5 เพลงโปรดของ “ทอย-ปฐมพงศ์” ว่าที่สามีแห่งชาติคนต่อไป! | Sanook Music

5 เพลงโปรดของ “ทอย-ปฐมพงศ์” ว่าที่สามีแห่งชาติคนต่อไป!

5 เพลงโปรดของ “ทอย-ปฐมพงศ์” ว่าที่สามีแห่งชาติคนต่อไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นโปรดปรานของบรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ไปครึ่งค่อนประเทศจากรายการเรียลลิตี้ “เกรียน Possible” ซีรี่ยส์วัยรุ่นสุดฮอต GPA สถาบันพันธุ์แสบ” บทน้องชายของเชอร์รี่ในซีรี่ยส์ Club Friday ตอน “เพื่อนรักเพื่อนร้าย” และ Love Songs Love Series ตอน "ฤดูร้อน" หนุ่ม ทอย-ปฐมพงศ์ ก็สร้างปรากฎการณ์ขึ้นชื่อเป็น “ว่าที่สามีแห่งชาติ” คนต่อไปเป็นที่เรียบร้อย

หนุ่มน้อยหน้าตาน่าเอ็นดูคนนี้จะชอบฟังเพลงแบบไหน มีใครเป็นศิลปินโปรดบ้าง ไปทำความรู้จักตัวตนของเขาผ่านเสียงเพลงกันค่ะ

 

แนวเพลงที่ชอบฟัง

“ปกติผมชอบฟังเพลงอกหัก เพลงตลาดทั่วๆ ไปแหละครับ ไม่ได้มีแนวดนตรีที่ชอบเป็นพิเศษ เพลงไหนที่คนอื่นเขาฟังกัน แล้วเราก็คุ้นหู เราก็จะไปโหลดมาฟังตาม เพราะอย่างนี้ส่วนใหญ่เพลงที่ชอบเลยยืนพื้นที่เพลงป็อบเสียเยอะ”

 

เครื่องดนตรีชิ้นโปรด

“ผมเล่นกีต้าร์อยู่บ้างครับ เล่นคนเดียว ไม่ได้มีวงอะไรจริงจัง เป็นเหมือนเล่นๆ กับเพื่อนในกลุ่มมากกว่า”

 

ความหมายของเพลงสำคัญ

“ผมไม่ค่อยฟังเพลงเกาหลี เพราะฟังไม่เข้าใจ “หัวเราะ” ส่วนใหญ่เลยจะฟังแต่เพลงไทย และเพลงสากล ที่เราเข้าใจว่านักร้องเขาร้องว่าอะไร ชอบฟังเพลงดนตรีเบาๆ ที่ความหมายดีๆ เป็นหลักครับ เพลงไหนที่ชอบมากจะฟังซ้ำๆ วนๆ ได้ไม่เบื่อเลย”

 

ศิลปินไอดอล

“ส่วนใหญ่เพลงที่ผมชอบมากๆ ก็จะมาจาก Tattoo Colour, Jetset’er หรือวงดนตรีที่เล่นเพลงทำนองนี้ แนวเพลงจะไม่ได้ดาร์ค หรือหนักแน่นแบบร็อคมาก”

 

(คลิกที่ชื่อเพลง เพื่อฟังตามได้เลยค่ะ)

1. อะตอม – ทางของฝุ่น

“เป็นเพลงที่สื่อความหมายได้ชัดเจนดีครับ ปกติแล้วเพลงที่สื่อถึงอารมณ์ที่ผิดหวังในความรักมักจะเศร้าดำดิ่งลึกไปเลย แต่สำหรับเพลงนี้เป็นความรู้สึกที่เสียใจนะ แต่ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ เหมือนเป็นความเสียใจที่เข้าใจได้ ผมก็เลยชอบความหมายของเพลงนี้เป็นพิเศษครับ”

 

2. Tattoo Colour – ฟ้า

“อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับว่าทำไมถึงชอบเพลงนี้ ตอนเด็กๆ เป็นคนที่ชอบฟังเพลงพอสมควร แล้วเพลงนี้มันก็ติดหูผมมาตลอด”

 

3. ลาบานูน – แพ้ทาง

“เป็นเพลงหยอดสาวที่ไม่ได้จู่โจมมากจนเกินไป เหมือนแอบบอกคนที่เราชอบเป็นนัยๆ ว่าเราแพ้ทางคนอย่างนี้นะ (ยิ้มเขิน)”

 

4. Helmetheads – Unfriend

“อย่างที่บอกนะฮะว่าผมชอบฟังเพลงอกหักอยู่แล้ว เพลงนี้เป็นเพลงอกหักที่ความหมายดี เนื้อเพลงดูจริงใจ และสื่อความหมายตรงไปตรงมาดี เหมือนบอกให้รู้ว่าเราผิด แบบผิดจริงๆ เลยอยากจะขอโทษกับสิ่งที่ทำไป”

 

5. Season Five – เหงาเท่าอวกาศ

“ทั้งทำนองเพลง เนื้อเพลง จังหวะการร้อง มันดีไปหมด เพลงนี้อาจจะไม่ได้เน้นเนื้อหาอะไรมาก เป็นความชอบโดยส่วนตัว จริงๆ Season Five ก็เป็นวงที่ผมชอบมากนะ ชอบตั้งแต่เพลง ‘พูดไม่คิด’ และอีกหลายๆ เพลงก็ชอบเหมือนกัน”

 

รู้สไตล์เพลงที่ชอบของหนุ่มคนนี้แล้ว สาวๆ จะลองเลือกเพลงเพราะๆ ไปจีบ เอ้ย! ไปฝากหนุ่มทอยบ้างก็ตามสะดวกเลยนะคะ แต่ขอแอบกระซิบหน่อยว่า เขาว่ากันว่าหนุ่มที่ชอบฟังเพลงอกหัก เป็นคนโรแมนติก จริงไม่จริงยังไงต้องไปพิสูจน์กันเอาเองแล้วล่ะค่ะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook