ย้อนโศกนาฏกรรมในอดีต เมื่อศิลปินดังต้องจบชีวิตเพราะเเฟนเพลงบ้าคลั่ง! | Sanook Music

ย้อนโศกนาฏกรรมในอดีต เมื่อศิลปินดังต้องจบชีวิตเพราะเเฟนเพลงบ้าคลั่ง!

ย้อนโศกนาฏกรรมในอดีต เมื่อศิลปินดังต้องจบชีวิตเพราะเเฟนเพลงบ้าคลั่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่สร้างความสุขให้ศิลปินและนักร้องก็คือเเฟนเพลงที่รักและสนับสนุนพวกเขา แต่สำหรับหลายๆศิลปินแล้วนอกจากจะมีแฟนคลับที่ชื่นชอบผลงานทั่วไปแล้ว ยังมีแฟนเพลงบางคนที่คลั่งไคล้ศิลปินแบบรุนแรงจนทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงจนคาดไม่ถึง และการกระทำของแฟนเพลงเหล่านั้นบางครั้งก็ทำให้ศิลปินต้องจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ซึ่งวันนี้ Sanook! Music เองก็ได้เรื่องราวเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. John Lennon  (คลิกฟังเพลงของ John Lennon ได้ที่นี่)

เป็นเหตุการณ์ที่ช็อคแฟนเพลงอย่างมาก เมื่อ จอห์น เลนนอน ศิลปินและนักดนตรีจากวง The Beatles ถูกสังหารด้วยอาวุธปืนที่ด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ The Dakota ที่เมืองนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ปี 1980 ขณะกำลังเดินทางกลับมาที่พักพร้อม โยโกะ โอโนะ ภรรยาของเขา ซึ่งผู้ก่อเหตุคือ มาร์ค เดวิด แชปแมน อดีตแฟนคลับของวง The Beatles ที่มีปัญหาทางจิตและมีความโกรธแค้นเกี่ยวกับทัศนคติการใช้ชีวิตของจอห์น จึงก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

สำหรับหลายๆคนนั้นการเสียชีวิตของ จอห์น เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก เพราะจอห์นนั้นเป็นตำนานวงการเพลง ที่กำลังอยู่ในช่วงรุ่งโรจน์ของชีวิตในการทำผลงานเพลงใหม่ และชีวิตคู่กับ โยโกะ โอโนะ และลูกชายอย่าง ฌอห์น เลนนอน ด้วย

2. Selena Quintanilla Perez (คลิกฟังเพลงของ Selena ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง Joox VIP)

เมื่อต้นยุค 90s ศิลปินแนว ร็อคลาติน อย่าง เซเลน่า กำลังเป็นศิลปินดาวรุ่งที่มาแรงมาก เพราะเธอเป็นผู้ชนะรางวัลแกรมมี่เพลงลาตินที่อายุน้อยมาก และกำลังจะมีผลงานเพลงภาษาอังกฤษเต็มตัว แต่ชีวิตของเธอต้องจบลงด้วยมือของ โยลันดา ซัลดิวา ผู้เป็นประธานแฟนคลับของเซเลน่า โดยโยลันดาได้ยิงเซเลน่าที่โรงแรม Days inn รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปี 1995 หลังจากที่ทั้งสองมีปากเสียงกัน เพราะโยลันด้าได้โกงเงินของแฟนคลับของเซเลน่าคนอื่นๆ 

ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต เซเลน่าพึ่งจะเข้าพิธีแต่งงานและกำลังจะมีงานเพลงใหม่ และผลงานการแสดง รวมถึงแบรนด์เสื้อผ้าของเธอเองด้วย แต่เธอต้องจากโลกนี้ไปด้วยวัยแค่ 23 ปีเพียงเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก 

3. The Notorious B.I.G (คลิกฟังเพลงของ Notorious BIG ได้ที่นี่)

แร็ปเปอร์ผู้บุกเบิกของค่าย Badboy entertainment คนนี้ เป็นศิลปินแนวฮิปฮอปที่มาแรงมากจากการปั้นของ Sean Comb Diddy หรือ P Diddy แต่ชีวิต Notorious BIG หรือชื่อจริง คริสโตเฟอร์ วอลเลซ ก็ต้องจบลงเมื่อเขาถูกยิงขณะที่กำลังนั่งบนรถเพื่อไปงานเลี้ยงที่เมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 9 มีนาคม ปี 1997 ทำให้เขาเสียชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปี 

โดยหลายฝ่ายได้คาดเดาว่า ผู้อยู่เบื้องหลังการตายของ The Notorious B.I.G คือแฟนเพลงของ Tupac Shakur ศิลปินฮิปฮอปที่เสียชีวิตในปี 1996 เพราะเเฟนเพลงของทูพัคหลายคนคิดว่า B.I.G คือผู้อยู่เบื้องหลังการตายของศิลปินที่เขารัก แต่ทุกวันนี้ทางตำรวจลอสแองเจลิสก็ยังไม่สามารถจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังการตายของ The Notorious B.I.G ได้ และคดีนี้ก็ยังเป็นปริศนาจนทุกวันนี้ 

4. Dimebag Darrell (มือกีต้าร์วง Pantera) (คลิกฟังเพลงของวง Pantera ได้ที่นี่)

ไดมแบ๊ก ดาร์เรล หรือ ดาร์เรล แลนซ์ แอบบ็อต เป็นมือกีต้าร์และผู้ก่อตั้งวง Pantera วงเมทัลขวัญใจแฟนเพลงในยุค 80s ซึ่งความดังของวงนั้นทำให้หลายคนอิจฉาสมาชิกอย่างมาก รวมถึง นาธาน เกล อดีตนาวิกโยธิน ผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ เมือเขาได้ก่อเหตุยิง ไดมแบ๊ก เสียชีวิตขณะกำลังแสดงบนเวทีกับวง Damageplan รวมถึงคร่าชีวิตคนอีกสามคน ก่อนที่นายนาธานจะถูกตำรวจวิสามัญในที่สุด เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2004 ที่เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ 

ซึ่งเหตุผลการก่อเหตุนั้นหลายคนคาดการว่า เป็นเพราะนาธาน ผู้เคยเป็นแฟนเพลงของวงแพนเธอร่า ได้กล่าวหาว่าทางวงเคยขโมยเนื้อเพลงที่เขาเขียนไปใช้ เลยตัดสินใจล้างแค้นโดยการยิงไดมแบ๊กจนเสียชีวิต 

5. อเวจี (มือเบสและนักร้องนำวง Surrender of Divinity)

วง  Surrender of Divinity นั้นเป็นวงดนตรีแบล็คเมทัล สัญชาติไทย ที่มีแฟนเพลงมากมาย ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งนอกจากดนตรีที่ดาร์คแล้ว ทางวงยังได้นำเรื่องของซาตานในผลงานเพลงและสไตล์ของวงด้วย และการอิงเรื่องซาตานนั้นทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้น เมื่อ อเวจี หรือนาย สามองค์ ไตรศรัทธา มือเบสของวงถูกแทงเสียชีวิตจากฝีมือของ นายปราการ หรือนายสัน หาญพันธุ์บุษกร ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 10 มกราคมปี 2014 ด้วยสาเหตุที่เขาไม่พอใจที่วง Surrender of Divinity นั้นดูถูกลัทธิซาตานที่เขานับถือ

 

6. Christina Grimmie (คลิกฟังผลงานเพลงของ Christina Grimmie ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

ปิดท้ายด้วยเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ปี 2016 เมื่อศิลปินดาวรุ่ง คริสติน่า กริมมี่ ถูกแฟนเพลงคลั่งที่มีชื่อว่า เควิน เจมส์ ยิงเสียชีวิต ที่ Plaza Live สถานที่แสดงคอนเสิร์ตของเมืองออแลนโด้ รัฐฟลอริด้า ขณะที่ออกมาเเจกลายเซ็นให้แฟนเพลง ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนเพลงอย่างมาก เพราะคริสติน่านั้นเป็นศิลปินดาวรุ่งที่ต้องมาจบชีวิตลงด้วยวัยเพียงแค่ 22 ปี 

เรื่องราวเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า บางครั้งเหตุการณ์อันไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้สำหรับบุคคลสาธารณะ และเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก เพราะศิลปินเหล่านี้ต้องมาจบชีวิตและอนาคตที่สดใสแบบที่พวกเขาไม่รู้ตัว ซึ่งทาง Sanook! Music ก็เชื่อว่าแฟนเพลงทุกคนก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ต้องมาเกิดซํ้าอีกครั้งเช่นกัน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images และ Facebook Surrender of Divinity

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนโศกนาฏกรรมในอดีต เมื่อศิลปินดังต้องจบชีวิตเพราะเเฟนเพลงบ้าคลั่ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook