Season Five กับการเหินฟ้าทำเอ็มวีที่เกาหลี จนโด่งดัง!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/475/2378745/a_1.jpgSeason Five กับการเหินฟ้าทำเอ็มวีที่เกาหลี จนโด่งดัง!

    Season Five กับการเหินฟ้าทำเอ็มวีที่เกาหลี จนโด่งดัง!

    2016-06-27T18:10:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังจากที่ปล่อยเพลง เหงาเท่าอวกาศ จนฮิตติดกระแสไปแล้ว ครั้งนี้วง Season Five ก็กลับมาพร้อมเพลงใหม่ที่ต่างจากเพลงเหงาเท่าอวกาศ ที่มีชื่อว่า ฉันมาบอกว่า ซึ่งนอกจากจะเปลี่ยนแนวแล้ว พวกเขายังลงทุนไปถ่ายเอ็มวีถึงประเทศเกาหลีใต้ ทาง Sanook! Music จึงตัดสินใจพาพวกเขามาเล่าถึงเบื้องหลังการทำงานเพลงใหม่ครั้งนี้ ให้ผู้อ่านได้ชมกัน 

    คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่ 

    รู้สึกอย่างไรกับความสำเร็จของเพลง เหงาเท่าอวกาศ ที่ขึ้นชาร์ทหลายๆที่ 

    ก็รู้สึกดีใจนะครับ เพราะเป็นเพลงแรกที่เราย้ายมาค่าย Me records แล้วเราก็กลัวว่าคนจะตอบรับดีไหม แต่ก็เกินคาดเพราะคนชอบและนำไปเล่นเยอะ ทุุกคนมองว่าน่ารักดีครับ คือเพลงมันแปลก แต่กระแสตอบรับก็ดี 

    ได้ยินว่าเพลง ฉันมาบอกว่า เป็นเรื่องจริงของเพื่อนพี่ฟองเบียร์ จริงหรือเปล่า 

    ก็เป็นเพื่อนของพี่ฟองเบียร์บอสเราเป็นคนเขียน คือพี่เขาอยู่คอนโดและมีเพื่อนมาพักใจ และเล่าชีวิตให้ฟัง เลยเกิดไอเดีย นั่งเขียนเพลง และให้ Season Five เป็นคนถ่ายทอดเรื่องราวนี้ และเราฟังเเล้วก็มองว่าใช่เลย คือเมื่อฟองเบียร์เขียนเราก็ต้องเล่าให้ฟังในแบบ Season Five ครับ เป็นการประสานของเรา ดนตรีแบบเรา 

    เนื้อหาเพลงนี้เกี่ยวกับอะไร 

    เนื้อหาเพลงนี้ก็มีสองความรู้สึกอยู่ในเพลงนะครับ คือมีความเจ็บปวดเสียใจ คือเราต้องเอาความเจ็บมาบอกว่าพอได้เเล้ว คือเป็นคนอ่อนแอและเข้มแข็งในเวลาเดียวกัน

    เพลงนี้ต่างจากเพลงที่ทำมาอย่างไรบ้าง

    เพลงนี้แนวดนตรีก็ต่างไปด้วย เพราะเป็นร็อคและหนัก ถึงเป็นดนตรีช้า เป็นสโลว์ร็อค อาจจะมีเครื่องดนตรีแบบกีต้าร์เสียงแตก ปกติจะเป็นแนวฟรุ๊งฟริ๊ง การร้องก็เปลี่ยนไป คือออกแนวกัดฟันทนเจ็บมาพูด คือมีความดุดัน ต้องมีความเศร้าและเข้มแข็งในคนเดียวกัน เป็นเพลงที่ต้องใช้เวลา 3 วันในการอัด คืออัดเสร็จแล้วนั่งฟังแล้วดูว่ามันใช่ไหม ไม่ได้ก็ต้องอัดใหม่ ก็เลยเป็นสามวัน และผมเองก็ต้องคุ้นกับเนื้อเพลงและทำความเข้าใจ คือเข้าห้องอัดต้องไม่ดูเนื้อเพลงเลยครับ 

    คลิกฟังเพลง ฉันมาบอกว่า ในเวอร์ชั่นร้องสด ได้ที่นี่

    แล้วเพลงนี้สมาชิกมีส่วนร่วมอย่างไรบ้าง 

    คือในเรื่องดนตรี เราอยู่ในห้องอัดกันหมด คือการเรียบเรียงอยู่ด้วยกันหมด คือเพลงนี้มาเป็นเดโม่ มีกีต้าร์กับเพลง แล้วให้เราช่วยสร้างขึ้นมาเป็นแบบซีซั่นไฟว์ หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่เราแล้ว ก็เรียบเรียงใส่ไลน์ประสานแบบเต็มที่ เหมือนการร้องหลักเลย 

    ทำไมถึงเลือกไปทำเอ็มวีที่เกาหลีใต้ครับ 

    ก็น่าจะเพราะหน้าตาเราไม่เกี่ยวกับประเทศเขาเท่าไหร่ (หัวเราะ) ก็เราตั้งใจให้เพลงนี้แปลกใหม่ และมีคนรู้จักที่ทำงานที่ในการท่องเที่ยวของกรุงโชลและชักชวนว่ามาถ่ายเอ็มวีไหม มีซัพพอร์ทค่าใช้จ่าย ค่าที่พักและมีเเอร์เอเชียมาสนับสนุนค่าเดินทางไปกลับ ก็ประจวบเหมาะกับการทำเพลง เลยถือโอกาสไปเปลี่ยนมุมมองใหม่ที่นู่น และอากาศที่นั่นก็หม่นๆ พายุเข้า ฝนตกก็เข้ากับเพลงอกหักเลย คือเหมาะกับชุดเราด้วย ใส่ที่นู่นก็สบาย

    แล้วเนื้อเรื่องเอ็มวีเกี่ยวกับอะไร ทำไมถึงทำเป็นแนวนักสืบ 

    จริงๆเราเหมือนกับค้นหาความจริง คือได้ยินจากคนอื่นมาเยอะ จนต้องหาความจริง ทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเองว่าผู้หญิงเราอยู่กับใคร คือพระรองเป็นใคร เพราะเพื่อนเราเป็นพระเอก แต่คือเพื่อนเห็นพระรองแล้วก็บอกว่าเออดีแล้วปล่อยเขาไปเถอะ (หัวเราะ) ก็เป็นบทนักสืบ แต่ความจริงเป็นอย่างไรต้องชมกันในเอ็มวี 

    แสดงเอ็มวีเองแบบนี้ มีฉากหลุดเยอะไหม 

    เยอะครับ คือไม่พลาดหลุดกระจุย คือเล่นกันเองในเอ็มวีจริงๆยังมีหลุดเลย แต่คือไม่น่าเกลียด แต่สนุกดี คือปกติในเอ็มวีเป็นนักดนตรีอย่างเดียว แต่คราวนี้มีสตอรี่ขึ้นมา

    ทำไมถึงเลือกเเอปเปิ้ลมาเป็นนางเอกเอ็มวี 

    คนนี้เป็นคนโปรดพี่เจเลย คือใครๆก็ชอบนะ คอมเม้นต์บอกขาสวยมาก คือมีหลายคนที่มาแคสก้สะดุดที่แอปเปิ้ล คือนางเอกต้องเจ้าสเน่ห์เจ้าชู้นิดนึง เย้ายวนๆหน่อยๆ แอปเปิ้ลตอนแรกมาใสๆ ดูเด็กๆ แต่พอแต่งแล้วคือแบบแปลกใจว่าคนเดียวกันหรือเปล่า เลยมองว่าใช่ และน้องไม่ต้องแสดงเยอะแต่มีความลึกในการเล่น คือเราเป็นนักสืบต้องค้นเรื่องราวเขา 

    กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

    ก็ใช้เวลาหกวัน ก็ล้านวิว คือคนชอบเพลงนี้เยอะ คือมีคนมาโพสต์เรื่องราวชีวิตในคอมเม้นต์เยอะมาก ว่าโดนแบบนี้มาเลยคิดว่าน่าจะตรงกับชีวิตคนหลายคน

    คลิกฟังเพลง ฉันมาบอกว่า - Season Five

    สำหรับผลงานครั้งนี้ก็เป็นอีกตัวตนของวงอารมณ์ดีอย่าง Season Five ซึ่งการตั้งใจครั้งนี้ก็ทำให้ยอดวิวและความนิยมในกลุ่มแฟนเพลงสูงมาก ก็สามารถฟังเพลงของพวกเขา ได้ที่ Joox Music และติดตามได้ที่แฟนเพจวงได้เลยครับ