“25 hours” บอกเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของวงใน “ไม่กลัว” | Sanook Music

“25 hours” บอกเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของวงใน “ไม่กลัว”

“25 hours” บอกเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของวงใน “ไม่กลัว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"การเปลี่ยนแปลงต่อจะให้หนักหนาแค่ไหน แต่ถ้ามีคนรอบข้างที่เข้าใจ" ที่คณะดนตรี 25 ชั่วโมง วง 25hours จาก genie records บอกว่าไม่กลัว ซึ่งนี่คือที่มาของซิงเกิ้ลล่าสุดในชื่อ “ไม่กลัว” บทเพลงความหมายลึกซึ้งจากอัลบั้ม Mom and Popshop นั่นเอง

คลิกฟังเพลง และอ่านเนื้อร้องเพลง ไม่กลัว - 25hours  

โดยจุดเริ่มต้นมาจาก แหลม นักร้องนำแต่งทำนองโดยได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงการเปลี่ยนแปลงของวงการย้ายค่ายเพลง ซึ่งเป็นช่วงวง 25 hours ย้ายมาซบชายคายักษ์ใหญ่ GMM และเรื่องครอบครัว ก่อนที่ ปู๋ มือกีตาร์จะนำไปใส่เนื้อเพลงอีกที และเพื่อให้เพลง “ไม่กลัว” สื่ออารมณ์ได้ดีที่สุดจึงใช้เครื่องดนตรีแค่เปียโนเพียงตัวเดียว ในการสื่ออารมณ์

โดยแหลมได้เผยว่าเขียนเพลงนี้ในภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องทั้งเรื่องงานย้ายค่ายความหวั่นวิตกที่มีมากมาย อีกทั้งเรื่องครอบครัวในตอนนั้นเพิ่งมีหลาน ครอบครัวดูมีความสุขจำได้เลยว่ามองหน้าหลานแล้วก็แต่งทำนองเพลงนี้ด้วยความรู้สึกอบอุ่นลึกๆ

ความสุขแบบนั้นมันชวนให้น้ำตาไหล และทุกคนในวงก็รู้สึกเหมือนกัน การก้าวต่อไปข้างหน้ามันจะเป็นยังไงนะ แต่ต่อให้ไม่มีใครพวกเรายังมีกันเหมือนการที่มีใครซักคนที่เรารักและรักเรา มันทำให้เรามั่นใจที่จะเดินไปข้างหน้า รวมถึงแฟนเพลงด้วยเพราะสุดท้ายวงดนตรีวงหนึ่งก็มีแฟนเพลงนี่แหละที่รอเราอยู่ เสียงปรบมือ เสียงกรี๊ด เสียงร้องตาม มันคือความรักความสัมพันธ์

ในส่วนดนตรีเพลงนี้เลือกที่จะให้มีน้อยที่สุดตั้งใจให้มีเปียโนอย่างเดียว เพราะอยากให้ฟังเนื้อเพลงมากกว่า เพราะเป็นเพลงที่ต้องใช้อารมณ์เอ็มวีเพลงนี้เป็นเพลงที่ 6  พี่พวกเขาตั้งใจที่จะแสดงเอง เพราะคนที่จะสะท้อนเรื่องราวได้ดีที่สุดก็คือคนในวง ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาจะ 10 ปี มีทะเลาะ ผ่านร้อนผ่านหนาว เหมือนครอบครัวเจอกันทุกวัน

เนื้อเรื่องเป็นการเดินทางช่วงนึงสั้น ๆ โลเคชั่นในป่าจังหวัดสระบุรีและลพบุรี ความเป็นป่าแทนเรื่องราวในชีวิตได้เหมือนมีทั้งความสวยงามและก็เรื่องเร้นลับ ที่ไม่คาดคิดว่าจะไปเจออะไรบ้าง มานั่งดูสไลด์ย้อนความทรงจำดูภาพวงยุคต่างๆ คนที่รัก 25hours ก็น่าจะยิ้มไปตาม เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกดี ๆ ต่อใครซักคนที่อยู่ข้าง ๆ ถ้ามีคนที่ทำให้เราไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว ดูแลกันให้ดี ๆ เพราะ .....บางทีจุดหมายปลายทาง อาจไม่สำคัญเท่ากับมีคนพร้อมจะเดินไปด้วยกันกับเรารึเปล่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook