นักร้องชายตระกูลดัง กับความลำบากของการเป็นศิลปิน! | Sanook Music

นักร้องชายตระกูลดัง กับความลำบากของการเป็นศิลปิน!

นักร้องชายตระกูลดัง กับความลำบากของการเป็นศิลปิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่พิเศษของวงการเพลงทุกวันนี้ ก็คือการที่ศิลปินคนนึงจะโด่งดังได้ พวกเขาต้องพิสูจน์ตัวเองและทำงานหนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ศิลปินที่มาจากครอบครัวนักธุรกิจใหญ่ก็ต้องทำไม่ต่างจากศิลปินท่านอื่นๆ และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของศิลปินไฮโซกับเส้นทางการเป็นศิลปินของพวกเขา ที่ไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิดมาให้ผู้อ่านได้ชมกันครับ

1. เนม ปราการ (นักร้องนำวง Getsunova) (คลิกฟังผลงานเพลงของวง Getsunova ได้ที่นี่)

ถึงแม้ว่าจะเป็นทายาทครอบครัวธุรกิจอาหารชื่อดังอย่าง S&P ศิลปินหนุ่มคนนี้กว่าจะมาเป็นนักร้องนำวงดนตรีสุดฮ็อตอย่าง Getsunova ได้ เขาต้องผ่านอะไรมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฟอร์มวงและทำงานข้ามประเทศกับเพื่อนร่วมวง และการที่ต้องทำงานเพลงยาวนานกว่า 5 ปีถึงประสบความสำเร็จกับเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ และหลังจากนั้นก็ยังต้องทำผลงานเพื่อพิสูจน์ตัวเองมากมายจนประสบความสำเร็จมีเพลงร้อยล้านวิวมากมาน เรียกได้ว่ากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ เนม และเพื่อนร่วมวง Getsunova นั้นเป็นนักสู้กันจริงๆ

2. ดัง พันกร (คลิกฟังผลงานเพลงของ ดัง พันกร ได้ที่นี่)

ศิลปินหนุ่มผู้มีผลงานมามากกว่า 10 ปีอย่าง ดัง พันกร นั้น เป็นทายาทของตระกูลใหญ่อย่าง บุณยะจินดา ซึ่งดังเองได้มาเป็นศิลปินกับค่าย RS ในระหว่างที่เขาเรียนอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา และต้องบินไปๆมา ในช่วงที่เขาทำ 3 อัลบั้มแรก แต่ถึงแม้จะต้องทำงานหนัก ผลงานของดังก็ประสบความสำเร็จมาก โดยเฉพาะอัลบั้มแรกที่มียอดขายถึงหนึ่งล้านชุด และล่าสุดก็ได้เปิดค่ายเพลง Revol music creation เป็นของตัวเองเรียบร้อยแล้ว และทุกผลงานที่ออกมาดัง ก็ตั้งใจมากในการทำเพลงและมิวสิควีดีโอ จนหลายๆผลงานกลายเป็น Talk of the town 

3. พีช พชร (คลิกฟังผลงานเพลงของ พีช ได้ที่นี่)

สำหรับหลายๆคนแล้ว ครอบครัว จิราธิวัฒน์ นั้นเป็นครอบครัวนักธุรกิจเจ้าของเครือเซนทรัล แต่หลานชายของตระกูลอย่าง พีช พชร กลับเลือกที่จะเข้ามาเป็นนักแสดงกับค่าย GTH และเริ่มทำผลงานเพลงที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบมากมาย แต่เขาก็ค้นหาแนวทางเจอและฟอร์มวงดนตรีแนว Electronic rock อย่าง White rose ขึ้นมาในค่าย Spicy Disc ซึ่งทุกวันนี้พีชและวง White rose ก็กลายเป็นศิลปินอัลเทอร์เนทีฟที่หลายคนยอมรับในผลงาน และตอนนี้พีชเองก็เริ่มที่จะทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่กับงานเพลงไปด้วย 

4. ป๊อก Mindset (คลิกฟังเพลงของ Mindset ได้ที่นี่)

นอกจากพีช พชรแล้ว ตระกูล จิราธิวัฒน์ ก็มี ป๊อก ภัสสรกรณ์ เป็นอีกหนึ่งทายาทของตระกูลด้วย โดยป๊อกนั้นเลือกที่จะมาเป็นศิลปินฮิปฮอป และเลือกใช้ชื่อ Mindset เพื่อให้คนจดจำเขาในฐานะศิลปินที่สร้างชื่อด้วยตัวเอง โดยปัจจุบันนั้น ป๊อก Mindset ได้เป็นศิลปินในค่าย Thaitanium Entertainment และออกผลงานออกมามากมายและกำลังค่อยก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าวงการเพลงฮิปฮอป

5. ฮิวโก้ จุลจักร (คลิกฟังเพลงของ ฮิวโก้ จุลจักร ได้ที่นี่)

ปิดท้ายด้วย ศิลปินไทยอีกคนที่สร้างชื่อจากการเป็นสมาชิกวงสิบล้อ และผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวที่เขาได้ร่วมงานกับค่าย Roc nation ของแร็ปเปอร์อย่าง Jay-Z ซึ่งผลงานเพลงของเขาอย่าง 99 Problems และ Bread&Butter นั้นได้รับความนิยมอย่างมาก และฮิวโก้ก็เคยได้แต่งเพลงให้ศิลปินระดับโลกอย่าง บียอนเซ่ กับเพลง Disappear ด้วย โดยการที่ศิลปินคนหนึ่งจะไปเริ่มต้นใหม่ในอเมริกานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ฮิวโก้ก็ทำได้สำเร็จ 

เรื่องราวของศิลปิน 5 ท่านนี้แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้จะมีแต้มต่อด้านครอบครัวและฐานะมากมาย แต่ศิลปินเหล่านี้ก็ต้องเจออุปสรรคในเส้นทางไม่ต่างจากทุกคน ซึ่งทุกวันนี้พวกเขาก็ประสบความสำเร็จเพราะความพยายามและพรสวรรค์จริงๆ

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook  Hugo Getsunova Revol music Instagram Pok Mindset Nameraiva Peach_Patchara

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ นักร้องชายตระกูลดัง กับความลำบากของการเป็นศิลปิน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook