ ไทยเทเนี่ยม ในเพลง "ไม่ไหวแล้ว" กลับมาครั้งนี้พวกเขามาพร้อมกับดนตรีแนวใหม่ Hip hop + Future Bass จากฝีมือการโปรดิวซ์ของ BangBangBang โดยช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

คลิกฟังเพลง ไม่ไหวแล้ว  - Thaitanium  

ทางวงออกไปทำงานในระดับต่างประเทศ มีผลงานอัลบั้มเดี่ยว ที่ประเทศญีปุ่น มีซิงเกิ้ลที่ทำร่วมกับ Snoop Dogg ออกวางจำหน่ายทั่วโลก และไปทัวร์ที่ อเมริกา และ ญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาทำงานเพื่อแฟนชาวไทยอีกหน

โดย ขันเงิน เนื้อนวล พูดถึงเพลงซิงเกิ้ลใหม่ "ไม่ไหวแล้ว" ว่าเริ่มมาจากการคิดสไตล์เพลงนะครับ ผมคิดว่าเราต้องกลับมาพร้อมกับอะไรที่ใหม่ ไทยเทเนี่ยม มักจะนำแนวดนตรีดีๆ มาฝากแฟนเพลงทุกครั้ง คราวนี้คิดว่าเราน่าจะหาแนวเพลงใหม่ๆ มาผสมกับดนตรี Hip Hop ของเรา จนสุดท้ายก็ไปลงตัวที่ Future Bass  ลองเอาซาวด์นี้มาทำกับวงเราดูสิว่ามันเป็นอย่างไร มันเป็นซาวด์ที่ใหม่ แล้วก็เมืองไทยยังไม่มีใครทำ

และก็ยังไม่มีใครเอามาทำกับ Hip Hop ซักเท่าไหร่ ซาวด์มันจะมีความเป็น Hip hop ผสมกับ Future Bass เข้าด้วยกัน มันก็เป็น การผสมผสานที่ลงตัว เป็นซาวด์ ที่น่าสนใจในตอนนี้เลยครับ มีความเป็น TROPICAL Sound เป็น TROPICAL House

คิดว่าเป็นซาวด์ที่ใหม่ที่สุดในตอนนี้ ที่มีคนทำกันอยู่ครับ ส่วนเนื้อหาของเพลงก็ไม่มีไรมากครับ จริงๆ เราเขียนเพลงนี้กับบีทอื่นมาก่อนตอนนั้นเราไปเขียนเพลงกันที่ต่างจังหวัดจากดนตรีอันเดิมมันทำให้เราคิดถึงคำว่า ไม่ไหวแล้ว ก็พูดถึงสาวๆ ที่ทำให้เรารู้สึกทนไม่ไหวน่ารักจังเลย อะไรอย่างงี้ จนเขียนเสร็จ เรากลับมาเปลี่ยนบีท ใช้ดนตรีอันปัจจุบัน ซึ่งมันก็เข้ากันได้ดีมาก ติดตามฟัง เพลงไม่ไหวแล้ว ของ ไทยเทเนี่ยม ในวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นต้นไปทาง JOOX

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook