"คีตา" ค่ายดังที่ข้ามกาลเวลาจนปัจจุบัน!! | Sanook Music

"คีตา" ค่ายดังที่ข้ามกาลเวลาจนปัจจุบัน!!

"คีตา" ค่ายดังที่ข้ามกาลเวลาจนปัจจุบัน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงค่ายเพลงที่มีผลงานมากมายในยุค 80s และ 90s เชื่อว่าค่ายเพลง คีตา เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จะเป็นค่ายเพลงที่หลายคนนึกถึงแน่นอน เพราะค่ายเพลงนี้เต็มไปด้วยศิลปินมากมาย ที่มีผลงานโดนใจวัยรุ่น และทุกวันนี้หลายๆเพลงของค่ายก็ยังมีคนฟังถึงทุกวันนี้ และในโอกาสนี้ Sanook! Music เลยนำเพลงฮิตของค่ายคีตา ที่ยังคงได้รับความนิยมจนทุกวันนี้ มาให้ทุกคนได้ฟังกันอีกครั้งครับ 

1. ถอยดีกว่า - อ้อม สุนิสา

เริ่มที่ผลงานสุดฮิตของ อ้อม สุนิสา นักร้องนักแสดงและพิธีกร ผู้อยู่กับวงการเพลงไทยมายี่สิบกว่าปี ซึ่งเพลง ถอยดีกว่า นั้นเป็นเพลงฮิตสุดติดหูที่แจ้งเกิดอ้อมอย่างเต็มตัวในฐานะศิลปินสาวห้าว โดยนอกจากอัลบั้มชุดดังกล่าวนอกจากเพลง ถอยดีกว่า ก็มีเพลง อย่ายอมแพ้ เพลงความหมายให้กำลังใจที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วย 

คลิกฟังเพลง ถอยดีกว่า - อ้อม สุนิสา

2. เสือ - ฮันนี่ ภัสสร 

หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่า เซ็กซี่สตาร์อย่าง ฮันนี่ ภัสสร นั้นก็เคยเป็นนักร้องเจ้าของเพลงฮิตอย่าง เสือ ที่อยู่ในอัลบั้มชื่อยาวอย่าง ดวงตาข้างขวาของฉันคล้ายมีเนื้อเยื่อพิเศษ ที่พูดถึงการต้องเจอผู้ชายที่เป็นเหมือนเสือ ซึ่งท่อนฮุคที่ร้องว่า ออกลายมาเลย นั้นติดหูและทำให้เพลงนี้ฮิตอย่างมาก

คลิกฟังเพลง เสือ - ฮันนี่ ภัสสร 

3. แมงมุม - แสงระวี อัศวรักษ์

นอกจากจะเป็นนางงามมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2529 ที่กลายเป็นข่าวดังจากการถูกแย่งมงกุฎบนเวทีแล้ว แสงรวี อัศวรักษ์ ก็เป็นศิลปินค่ายคีตา เรคคอร์ดส์  เจ้าของอัลบั้มชุด แมงมุมขยุ้มหัวใจ ที่มีเพลงดังชื่อเดียวกับอัลบั้มด้วย ซึ่งทุกวันนี้ถึงแม้คุณแสงรวีจะไม่ได้อยู่ในวงการเพลงแล้ว แต่เพลง แมงมุมก็กลายเป็นโลโก้ของเธอเป็นที่เรียบร้อย และนอกจากเพลง แมงมุม แล้วคุณแสงระวีก็ยังมีเพลง แม่มด แพลงแดนซ์เนื้อหาน่ารักที่หลายคนชื่นชอบ

คลิกฟังเพลง แมงมุม - แสงระวี อัศวรักษ์

4. ฟั่นเฟือน - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

เพลงฮิตของนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ อย่างเพลง ฟั่นเฟือนนั้นเป็นเพลงอกหักที่ดังมาก เพราะเพลงนี้พูดถึงการเจ็บจากความรัก ที่เจ็บปวดจนทำให้เราลืมรักตัวเอง ซึ่งทุกวันนี้เราก็ยังสามารถได้ยินเพลงนี้ ตามรายการประกวดร้องเพลงหลายๆงาน รวมถึงการนำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ใหม่ อย่างเช่นละครซีรี่ย์ เกมส์ริษยา ซีซั่น 2 ที่นำเพลงฟั่นเฟือนมาถ่ายทอดใหม่ผ่านเสียงของ อิมเมจ สุธิตา ศิลปินรองแชมป์เดอะวอยซ์ซีซั่น 3

คลิกฟังเพลง ฟั่นเฟือน - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

5. คนขี้เหงา - นีโน่ เมทินี 

ก่อนที่จะมาเป็นพิธีกรและนักแสดงคิวทองทุกวันนี้ นีโน เมทินี เคยมีผลงานกับค่ายคีตาในอัลบั้ม "ขอเป็นพระเอก" โดยเพลง คนขี้เหงา จากอัลบั้มนั้นพูดถึงการถูกทิ้งให้เหงา จึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะโดนใจคนโสดและคนที่แฟนไม่ใส่ใจอย่างมาก 

คลิกฟังเพลง คนขี้เหงา - นีโน่ เมทินี 

6. ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ - มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน 

วงดนตรีชายหญิงอย่าง มะลิลา บราซิลเลี่ยนนั้นเป็นวงที่มีเอกลักษณ์อย่างมากในยุคนั้น เพราะวงได้นำดนตรีจากประเทศบราซิลมาผสมกับเพลงของวง จนทำให้เพลง ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ จากอัลบั้มที่สองของวงนั้นกลายเป็นเพลงฮิตที่หลายคนจำได้จนทุกวันนี้ เพราะนอกจากจะมีดนตรีที่ติดหูแล้ว เพลงนี้ยังมีเนื้อหาที่แซวความอวบอ้วนของคนรัก ที่ฟังดูน่ารักด้วย

คลิกฟังเพลง ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ - มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน

7. สบตา - แอนเดรีย สวอเรซ 

เพลงแอบรักในตำนานของ แอนเดรีย สวอเรซ ศิลปินหญิงลูกครึ่ง ที่มีผลงานอัลบั้ม Andrea โดยเพลงฮิตอย่าง สบตา เป็นเพลงช้าที่พูดถึงการแอบรักคนคนหนึ่ง ที่เราได้แต่หวังให้เขาหันมามองเราซักครั้งก็ยังดี เป็นเพลงแอบรักยุค 90s ที่สามารถฟังได้ไม่เบื่ออีกเพลงเลย นอกจากเพลงสบตาแล้ว เพลง บ้านเธอสิ ที่เป็นเพลงเร็วจากอัลบั้ม Andrea ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน และเเอนเดรียก็เคยได้รับคำชมจากการเต้นในเพลง บ้านเธอสิ อย่างมากด้วยในตอนนั้น 

คลิกฟังเพลง สบตา - แอนเดรีย สวอเรซ

 

8. ใจนักเลง - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

อีกหนึ่งบทเพลงฮิตที่มาจากอัลบั้ม ร็อกนี่หว่า ของคุณ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนั้น และเมื่อปี 2549 เพลงใจนักเลงก็กลับมาฮิตอีกครั้งหลังจากที่ ลูกปัด ชลนรรจ์ นำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ในแบบของผู้หญิงจนเพลงกลับมาขึ้นชาร์ตอีกครั้ง และก็กลายเป็นเพลงชาติคนอกหักอีกเพลงจนทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลง ใจนักเลง - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

9. ข่าวร้าย - ดร.คิดส์ 

เชื่อว่าถ้าพูดถึงเพลงฮิตจากค่ายคีตาแล้วไม่พูดถึง เพลงฮิตของวง ดร.คิดส์ จากอัลบั้ม Modified อย่างเพลง ข่าวร้าย แฟนเพลงหลายคนคงต้องไม่พอใจแน่นอน เพราะเพลงนี้เป็นเพลงฮิตที่พูดถึงการให้คนรักที่ไม่ชัดเจน ให้ตัดสินใจเลิกกับเราซักที จะได้ไม่ต้องทรมานต่อไป นอกจากจะมีเนื้อหาที่กระแทกใจหลายคนเเล้ว เพลงนี้ยังมีดนตรีที่ใช้เครื่องเป่าอย่างแซ็กโซโฟนที่เติมเต็มดนตรีให้หนักแน่น จนทำให้เพลงนี้ฟังดูไม่เก่าเลยถึงแม้จะออกมา 20 ปีแล้ว 

คลิกฟังเพลง ข่าวร้าย - ดร.คิดส์ 

10. ไม่เท่าไหร่ - ที สเกิ๊ต 

ถึงแม้ว่าสามสาว ที สเกิ๊ต จะมีผลงานเพลงแค่สองอัลบั้ม แต่ผลงานของพวกเธอก็ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะอัลบั้ม T-Skirt ที่มีเพลงดังอย่าง ไม่เท่าไหร่ ที่กลายเป็นเพลงฮิตของยุคในตอนนั้นเลย เพราะเป็นเพลงเต้นที่มีซาวด์ทันสมัยและติดหูมาก โดยอัลบั้มชุด T-Skirt เป็นอัลบั้มที่มีเพลงฮิตมากมายเลย อย่างเช่นเพลง ฟ้องท่านเปา ที่นำเรื่องราวเปาบุ้นจิ้นมาแต่งเป็นเพลง หรือเพลงเศร้าอย่าง เจ็บแทนได้ไหม ที่ซึ้งกินใจผู้ฟังมากมายในสมัยนั้น

คลิกฟังเพลง ไม่เท่าไหร่ - ที สเกิ๊ต 

10 เพลงนี้เป็นแค่ ส่วนหนึ่ง เท่านั้นของเพลงฮิตที่ถือกำเนิดจากค่ายคีตา ซึ่งถ้าใครยังไม่เต็มอิ่มกับ 10 เพลงนี้สามารถฟังเพลงจาก Playlist Best of Kita เพิ่มเติมได้เลย ซึ่งตำนานของค่ายคีตานั้นเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นได้ชัดเจนว่า "ดนตรีที่ดี ไม่มีคำว่าหมดอายุ" และถ้าใครอยากจะรู้จักศิลปินคีตาเพิ่มเติม สามารถอ่านบทความ ยังจำได้ไหม 10 ศิลปินคีตาสุดเปรี้ยงในอดีต ได้เลยครับ

Story : LEGENDARYPEPPER

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "คีตา" ค่ายดังที่ข้ามกาลเวลาจนปัจจุบัน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook