ค่ายเพลง Smallroom - Mono Music อนุญาตให้ร้านค้าใช้เพลงฟรี! | Sanook Music

ค่ายเพลง Smallroom - Mono Music อนุญาตให้ร้านค้าใช้เพลงฟรี!

ค่ายเพลง Smallroom - Mono Music อนุญาตให้ร้านค้าใช้เพลงฟรี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีข่าวอาทิตย์ที่ผ่านมาเรื่องประเด็นการใช้เพลงในร้านค้า เพราะมีค่ายใหญ่หลายๆค่ายออกมาเก็บค่าลิขสิทธิ์จนเป็นข่าวใหญ่ และทำให้หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และล่าสุดค่ายเพลงดังอย่าง Smallroom ก็ออกมาประกาศว่าสามารถทำผลงานเพลงของค่ายไปใช้ในร้านค้าได้ฟรี 

ค่ายเพลง Smallroom ได้ทำ Playlist เพลงสำหรับเปิดฟังในร้านอาหารออกมาด้วย

ค่าย Smallroom นั้นหลังจากที่ถูกแฟนเพลงถามเรื่องลิขสิทธิ์มากมาย พวกเขาก็ได้ทำ Playlist มิวสิควีดีโอ พร้อมบอกกับร้านค้าว่า สามารถเอาเพลงเหล่านี้ไปใช้ในร้านได้ตามใจเลย ซึ่งในลิสต์ดังกล่าวนั้นมีเพลงของศิลปินในค่าย Smallroom ทุกคนเลยไม่ว่าจะเป็นวง Tattoo Colour, Polycat และอีกหลายๆศิลปิน 

คลิกฟังเพลงจากวง Tattoo Colour ศิลปินค่าย Smallroom ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลงของวง Polycat ศิลปินในค่าย Smallroom ได้ที่นี่

และอีกค่ายเพลงที่ออกมาอนุญาติให้นำเพลงไปใช้ก็คือค่ายเพลง Mono Music ที่เป็นต้นสังกัดของดูโอ้ เอ-ปอย และอดีตสมาชิกวง Peacemaker อย่าง พีท พีระ ก็ออกมากล่าวใน Facebook แฟนเพจของค่ายว่า สามารถนำเพลงของค่ายไปเปิดสร้างบรรยากาศในร้านได้เลย 

คลิกฟังเพลงของ เอ-ปอย ศิลปินในค่าย Mono Music ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลงของ พีท พีระ ศิลปินค่าย Mono Music ได้ที่นี่

 

ซึ่งนอกจาก Smallroom และ Mono Music ที่ออกมาอนุญาติให้ร้านค้าเปิดเพลงแล้ว ค่ายเพลงอย่าง Studio Commuan ต้นสังกัดวง August และ เสือโคร่ง ก็ได้ออกมาอนุญาติให้ร้านค้าเปิดเพลงได้ฟรี ซึ่งเป็นค่ายเพลงแรกๆที่ออกมาอนุญาติให้ร้านอาหารนำเพลงไปใช้ด้วย 

คลิกฟังเพลงของวง August ได้ที่นี่

โดยประเด็นเรื่องการจัดเก็บลิขสิทธิ์นั้นเรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ซับซ้อนมาก เพราะค่ายเพลงทุกค่ายมีการบริหารที่ต่างกันออกไป ทั้งเรื่องของคนที่ทำงานในองค์กรและค่าตอบแทนในการทำงาน ทำให้การบริหารเงินเรื่องลิขสิทธิ์ของแต่ละค่ายนั้นจะไม่เหมือนกัน ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำความรู้เรื่องนี้มาให้ผู้อ่านได้เรียนรู้เพิ่มเติมในอนาคตครับ 

คลิกอ่านข่าวศิลปิน ที่อนุญาตให้นำเพลงไปใช้ในร้านอาหารได้ที่นี่ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Mono music Studio Commuan และ Smallroom 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ค่ายเพลง Smallroom - Mono Music อนุญาตให้ร้านค้าใช้เพลงฟรี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook