10 เพลงฟังรอฝนหยุด ฝนตกทีไร นึกถึงเพลงนี้ทุกที | Sanook Music

10 เพลงฟังรอฝนหยุด ฝนตกทีไร นึกถึงเพลงนี้ทุกที

10 เพลงฟังรอฝนหยุด ฝนตกทีไร นึกถึงเพลงนี้ทุกที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้บ้านเราฝนตกอย่างกับฟ้ารั่วทั้งวันเลยนะคะ คิดดูว่าฝนตกหนักจนน้ำท่วมกันเลยทีเดียว วันไหนไม่พกร่ม วันนั้นแหละเจอดีแน่ๆ แต่หลายคนก็เลือกที่จะอยู่ในอาคาร ใต้ตึกต่างๆ เฝ้ารอเวลาฝนหยุดตกก่อนจะเดินทางกลับบ้าน ฝนตกแบบนี้ เพื่อนๆ คิดถึงเพลงอะไรกันบ้างคะ เหมือนเราบ้างหรือเปล่า

 

คลิกที่ชื่อเพลง เพื่อฟังเพลงได้เลยค่ะ

 

1. บอย โกสิยพงษ์ – ฤดูที่แตกต่าง

“อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ” เราว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้ และน่าจะร้องเพลงนี้กันได้ทุกคนด้วยซ้ำ เป็นการให้กำลังใจคนที่เจอฝน เจอปัญหา และรอคอยเวลาของ “ฟ้าหลังฝน” ได้ดีสุดๆ

 

2. เอ็กซ์ ฐิติ – เธอมากับฝน

เพลงฮิตอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี แต่เชื่อได้ว่าใครที่ทันสมัยเพลงนี้ดังๆ ไม่ว่าสาวๆ คนไหนก็อยากจะเดินตากฝนกันทั้งนั้น เพราะ “เธอมากับฝน สวยตรงที่เดินตากฝน” เพราะเขาว่ากันเวลาฝนตก นอกจากเมคอัพของผู้หญิงจะหายไป เสื้อผ้าหน้าผมที่จัดเต็มตอนเช้าจะกลับเข้าสู่สภาพเดิมก่อนแต่งแล้ว ยังเผยให้เห็นเสน่ห์ของผู้หญิงในเวลาที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย ใครอยากจะวิ่งฝ่าฝนกลับบ้านก็ลองดู

 

3. KLEAR – ร่มสีเทา

“บนท้องฟ้าไม่มีอะไรแน่นอน ถ้ามองจากตรงนี้ เดี๋ยวก็มืด แล้วก็สว่าง อาจจะมีฝนก่อเป็นพายุ หรือลมลอยปลิวอยู่แค่นั้น สุขที่เคยเดินทางตามหามานาน ไม่ได้ไกลที่ไหน อยู่แค่นี้เอง” เราว่าท่อนเพลงนี้ท่อนเดียว อธิบายได้ทุกอย่างเลยนะ ขอยกความดีความชอบให้กับคนที่แต่งเพลงนี้จริงๆ ดีงามทั้งเนื้อเพลง และทำนองติดหูสุดๆ

 

4. Calories Blah Blah – ฤดูอกหัก

ถ้าจะเปรียบฤดูฝนกับความรัก ก็ไม่มีช่วงไหนของความสัมพันธ์จะเข้ากับฝนตกโปรยปรายทั่วฟ้าได้เท่ากับน้ำตาที่ไหลรินจากใบหน้าของคนที่อกหัก ผิดหวังในความรักนี่แหละ เลยเป็นที่มาของฤดูฝน = ฤดูอกหักนั่นเอง ใครอยากได้อารมณ์เหงาๆ หม่นๆ ที่เข้ากับบรรยากาศฝนมืดครึ้ม ต้องเพลงนี้เลย ได้บรรยากาศสุดๆ “ตั้งแต่เธอนั้นเดินจากไป เหมือนถูกบังคับให้เปียกตลอดมา” โถ พ่อคุณ...

 

5. Flure – ฤดูที่ฉันเหงา

พออกหักเสร็จ ก็ต้องเหงาเป็นธรรมดา ยิ่งใครที่มี่ความหลังกับฤดูเศร้าๆ เหงาๆ แบบนี้ด้วยแล้ว ทุกครั้งที่มาถึงฤดูฝน ก็คงจะอดคิดถึงคนๆ นั้นไม่ได้ “ว่าฉันคิดถึง และยังคิดถึง ในคืนที่ฝนโปรยเราอยู่ด้วยกันตรงนี้ ฉันเหงาเธอรู้ไหม ฉันหนาวจนแทบขาดใจ ไม่มีอ้อมกอดจากเธอที่รู้ใจ รอคอยเธอกลับมาหา เฝ้ารอจนฝนซา สุดท้ายก็ว่างเปล่า” เหงามานี้มีอีกไหมถามจริง

 

6. BJ Thomas – Raindrops Keep Fallin’ On My Head

ลองเปลี่ยนอารมณ์มาสดใสร่าเริง กับเพลงคลาสสิกรุ่นคุณปู่ของพวกเรากันบ้างดีกว่า เนื้อหาก็พูดถึงสายฝนกระหน่ำถาโถมจนทำให้เราเปียกปอน แต่แน่นอนว่าฝนเหล่านี้มันจะไม่ได้อยู่กับเราไปตลอด และมันก็ไม่ได้หายไปจากการที่เรานั่งบ่นอยู่เฉยๆ ทุกๆ อย่างมันจะผ่านไปได้ด้วยดี เมื่อเราให้เวลากับมันไปสักพัก ใครที่กำลังท้อ กำลังเบื่อกับปัญหาต่างๆ เพลงนี้ใช่เลย

 

7. Travis – Why Does It Always Rain On Me?

ถ้าพูดถึงเพลงอารมณ์หม่นๆ เพลงฝั่งตะวันตกถือว่าทำได้ดี เพราะบรรยากาศบ้านเขามันได้จริงๆ ยิ่งเป็นแถบ UK ด้วยแล้ว แทบไม่เห็นเดือนเห็นตะวันกันเลยทีเดียว ถึงขั้นพร่ำเพ้อว่า “Sunny days Where have you gone?” และ “Oh where did the blue skies go? And why is it raining so?” เป็นการตอกย้ำว่า “ฝน” เป็นตัวแทนของความเหงา ความหนาวเหน็บได้ขัดเจนจริงๆ

 

8. Rihanna – Umbrella

ใครไม่อยากหม่นหมองไปมากกว่านี้ ลองเปลี่ยนอารมณ์มาฟัง R&B เท่ๆ ของสาว Rihanna ดูกันบ้างก็ได้ เพราะถึงแม้ฝนจะตกมากกว่าเคย แต่เราก็ยังมีกันและกัน เธอจะยืนอยู่ข้างๆ ฉัน ใต้ร่มคันนี้ด้วยกัน “When the sun shines, we'll shine together” แถมยังทิ้งท้ายไว้ให้ด้วยอีกว่า “So go on and let the rain pour. I'll be all you need and more” ปล่อยให้ฝนตกไป ยังไงฉันก็จะเป็นทุกอย่างให้เธอเอง แหม.. เป็นอะไรบ้างนะ อิอิ

 

9. a1 – Here Comes The Rain

หากใครทันเพลงป็อบยุค 2000 ต้นๆ ต้องรู้จักบอยแบนด์จากเกาะอังกฤษวงนี้แน่ๆ ด้วยดนตรีป็อบฟังสบาย ให้อารมณ์หม่นหมอง แต่ไม่ถึงกับดราม่าจนเกินไป จึงถือว่าเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ฟังง่าย และเข้ากับบรรยากาศฝนตกโดยที่เราไม่ต้องเสียน้ำตาร้องไห้สะอึกสะอึ้นจนมากมาย เพราะถึงแม้ฝนจะตกมาแล้ว ยังไงรออีกนิดแสงแดดอ่อนๆ ก็จะส่องลงมาเป็นรางวัลของคนที่อดทนจนถึงเวลาที่เหมาะสมได้ เข้ากับบรรยากาศฝนตกสุดๆ ว่าป่ะ?

 

10. James Morrison – Please Don’t Stop The Rain

ปิดท้ายด้วยเพลงเพราะๆ เข้าทางแฟนเพลงชาวไทยอย่างเพลงช้าๆ ความหมายดีๆ ของพี่แหบเสน่ห์คนนี้ ที่พี่ James บอกว่า “อย่าให้ฝนหยุดตกเลย” เพราะเมื่อไรก็ตามที่ฝนตก เราทำอะไรไม่ได้นอกจากจะรอให้ฝนหยุดตกไปเอง แต่หากเธออยากหาที่หลบฝน ก็มาหลบอยู่ข้างๆ ฉันด้วยกันได้ เพราะฉะนั้นก็คงจะดีถ้าฝนไม่หยุดตก แหม... ถ้ามีใครให้เราหลบฝนอยู่ข้างๆ ด้วยแบบนี้ ก็คงไม่อยากให้ฝนหยุดเหมือนกันแหละเนอะ

 

ใครมีเพลงโปรดที่เอาไว้ฟังยามฝนตกพรำๆ มาแนะนำให้เราฟังกันอีกได้นะคะ ส่วนใครที่อยากเปิดเพลงฟัง รอฝนกยุดตกยาวๆ คลิกไปฟังเพลย์ลิส “เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” กันได้เลย รับรองว่าเพลงเพราะ ฟังเพลิน จนไม่อยากให้ฝนหยุดเลยล่ะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook