รวมตลกดัง ที่หันมาจับไมค์ร้องเพลง! | Sanook Music

รวมตลกดัง ที่หันมาจับไมค์ร้องเพลง!

รวมตลกดัง ที่หันมาจับไมค์ร้องเพลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานในแขนงต่างๆ ของวงการบันเทิงไทยนั้น มักจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ทำให้ศิลปินดาราหลายคนเลือกที่จะทำงานหลากหลายมากขึ้น อย่างเช่นตลกที่หลายๆคนหันมาจับไมค์ร้องเพลง เพราะถึงแม้ตลกหลายคนจะไม่ได้เป็นอัจฉริยะทางดนตรีแต่พวกเขาก็มีความสนุกสนานที่จะทำให้ผู้ฟังสนุกไปกับผลงานพวกเขา และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำ 10 ตลกดังกับผลงานเพลงเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. หม่ำ จ๊กมก

เริ่มที่ศิลปินตลกขั้นเทพจากแก๊งค์สามช่าอย่าง หม่ำ จ๊กมก ที่จัดว่าเป็นคนนึงที่มีผลงานเพลงออกมามากมาย อย่างเช่นอัลบั้ม หม่ำ..ซะ (3 เวลาก่อนอาหาร) ประกอบภาพยนตร์ แหยมยโสธร  บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2  และล่าสุดกับเพลง หลานสามช่า กับ น้าคาราบาว ที่ชวนแอ๊ดคาราบาว และ เท่ง-โหน่ง น้องชายร่วมทีมสามช่าของ หม่ำ นั่นเอง เรียกได้ว่านอกจากการเป็นตลกแล้ว เขาก็มีผลงานเพลงออกมาเป็นระยะด้วย 

2. เเจ๊ส ชวนชื่น (คลิกฟังผลงานเพลงของ แจ๊ส ชวนชื่น ได้ที่นี่)

ทายาทศิลปินตลก "อุดม ทรงแสง" หนุ่มมาดกวน "แจ๊ส ชวนชื่น" เป็นอีกคนที่มีผลงานเพลงดังมากๆ กับวง "แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก" เช่นเพลง แว๊นฟ้อหล่อเฟี๊ยว ที่กลายเป็นข่าวดังเมื่อมีการพูดถึงลิขสิทธิ์เพลงนี้อย่างมากมาย และเพลง ยับแม่ ที่ถูกวิจารณ์มากมาย และนอกจากงานเพลงที่ทำกับวงแล้ว แจ๊สก็มีผลงานเดี่ยวที่ทั้งร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ และนำแสดงใน หลวงพี่ 4G อีกด้วย รวมทั้งพิธีกรอีกหลายรายการ เรียกว่าช่วงนี้งานล้นมืออย่างมาก

3. เทพ โพธิ์งาม (คลิกฟังเพลงของ เทพ โพธิ์งาม ได้ที่นี่)

เป็นนักแสดงตลก หัวหน้าคณะโพธิ์งามในอดีต มีความสามารถหลายอย่าง เคยแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง และยังเป็นผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์อีกด้วย มีซิงเกิ้ลสนุกๆออกมาหนึ่งเพลงสุดฮิตอย่าง "เมียคอยมาคุม" โดยใช้ชื่อนักร้องว่า เทพ ธันเดอร์ ซึ่งนำทำนองจากเพลง So Dem A Com ในอัลบั้ม Made in Sweden ของ E-Type มาใส่เนื้อร้องเป็นภาษาไทยนั่นเอง

4. เท่ง เถิดเทิง (คลิกฟังเพลงของ เท่ง เถิดเทิง ได้ที่นี่)

ตลกหน้าหล่อ นอกจากที่จะเป็นอดีตพระเอกลิเกเก่าแล้ว จึงไม่แปลกใจที่จะแต่งกลอนและเนื้อเพลงอย่างชำนาญ ชอบนำเพลงมาแปลงและแต่งเพลงเล่นๆ จนใครได้ฟังก็ต่างๆชื่นชอบ จนมีเพลงโด่งดังเป็นพลุแตกอย่างบังเอิญ ตั้งแต่เพลง กินตับ ที่ดังมากในปี 2554 และเพลงกวนๆ อย่าง ร้องไห้หาพ่อเธอหรือ และล่าสุดเท่งก็กลับมากับเพลง คนหน้าใส เพลงช้าแฝงความตลกที่พูดถึงการปันใจไปรักคนอื่น เรียกว่ามีพรสวรรค์ในด้านนี้จริงๆ แสดงให้เห็นว่าตลกนั้นไม่จำเป็นต้องทำแต่เพลงเร็วเสมอไป

5. วง 3.50 (คลิกฟังเพลงของวง 3.50 ได้ที่นี่)

พวกเขาคือวงดนตรีชื่อดังที่แจ้งเกิดจากการล้อเลียนวงคัฟเวอร์ชื่อดังอย่าง Room39 จนทำให้พวกเขาได้มาอยู่กับค่าย Do A DoT ในเครือ Workpoint และก็มีผลงานเพลงออกมาหลายซิงเกิ้ล อาทิ  ยอดมนุษย์ , แซ่บฟ้อฯ , ตุดยอด พวกเขานอกจากจะร้องเพลงแล้ว ก็ยังเล่นดนตรีในวงกันเองอีกด้วย 

 

6. โหน่ง ชะชะช่า (คลิกฟังเพลงของ โหน่ง ชะชะช่า ได้ที่นี่)

เมื่อปีที่ผ่านมา โหน่ง ชะชะช่า ได้เข้ามาลิ้มลองวงการเพลงอีกครั้งกับซิงเกิ้ลเพลงสนุกๆอย่าง ไก๊ไก่ หลังจากเคยปล่อยเพลง โทน และ เอาอย่างนี้อีกที่หนึ่ง เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งเพลงนี้นั้นเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จที่หลายคนมักจะนำมาแสดงและเต้นตามงานต่างๆ เพราะท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์และความสนุกของบทเพลง 

7. พัน พลุแตก (คลิกฟังเพลงของ พัน พลุแตก ได้ที่นี่)

นอกจากจะเป็นตลกหน้านิ่งประจำเเก๊งสามช่าแล้ว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พัน พลุแตก ก็ได้หันมาทำเพลงเป็นของตัวเองในที่สุดหลังจากที่เฝ้ามองเพื่อนๆร่วมแก๊งออกเพลงกันมาหลากหลายสไตล์ ซึ่งผลงานเพลงแรกของคุณพันอย่างเพลง นิ่ง ก็เป็นเพลงจีบสาวตามสไตล์หนุ่มตลกของเขา และได้ผสานมุกกับเพลงได้อย่างลงตัวสุดๆ 

 

8. โน้ต เชิญยิ้ม (คลิกฟังเพลงของ โน้ต เชิญยิ้ม ได้ที่นี่)

หนึ่งในผู้ก่อตั้งคณะตลกเชิญยิ้มอย่าง โน้ต เชิญยิ้ม ก็เป็นอีกตลกที่มีผลงานเพลงมากมายอย่าง อัลบั้มชุด หาบเร่-แผงลอย และ "โน้ตตัวโด" และในปี 2559 เขาก็กลับมาพร้อมเพลง หนุ่ม ต.จ.ว ที่เขาเคยให้ เอกชัย ศรีวิชัย นำไปร้อง กลับมาทำใหม่อีกครั้ง ซึ่งคุณโน้ตนั้นนอกจากจะเป็นนักร้องเเล้ว ยังเคยเขียนเพลง พิการรัก ให้ วงสามโทน และอีกหลายๆเพลงด้วย

 

9. ส้มเช้ง สามช่า (คลิกฟังเพลงของ ส้มเช้ง สามช่า ได้ที่นี่)

เรียกได้ว่าเธอคนนี้เป็นดาราตลกที่ทำงานได้หลากหลายมาก สำหรับ ส้มเช้ง สามช่า เพราะนอกจากงานพิธีกร และ งานแสดงแล้ว เธอก็ทำเพลงออกมาด้วยกับเพลง โสดหลักสี่ ที่นำเรื่องราวของตัวเองในวัย 40 มาแต่งเป็นเพลงที่สาวๆหลายคนต้องอินกันแน่นอน เรียกได้ว่าถึงแม้อายุจะหลักสี่แล้ว แต่ส้มเช้งก็พร้อมจะลองผลงานใหม่ๆ เสมอ

 

10. จาตุรงค์ ม๊กจก

 เป็นนักแสดงตลกชาวไทยที่มักเล่นเป็นกะเทยบ่อยๆ ซึ่งเดิมทีเป็นลูกทีมของ หม่ำ จ๊กมก มีวลีติดปากคือ "ม่ายอาวม่ายพูด" และยังเคยออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่ง 1 ชุด มีเพลงดังคือ ไม่กินเผ็ด  อีกทั้งยังทั้งยังเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ นักเขียน และ ผู้กำกับ อีกด้วย

 

พวกเขาเหล่านี้นั้นแสดงให้เห็นว่า การเป็นตลกนั้นสามารถมีฝีมือที่จะสร้างสรรค์และทำงานได้หลากหลาย นอกจากการทำรายการและงานแสดง ทั้งสร้างรอยยิ้มและความบันเทิงได้อย่างครบครัน และนำเอกลักษณ์พรสวรรค์ของตนเอง ออกมาอยู่ในผลงานเพลงให้ผู้ฟังได้รับความบันเทิง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook