14 ปี บนถนนสายดนตรีของ "AB normal" วงร็อกขวัญใจวัยรุ่น! | Sanook Music

14 ปี บนถนนสายดนตรีของ "AB normal" วงร็อกขวัญใจวัยรุ่น!

14 ปี บนถนนสายดนตรีของ "AB normal" วงร็อกขวัญใจวัยรุ่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นอีกเซอร์ไพรส์ของวงการเพลงเลยทีเดียว เมื่อ กวาง AB normal ได้กลับมาพร้อมข่าวน่าตื่นเต้นว่านอกจากเขาจะกลับมาในคอนเสิร์ต Pack 4 ร่วมกับเพื่อนศิลปินร่วมรุ่นแล้ว ตัวเขาเองก็กำลังจะมีผลงานเพลงกับค่าย Genie Records ด้วย และในขณะเดียวกันสมาชิกที่เหลืออย่าง โอ่ง และ เก่ง ก็กำลังมีผลงานใหม่ด้วย ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ตัดสินใจนำเรื่องราวของวง AB normal กลับมาให้ทุกคนได้ชมกันอีกครั้ง 

กวาง ABnormal

ภาพทีเซอร์วงใหม่ ที่คาดว่า โอ่ง และ เก่ง ABnormal จะเป็นสมาชิก

โดยวง ABnormal ได้รวมตัวกันเมื่อ หนีด (มือกลอง) โอ่ง(มือกีต้าร์) และ เก่ง(มือเบส) อดีตสมาชิกวง Rampage ได้มาเจอกับ กวาง นักร้องนำที่ชนะการประกวด Ac Music Contest จนฟอร์มเป็นวง ABnormal และมีผลงานอัลบั้มแรกในปี 2545 กับอัลบั้มชุด "ปกติ" ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะเพลง พูดไม่ค่อยเก่ง ที่ดังสุดๆและกลายเป็นเพลงประจำตัวของคนปากไม่ตรงใจหลายๆคนเลย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ปกติ ได้ที่นี่


และในปี 2547 ทางวงก็กลับมากับอัลบั้มชุด Fastlane ที่มีเพลงฮิตอย่าง ใจน้อย และ เด็กกว่าแล้วไง ซึ่งดนตรีของพวกเขานั้นมีทั้งเอกลักษณ์และความเรียบง่ายจนทำให้ผลงานที่ออกมาเป็นที่ชื่นชอบและจับต้องได้ง่าย และนอกจากงานอัลบั้มแล้ว ทางวงก็ได้รับโอกาสในการแจมโปรเจ็คคัฟเวอร์เพลงอย่าง Little rock project และ Pack4 ด้วย รวมถึงได้รับเลือกให้ถ่ายทอดเพลง แฟนฉัน เพลงประกอบภาพยนตร์ร้อยล้านที่มีชื่อเดียวกันด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Fastlane ได้ที่นี่


แต่เมื่อทางวงได้ออกอัลบั้มชุด Most wanted และ See through ในปี 2549 และ 2550 สมาชิกทุกคนก็ตัดสินใจแยกย้ายไปทำงานส่วนตัวซึ่งสร้างความเสียดายให้แฟนๆอย่างมาก เพราะในอัลบั้มสองชุดดังกล่าวก็มีเพลงดังมากมายอย่างเช่น I'm sorry และ จี๊ด

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม See through ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง จี๊ด ได้ที่นี่

หลังจากการแยกย้ายของวงผ่านไป 5 ปี ก็ได้มีเหตุการณ์เซอร์ไพรส์เกิดขึ้น เมื่อ ฟองเบียร์ ปฏิเวธ โปรดิวเซอร์ของวงในอัลบั้มชุด See through ได้นำวง ABnormal กลับมาอยุ่ในสังกัด Werecords ของเขาในตอนนั้น ซึ่งทางวงที่เหลือสมาชิกสามคนในตอนนั้น ก็กลับมาพร้อมเพลงประกอบละครอย่างเช่น อยากเป็นคนนั้น ที่ได้ มาเรียม B5 มาร่วมร้อง และซิงเกิ้ลเดี่ยวกับเพลง พูดไม่ค่อยถูก ที่เหมือนเป็นภาคต่อของเพลง พูดไม่ค่อยเก่งที่แจ้งเกิดพวกเขา 

คลิกฟังผลงานเพลงของวง ABnormal ที่ทำกับค่าย Werecords


การกลับมาครั้งที่สองของวงนั้นส่วนมากจะเห็นผลงานที่เป็นเพลงประกอบละครเป็นส่วนใหญ่ แต่ทุกผลงานที่ออกมาก็ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะส่วนผสมทางดนตรีของวง และ โปรดิวเซอร์อย่างฟองเบียร์นั้นเป็นอะไรที่ลงตัวมาก รวมถึงซิงเกิ้ลสุดท้ายของวงอย่าง ทั้งที่ผิดก็ยังรัก ที่ใช้ประกอบละครเรื่องเงาใจ ที่ปล่อยออกมาก่อนที่ทางค่าย Werecords จะปิดตัวลง 

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ทั้งที่ผิดก็ยังรัก - AB normal

ถึงแม้สมาชิกวง AB normal นั้นได้แยกย้ายไปตามทางของตัวเองแล้ว แต่เราจะได้เห็นผลงานใหม่ของพวกเขาในเร็วๆนี่แน่นอน เพราะสมาชิกทุกคนนั้นมีพรสววรรค์ทางดนตรีที่สามารถรังสรรค์งานเพลงสุดพิเศษออกมาได้มากมายจริงๆ 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก ABnormal the band 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 14 ปี บนถนนสายดนตรีของ "AB normal" วงร็อกขวัญใจวัยรุ่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook