"The Drivers" วงดนตรีเด็กสระบุรี ที่ได้โกอินเตอร์ไกลถึงประเทศอังกฤษ! | Sanook Music

"The Drivers" วงดนตรีเด็กสระบุรี ที่ได้โกอินเตอร์ไกลถึงประเทศอังกฤษ!

"The Drivers" วงดนตรีเด็กสระบุรี ที่ได้โกอินเตอร์ไกลถึงประเทศอังกฤษ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้วงการเพลงไทย ศิลปินวัยรุ่นนั้นมักที่จะทำงานเพลงตามเทรนด์สมัยใหม่เป็นส่วนมาก แต่ทว่าวันนี้ทาง Sanook! Music มีโอกาสได้พูดคุยกับวง The Drivers วงดนตรีรุ่นใหม่ที่เลือกจะเล่นดนตรีในสมัยยุค The Beatles ซึ่งเป็นดนตรีในยุค 1960s แต่การเล่นดนตรีย้อนยุคนั้นก็ทำให้พวกเขาได้โด่งดังไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษ ซึ่งนอกจากจะได้คุยกับพวกเขาแล้ว ทางวงก็ได้นำเพลงของพวกเขาเล่นสดๆให้ผู้อ่านได้ชมกันด้วย 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์วง The Drivers ได้ที่นี่

สมาชิกในวงมาร่วมงานกันได้อย่างไร

ก็จริงๆพวกเราเป็นเด็กจากจังหวัดสระบุรีครับ ก็คือเรารวมวงในสมัยเรียนมัธยมประจำจังหวัดครับ

ทำไมถึงเลือกใช้ชื่อ The Drivers 

ก็เป็นคำว่าผู้ขับเคลื่อนครับ เป็นชื่อที่มาจากอาจารย์ผมคนนึงคือพี่ ก้อย Y Not 7 ครับ ก็คือพวกเราเล่นเพลงยุค 60s 70s กันตั้งแต่เริ่ม ทำให้ความต่างค่อนข้างสูง ทำให้เราท้อว่าทำไมคนไม่เก็ทสิ่งที่เราทำ และพี่ก้อยก็บอกว่าไม่ต้องสนใจให้มุ่งไปข้างหน้า เลยใช้ชื่อ The Drivers คือเป็นแบบไม่ต้องสนใจและให้ทำเต็มที่

ทำไมถึงเลือกเล่นเพลงแนวยุค 60s เป็นหลัก

เพราะพวกเราโตมากับเพลงแนวนี้ คุณพ่อคุณแม่ฟังเพลงแนวนี้ จนมันซึมซับมาเลยเลือกเล่นเพลงแนวนี้ 

ได้ยินว่าทางวงเคยไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นด้วย ทำไมถึงได้ไปแสดงที่นั่น

ก็เพลงทั้งหมดที่ทำมา 7 เพลงครับ ใน Channel YouTube แล้วเพื่อนในวงการเพลงใต้ดินญี่ปุ่น เขาก็ให้โอกาสเราบอกว่าเพลงของคุณมันดีนะ อยากลองมาเล่นดูไหม พวกเราก็บอกว่าอยากไปเล่น อยากหาโอกาส คือเราวิ่งหาโอกาส ทำให้ The Drivers Tokyo tour มันเกิดขึ้น

คลิกชมคลิปการเล่นเพลง Baby come my way ของวง The Drivers ได้ที่นี่

ตอนนั้นเตรียมการแสดงพิเศษไปให้ชาวญี่ปุ่นด้วยหรือเปล่า

และคือเรานำเสนอความเป็นตัวเอง เล่นแบบตัวเองแล้วทำให้เต็มที่ อย่าคิดว่าต้องทำแบบนั้นแบบนี้ ไปให้เต็มที่ ไม่ต้องคิดอะไรเป็นตัวเองดีที่สุดครับ 

นอกจากที่ญี่ปุ่นทางวงมีได้ไปแสดงที่ไหนอีกบ้างไหม

ถ้าที่ที่ไปเล่นเมืองนอกก็มีญี่ปุ่นครับ แต่ที่กำลังจะไปนี่ก็มีอังกฤษครับ เดือนสิงหาคมก็เป็นงาน International ฺBeatles week เป็นงานสำหรับคนที่ชอบ Beatles ที่เมือง Liverpools ก็ไปเล่น 10 ที่ คือเราชื่นชอบ Beatles อยู่แล้วครับ และคือที่เทศบาลเมืองเขาเป็นออริจินัล พวกเขาอยากให้ Beatles อยู่ต่อไป ทำให้เรารู้สึกว่าการคัฟเวอร์นั้น เหมือนไปเคารพไอดอลของพวกเรา ก็ส่งคลิปให้ตั้งแต่เริ่มแรกๆ พอเล่นมา 7 ปีทางเมืองก็เห็นความพร้อมเลยชวนให้ไปร่วมเทศกาล คือเราตั้งเป้ามาแต่แรกและจะมุ่งไปทางนั้นครับ 

คลิกฟังเพลง พะเยา ของวง The Drivers แบบสดๆ ได้ที่นี่

เพลงล่าสุดของวงเพลง พะเยา มีเนื้อหาอย่างไร

"อายชาวบ้านเขา กลับพะเยาดีกว่า" คือไปที่ไกลๆ เพื่อลืมความหลัง คือเป็นเพลงกวนๆ แบบภาษาเพื่อนๆ คือมันแตกต่างจากเพลงสากลที่ทำ คือดนตรีเหมือนก็จริง แต่ภาษาคือเป็นแบบคนรุ่นเรา คือกวนๆ คือเพลงก็มาจากตัวตนพวกเราเลย 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

ก็โอเคครับ คือฐานแฟนคลับตาม YouTube ก็จะรีเควสตามที่ต่างๆเยอะมากครับ

งานเพลงของวง The Drivers นั้นเรียกได้ว่ามีเอกลักษณ์มาก เพราะพวกเขามีผลงานที่นำความวินเทจมาผสานความเป็นวัยรุ่นได้อย่างลงตัว เชื่อว่าในอนาคตพวกเขาจะมีผลงานเพลงที่โดนใจเเฟนเพลงทั้งไทยและเทศออกมาอีกมากแน่นอน และแฟนๆก็สามารถติดตาม Facebook และ YouTube ของวงเพื่อชมผลงานใหม่ๆของพวกเขาได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook