10 ศิลปินระดับโลกที่แจ้งเกิดจากเวที The X Factor | Sanook Music

10 ศิลปินระดับโลกที่แจ้งเกิดจากเวที The X Factor

10 ศิลปินระดับโลกที่แจ้งเกิดจากเวที The X Factor
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เป็นคอเพลงฝั่งอังกฤษน่าจะต้องรู้จักรายการแข่งขันร้องเพลงรายการนี้ดี The X Factor ที่นอกจากจะปั้นศิลปินคุณภาพระดับโลกจากในประเทศอังกฤษมานับไม่ถ้วนแล้ว (อ่านสุดยอดศิลปินจาก The X Factor UK ที่นี่) แต่นอกจากประเทศอังกฤษแล้ว ยังมี The X Factor ต่างประเทศอีกเพียบ ที่ปั้นศิลปินคุณภาพเน้นๆ ดีงามทั้งคนทั้งเพลงมาโดยตลอด จะมีใคร จากประเทศไหนบ้าง มาตามดูกันได้เลยค่ะ

 

The X Factor UK

1. Leona Lewis

ดีว่าสาวสวยผิวสีน้ำผึ้ง ดีกรี winner ซีซั่น 3 คนนี้ แจ้งเกิดจากเวที The X Factor UK ด้วยเพลง “A Moment Like This” ที่ทำเอาแฟนเพลงตะลึงงันกับพลังเสียงใส และกังวานของเธอตั้งแต่โน้ตแรก แถมยังสานต่อความสำเร็จกับเพลงที่คนทั่วโลกร้องตามได้อย่าง Bleeding Love” ใครที่ตาม The X Factor มาต้องจำสาวเสียงมหัศจรรย์คนนี้ได้อย่างแน่นอน

คลิกเพื่อฟังเพลง Leona Lewis

 

2. Olly Murs

รองชนะเลิศอันดับ 1 ของซีซั่นที่ 6 คือหนุ่มหน้าเป็นเสียงใสคนนี้นี่แหละ นอกจากร้องเพลงสนุกสนาน สดใสร่าเริงได้ดีแล้ว ยังเป็นหนึ่งในพิธีกร และนักแสดงมากความสามารถอีกด้วย รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Troublemaker” “Wrapped Up” “Please Don’t Let Me Go” และ “Dance With Me Tonight” ด้วยเสียงใสมีพลัง และสกิลเอนเตอร์เทนเป็นเลิศ แฟนๆ เลยเทใจให้ทั้งประเทศกันง่ายๆ เลยทีเดียว

คลิกเพื่อฟังเพลง Olly Murs

 

3. One Direction

ที่น่าสนใจสำหรับรายการแข่งขันประกวดร้องเพลงหลายๆ รายการ รวมทั้ง The X Factor คือ ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 บางครั้งก็ไม่ใช่ศิลปินที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เพราะสำหรับ (อดีต) 5 หนุ่ม One Direction ถึงแม้ว่าจะได้แค่อันดับที่ 3 ในซีซั่น 7 แต่ก็ดังเปรี้ยงไปทั่วโลก จะด้วยเพลงป็อบสูตรสำเร็จ หน้าหล่อเหลา และพลังวัยรุ่น หรืออะไรก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นศิลปินอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จเกินหน้าเกินตาศิลปิน The X Factor อื่นๆ ไปเยอะเหมือนกัน

คลิกเพื่อฟังเพลง One Direction

 

4. Cher Lloyd

ซีซั่น 7 ของ The X Factor UK ไม่ได้ปั้นบอยแบนด์ระดับโลกได้ดีอย่างเดียว ยังมีศิลปินเดี่ยวสาวสวยพลังเสียงเป็นเอกลักษณ์อย่าง Cher Lloyd ด้วย ถึงแม้จะได้ที่ 4 แต่ก็มีชื่อเสียง และโด่งดังเป็นพลุแตกกับซิงเกิล Want U Back” และ With Ur Love” feat. Mike Posner (เจ้าของเพลงฮิต I Took A Pill In Ibiza” ที่ฮอตฮิตไปทั่วผับตอนนี้นี่แหละ)

คลิกเพื่อฟังเพลง Cher Lloyd

 

5. Little Mix

ในที่สุดพลังของเกิร์ลกรุ๊ปก็สำเร็จจนได้ เมื่อผู้ชนะซีซั่นที่ 8 เป็นศิลปินกลุ่มครั้งแรก ด้วยการผสานเสียงอันทรงพลัง แต่บุคลิกของสาวๆ ยังน่ารักสดใสสมวัยอยู่ จึงทำให้แฟนๆ ตกหลุมรัก และเทใจโหวตให้กันทั้งประเทศ และแน่นอนว่าพวกเธอเป็นผู้ชนะ The X Factor UK ที่ทำลายอาถรรพ์ “รองชนะเลิศดังกว่า” ได้อย่างชัดเจน เพราะนอกจากยอดขายอัลบั้มแรก DNA ของพวกเธอจะคว้าอันดับ 2 ใน UK Album Chart แล้ว อัลบั้มเดียวกันนี้ยังครองอันดับที่ 4 ใน US Billboard 200 Chart ในเวลาเดียวกันอีกด้วย ทำให้ Little Mix เป็นศิลปินหญิงกลุ่มที่ 2 ต่อจากเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่าง The Pussycat Dolls ที่อัลบั้มแรกติด Top 5 ในชาร์ต US Billboard ไงล่ะ Girls’ Power มีจริงเห็นไหม

คลิกเพื่อฟังเพลง Little Mix

 

รายชื่อศิลปินเด็ดๆ จาก The X Factor UK : Shayne Ward, JLS, James Arthur, Matt Cardle, Union J etc.

 

The X Factor USA

6. Fifth Harmony

เวทีประกวดร้องเพลงในอเมริกาผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด การแข่งขันจึงค่อนข้างสูง (มาก) แต่สำหรับ 5 สาวเสียงทรงพลัง ที่มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาดีตามพิมพ์นิยมคนอเมริกาแบบนี้ มีหรือ Simon Cowell จะปล่อยไว้เฉยๆ ถึงแม้จะได้แค่อันดับ 3 ในซีซั่น 2 แต่ถ้าพูดถึงเพลง และชื่อเสียงที่ได้มา ต้องบอกเลยว่าเกินหน้าเกินตาอันดับ 1, 2 มากมายหลายขุม โดยเฉพาะเพลง Worth It” และ Work From Home ที่สาวจริงหญิงไม่แท้ร้องเต้นตามกันสะบัด ขึ้นแท่นเป็นเพลงฮิตแห่งปี 2015 ไปโดยปริยาย

คลิกฟังเพลง Fifth Harmony

 

7. Emblem3

ใครที่คิดว่า The X Factor เลือกปั้นแต่บอยแบนด์ หรือดีว่าสาวสวย ไม่จริงหรอก เพราะวงป็อบร็อคอย่าง Emblem3 ก็เจ๋งเหมือนกัน นอกจากอัลบั้ม Nothing To Lose” จะได้รับการตอบรับอย่างดีแล้ว ยังได้เป็นศิลปินเปิด หรือ Opening Act ให้กับศิลปินสุดฮอตอย่าง Selena Gomez อีกด้วย ถึงแม้ตอนนี้สมาชิกในวงจะเหลือแค่ 2 คนเท่านั้น แต่รับรองว่าในอนาคตอันใกล้เราจะได้เห็นผลงานของพวกเขาอีกแน่นอน

คลิกฟังเพลง Emblem3

 

 

The X Factor Australia

8. Reece Mastin

ผู้ชนะ ซีซั่น 3 เอาชนะผู้เข้าแข่งขันนับพันทั่วออสเตรเลียด้วยอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น! หลังจากจบการแข่งขัน หนุ่ม Reece โด่งดังไปทั่วออสเตรเลียด้วยซิงเกิล Good Night” ที่พร้อมใจกันขึ้นอันดับ 1 ทั้งชาร์ตในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เพื่อนบ้าน ออกอัลบั้มเต็มชื่อเดียวกับตัวเอง ขึ้นอันดับ 2 ของชาร์ตบ้านเกิด จนได้รับการการันตียอดขายระดับ Double Platinum มาแล้ว

คลิกเพื่อฟังเพลง Reece Mastin

 

9. Dami Im

สาวเกาหลีที่ย้ายมาอยู่ออสเตรเลียตั้งแต่อายุ 9 ขวบคนนี้ คือครูสอนดนตรีที่เน้นเปียโน และการร้อง โชว์ความสามารถอันล้นเหลือจนกลายเป็นผู้ชนะของ The X Factor Australia ในซีซั่น 5 เป็นผลสำเร็จ เธอเป็นหนึ่งในศิลปินที่ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคทานด้านภาษาที่ไม่ใช่ภาษาบ้านเกิดของตัวเองด้วยดนตรีอย่างแท้จริง เพราะเธอการันตีว่า music makes friends” ได้เป็นอย่างดี จนในที่สุดความรักในดนตรีของเธอก็ทำให้เธอประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

คลิกฟังเพลง Dami Im

 

10. Jai Waetford

ปิดท้ายด้วยหนุ่มวัย 14 (ในตอนนั้น) ที่โชว์ความมหัศจรรย์ให้คนทั้งโลกได้เห็น จนทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันโหวตให้เขาคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขัน The X Factor Australia ซีซั่น 5 ไปได้ในที่สุด แต่ความดังของเขาไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะ Jai Waetford ขยันร้องเพลง แต่งเพลง เล่น social media กับแฟนๆ จน Justin Bieber เอ่ยปากโพสข้อความถึงหนุ่ม Jai ด้วยตัวเองว่า “ทำดนตรีในแบบที่ตัวเองต้องการนะ Jai Waetford” แล้วหนุ่ม Jai ก็ทำตามนั้นจริงๆ เสียด้วย

 

คลิกฟังเพลง Jai Waetford

 

แฟนๆ The X Factor คงจะทราบกันดีถึงเสน่ห์ของรายการประกวดร้องเพลง เราได้เห็น ได้ประทับใจกับเสียงร้องของคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง เห็นวิวัฒนาการของเขาหรือเธอตั้งแต่ก้าวแรก จนกระทั่งพวกเขาประสบความสำเร็จ กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลก ถึงแม้หลายๆ คนจะเปลี่ยนไปจากวันแรกที่เห็น แต่สิ่งที่จะไม่มีวันเปลี่ยน คือนามสกุล The X Factor ที่จะติดตัวพวกเขาไปตลอดกาล และนั่นคือเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความกล้าแสดงออก และความพยายามในการเป็นศิลปินของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถ้าเมืองไทยจะเพิ่มรายการดีๆ อย่าง The X Factor เข้ามาอีกสักรายการก็คงจะดีเหมือนกันเนอะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook