2Pcs. วงดนตรีสุดน่ารัก กับการทำเพลงเป็นของขวัญงานแต่งงาน! | Sanook Music

2Pcs. วงดนตรีสุดน่ารัก กับการทำเพลงเป็นของขวัญงานแต่งงาน!

2Pcs. วงดนตรีสุดน่ารัก กับการทำเพลงเป็นของขวัญงานแต่งงาน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเทรนด์ดนตรี EDM ที่มาแรงแล้ว ทุกวันนี้ศิลปินหลายคนรวมถึงผู้ฟังก็โหยหาที่จะฟังเพลงแนวอะคูสติกเรียบง่าย ที่ฟังแล้วสร้างรอยยิ้มให้ผู้ฟัง และหนึ่งในวงดนตรีแนวนั้นก็คือ 2pcs. วงดนตรีอินดี้อารมณ์ดีที่พึ่งมาเป็นสมาชิกใหม่ค่ายเพลง What the duck และพวกเขาได้มากับเพลง จนเมื่อพบเธอ เพลงรักที่ทำออกมาเพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงานของอดีตสมาชิก และได้แวะมาเล่นและเล่าถึงเพลงนี้ที่ออฟฟิศ Sanook! ด้วย 

คลิกชมการสัมภาษณ์แบบคลิปวีดีโอได้ที่นี่

วง 2pcs. มารวมตัวกันได้อย่างไร

ก็พวกเราเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเด็กๆ จีน สิก พิชชี่ จะเป็นเพื่อนมหาลัย แต่ วอลนัท จะเป็นเพื่อนสมัยเด็กของพิชชี่ แต่เราจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว 

ทำไมถึงใช้ชื่อว่า 2pcs. ทั้งๆที่วงมีสมาชิก 4 คนครับ 

2pcs. คือเป็นคอนเส็ปคือเป็นวง  อะคูสติก มีเครื่องดนตรีสองชิ้นและนักร้องสองคนที่สอดประสานกัน

เอกลักษณ์ของวง 2pcs. อยู่ที่ตรงไหนครับ

2pcs เป็นอะคูสติกป๊อปนะคะ แต่ว่าจริงๆ ในความเป็นอะคูสติกป๊อป มันจะค่อนข้างมีรายละเอียดอื่นที่สอดแทรกเข้ามา จริงๆอย่างถ้าเคยฟังเพลงของเราอย่างเช่นเพลง ไม่มีทะเล มีความเป็นทะเลผสมเข้ามาเพลง จนเมื่อพบเธอ ก็จะมีวอลซ์ผสม

เนื้อหาเพลง จนเมื่อพบเธอ เกี่ยวกับอะไร

ก็เป็นความรัก เป็นเรื่องจริงของสมาชิกเก่าวง 2pcs. และเราความรักเขามาทำเป็นเพลง เพื่อๆเป็นของขวัญแต่งงาน แต่น่าจะตรงกับชีวิตหลายคนเลยเอามาใช้เลย ตอนแรกวง 2pcs. มีสมาชิกเก่าคือ แอม แต่เขาตัดสินใจแต่งงานมีครอบครัว ก็เลยได้วอลนัทมาแทน และนี่เป็นซิงเกิ้ลแรกกับค่าย What the duck ก็เลยอยากให้แอมรู้สึกว่าเขายังอยู่กับวง 2pcs.

คลิกฟังเพลง จนเมื่อพบเธอ แบบ LIVE ได้ที่นี่

สมาชิกแบ่งหน้าที่การทำเพลงอย่างไรบ้าง

จริงๆ เพลงนี้ช่วยกันทำเลย พิชชี่เขียนเนื้อมาก่อน คือจริงๆพวกเรานั่งคุยกับแอมว่า เรื่องราวเป็นอย่างไรบ้าง เป็นการกึ่งๆเซอร์ไพร้ส์เพื่อน และพิชชี่เขียนเป็นเนื้อ เป็นกลอน และจีนก็มาลงฮัมๆและสิกก็เขียนเมโลดี้ และได้วอลนัทมาทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์ค่ะ ก็เหมือนเวลาทำเพลงก็มาสุมหัวกันจนเกิดมาเป็นเพลงพวกเรา

แล้ววอลนัท มาอยู่วง 2pcs. ได้อย่างไร ก่อนหน้านี้มีผลงานอะไรบ้าง

ส่วนตัวแล้วก็เป็นเพื่อนของพิชชี่ตั้งแต่เด็ก และตาม 2pcs. มาตั้งแต่เป็นแอม แล้วก็ติดตามเป็นแฟนเพลงจนทางวงมาชวนว่าแอม จะมีครอบครัวแล้ว เลยชวนว่าจะมาร้องเพลงกันได้ไหม เราก็ได้เพราะเราร้องเพลงได้อยู่แล้ว และเล่นดนตรีกับเพื่อนยังไงก็มีความสุข ก็เคยอยู่ Apple girls band และเคยผ่าน The Voice season 2 ทีมเฮียโจอี้ค่ะ และมีงานหลายๆค่ายเป็นนักร้องฟรีแลนซ์ แต่ตอนนี้ก็มาอยู่ What the duck และก็ 2pcs. แล้วค่ะ 

ทำไมถึงเลือกทำมิวสิควีดีโอเป็นการเล่นดนตรี

ด้วยความที่พึ่งเปลี่ยนสมาชิก ก็อยากให้เห็นบรรยากาศของการเล่นดนตรีสดๆ ว่าเป็น สิก พิชชี่ จีน วอลนัท เวลาเล่นดนตรีด้วยกันออกมายังไง ก็เป็นบรรยากาศการเดินเล่น และเพลง 2pcs. ก็เป็นเพลงแง่บวกตั้งแต่ไม่มีทะเล เราจะฟังแล้วสบายใจ ก็อยากให้รู้สึกความเป็นกันเองเหล่านั้น

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

หลักๆก็ชมว่าน่ารัก คือชอบ Comment ของเพื่อนๆที่บอกว่าเหมือนนกสองตัวเกาะบนเสาร์ไฟฟ้ามาก และเพลงมันก็ร้องง่าย ฟังร้องเดียวร้องท่อนฮุคได้เลย

คุณวอลนัทมีความรู้สึกกดดันในการเป็นสมาชิกใหม่บ้างไหม 

ไม่รู้สึกเลยค่ะ คือเป็นเพื่อนตั้งแต่ต้น เราไม่ได้มาแทนใครและเพลงนี้แต่งให้เเอม คือเป็นความรู้สึกที่ดี ทุกอย่างไม่มีความกดดัน เป็นการเริ่มต้นใหม่ คือไม่มีใครถามว่าเปลี่ยนมีแต่คนถามว่าวอลนัทมาได้ไงมากกว่า คือการมาครั้งนี้เป็นการคืนสังเวียนค่ะ

ถ้าใครได้ฟังเพลง จนเมื่อพบเธอ เชื่อว่าจะรู้สึกยิ้มได้แน่นอน เพราะเพลงนี้ถูกแต่งมาจากความหวังดีของเพื่อน และตั้งใจออกมาให้ที่มีเรื่องราวดีๆให้ทุกคนได้ฟัง และถ้าใครฟังเพลงแล้ว ก็อย่าลืมรับวง 2pcs. ไว้เป็นอีกวงดวงใจกันด้วยนะครับ  ติดตามผลงานของพวกเขาได้ที่  Facebook และ Instagram 2pcs. และของ What the duck 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook