วันวานสู่ปัจจุบัน "โบ สุนิตา" เจ้าแม่ล้านตลับ | Sanook Music

วันวานสู่ปัจจุบัน "โบ สุนิตา" เจ้าแม่ล้านตลับ

วันวานสู่ปัจจุบัน "โบ สุนิตา" เจ้าแม่ล้านตลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอดีตนั้น การที่ศิลปินคนหนึ่งจะทำยอดขายได้หนึ่งล้านตลับนั้นจัดได้ว่าเป็นเรื่องที่พิเศษมาก แต่การที่ศิลปินคนหนึ่งจะมียอดขายล้านตลับภายในเวลาแค่หนึ่งเดือนหลังจากอัลบั้มได้วางขายนั้น จัดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่มาก และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของ โบ สุนิตา ศิลปินเจ้าของตำนานยอดขายล้านตลับตั้งแต่อัลบั้มแรก มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

โบ สุนิตา ในปัจจุบัน

โดย โบ สุนิตา นั้นได้เข้ามาอยู่กับสังกัด Gmm grammy ในปี 2536 ในฐานะนักร้องคอรัส ก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อว่า Beau ในปี 2539 ซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างมาก เพราะมีเพลงฮิตมากมายอย่างเช่นเพลง พรุ่งนี้ (จะไปกับเธอ), ฉันรู้, ไม่มีอีกแล้ว ซึ่งเกือบทุกเพลงจากอัลบั้มนี้ได้กลายเป็นเพลงฮิตติดหูแฟนเพลงทั่วประเทศ และทำให้อัลบั้มชุดนี้มียอดขายล้านชุด ตั้งแต่เดือนแรกที่ออกมา และทำให้แจ็กเก็ตกะลาสี ที่เป็นชุดที่คอสตูมของอัลบั้มชุดนี้ขายดีอีกด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Beau ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฉันรู้ - โบ สุนิตา

ซึ่งหลังจากอัลบั้มนี้มียอดขายหนึ่งล้านตลับ ทางแกรมมี่ก็ได้ออกอัลบั้มพิเศษเพื่อฉลองยอดขายตามมา โดยหลายคนได้มีการมองว่ายอดขายของอัลบั้มแรกทั้งสองปกนั้นน่าจะมียอดขายรวมกันสูงถึงสามล้านชุดเลย เรียกได้ว่าเธอคือเจ้าแม่เพลงป๊อปร็อคของตอนนั้นเลย ซึ่งโบเองก็มีอัลบั้ม Beau light ออกมาในปี 2540 ที่เป็นซิงเกิ้ลขอบคุณแฟนเพลง ซึ่งเพลงฮิต ขอเป็นคนของเธอ และ พรุ่งนี้จะรักฉันไหม ก็อยู่ในอัลบั้มชุดพิเศษนี้ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มฉลองล้านตลับของ โบ สุนิตา ได้ที่นี่

และอัลบั้มชุดที่สองของ โบ อย่าง Super Beau เธอก็ได้กลับมากับเพลงที่หนักแน่นขึ้นจากอัลบั้มแรก และมีเพลงอย่าง ฉันจะจำเธอแบบนี้ ที่ได้รับความนิยมจนปัจจุบ้น รวมถึงเพลงตัดพ้ออย่างเพลง ตามใจ และแนวเพลงร็อคที่หนักของโบ ก็ถูกส่งต่อมายังอัลบั้มชุด Miracle ที่มีเพลงดังอย่างเพลง อัศจรรย์ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Miracle (อัศจรรย์) ได้ที่นี่


แต่ทว่าผลงานในอัลบั้มที่สี่เป็นต้นมา เราได้เห็นแนวเพลงที่ซอฟท์แต่กินใจมากขึ้น อย่างเช่นเพลง รักยิ่งใหญ่จากชายคนหนึ่ง ที่มาจากอัลบั้มชื่อเดียวกัน รวมถึงเพลง กีรติ เพลงประกอบภาพยนตร์ดังแห่งยุคอย่าง "ข้างหลังภาพ" ที่โด่งดังมาก เรียกได้ว่าคุณโบสามารถถ่ายทอดเพลงได้หลายแนวมาก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม รักยิ่งใหญ่จากชายคนหนึ่ง ได้ที่นี่

ส่วนในอัลบั้มชุดที่ 5 อย่าง Enjoy และชุดที่ 6 อย่าง Music โบก็มีเพลงฮิตอย่าง ถ้าเธอพร้อม ฉันก็พร้อม,เจ้าหญิงในนิยาย, หนึ่งในไม่กี่คน และ รักแท้หรือแค่เหงา ที่แสดงให้เห็นถึงมุมมองความรักที่โตขึ้นอย่างชัดเจน ในช่วง 10 ปีที่โบทำงานเพลงกับแกรมมี่นั้น เธอมีผลงานเพลงฮิตมากกว่า 20 เพลงเลย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Enjoy ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เจ้าหญิงในนิยาย - โบ สุนิตา

ทุกวันนี้ถึงแม้ว่า โบ จะผันตัวมาเป็นคุณแม่แล้ว แต่เราก็ยังเห็นผลงานมากมายอย่างเช่นเพลงประกอบละครช่องสามอย่างเช่นเพลง พลงรักจากฉัน ที่ใช้ประกอบละครเรื่อง ปดิวรัดา และซิงเกิ้ลพิเศษรวมถึงคอนเสิร์ตมากมาย และในปีนี้เธอก็จะขึ้นคอนเสิร์ตรวมศิลปินหญิงล้านตลับของแกรมมี่ด้วย ซึ่งแฟนๆต้องติดตามให้ดี

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เพลงรักจากฉัน - โบ สุนิตา ได้ที่นี่

ภาพจากการประชุมคอนเสิร์ตรวมศิลปินหญิงล้านตลับของแกรมมี่

เรื่องราวความสำเร็จของโบแสดงให้เห็นว่า กาลเวลานั้นแทบไม่สามารถทำอะไรกับความสำเร็จเธอได้เลย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำงานเพลงเต็มเวลา แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีหลายคนที่อยากร่วมงานกับเธอ ซึ่งนอกจากงานเพลงในปัจจุบันแล้ว ผลงานในอดีตก็ยังทุ้มในใจแฟนเพลงไม่เปลี่ยนแปลงเลย

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Beau_sunita  และ Atimeshowbiz

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ วันวานสู่ปัจจุบัน "โบ สุนิตา" เจ้าแม่ล้านตลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook