"ฉันมาบอกว่า" เพลงจากชีวิตจริงที่เจ็บปวดจาก "Season Five" | Sanook Music

"ฉันมาบอกว่า" เพลงจากชีวิตจริงที่เจ็บปวดจาก "Season Five"

"ฉันมาบอกว่า" เพลงจากชีวิตจริงที่เจ็บปวดจาก "Season Five"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้ง เราต้องยอมออกห่างจากบางสิ่ง เพื่อเข้าใจความจริงบางอย่าง...

บทสรุปความรักที่กระแทกใจคนโดนเท ทุกความเจ็บ ทุกซีนอารมณ์กันตั้งแต่เริ่มเขียนเนื้อเพลงจากปลายปากกาของ "ฟองเบียร์" สำหรับเพลง "ฉันมาบอกว่า.." ซิงเกิ้ลล่าสุดของวงที่มีเอกลักษณ์เด่นเรื่องประสานเสียง "Season Five (ซีซันไฟฟ์)" ซึ่งเพลงนี้ "ฟองเบียร์" ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากชีวิตจริงของเพื่อนสนิท

คลิกฟังเพลง ฉันมาบอกว่า - Season Five  

โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้บินลัดฟ้าไปถ่ายทำกันถึงแดนกิมจิ เพื่อให้ได้มู้ดโทนอารมณ์ของเพลง และฟินไปกับบรรยากาศในเอ็มวี ที่คราวนี้สมาชิกของวงทั้ง 4 "เอก-เจ-จั๊ก-เปา" ขอรับบทบาทเป็นนักสืบออกตามหาหลักฐาน เพื่อให้การตัดสินใจทำอะไรบางอย่างของ "หนุ่มเอก" เป็นไปได้ง่ายขึ้นออกมาในลุกส์มาดเท่ห์ตามคาแรคเตอร์ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

ฟิวส์บรรยากาศในโซลเหงาเคล้าเนื้อเพลง ถ่ายทำท่ามกลางฝนโปรยปรอย กับนางเอกของเรื่องคือสาวเสียงดี "แอปเปิ้ล เดอะสตาร์" กับหนุ่มหล่อสไตล์โอปป้า ซึ่ง "หนุ่มเอก" เจ้าของหัวใจอันบอบช้ำ ก็เล่นซีนอารมณ์เศร้าซะจนคนดูแอบอินน้ำตาซึมไปตามๆ กัน และสุดท้าย "เอก" จะมาบอกว่าอะไร.. ตามลุ้นกันต่อได้ในมิวสิควิดีโอ "ฉันมาบอกว่า.." กันต่อเองนะจ๊ะ

เป็นอีกหนึ่งเพลงช้าที่มีเนื้อร้องและทำนองน่าสนใจและเขียนเนื้อร้อง มาจากเรื่องราวความรักจากชีวิตของเพื่อนมีความเป็น based on true story ยิ่งตอกย้ำความเจ็บได้อยากเจ็บปวด บวกกับน้ำเสียงสุดอินของหนุ่มเอกนักร้องนำที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเข้าถึงอารมณ์เพลง บอกเลยว่าใครอกหักมีน้ำตาแตกกันแน่ๆ ในแนวดนตรีก็ยังคงเป็นแบบโซลที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางวง "Season Five" แต่มีการเรียบเรียงเสียงประสานให้ชัดยิ่งขึ้น เป็นเพลงเศร้าๆ เหงาๆ ที่ช่างเหมาะกับหน้าฝนแบบนี้จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook