5 เพลงโยกย้าย ตามสไตล์ที่ชอบของแร็ปเปอร์ชื่อดัง "เจ เจตริน" | Sanook Music

5 เพลงโยกย้าย ตามสไตล์ที่ชอบของแร็ปเปอร์ชื่อดัง "เจ เจตริน"

5 เพลงโยกย้าย ตามสไตล์ที่ชอบของแร็ปเปอร์ชื่อดัง "เจ เจตริน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ-เจตริน วรรธนะสิน แร็ปเปอร์ตัวพ่อ ที่สาวๆหลายคนไฝ่ฝันอยากเป็น "ลูกสะใภ้" (สายมโน) เพราะบรรดาลูกชายแต่ละคนหล่อๆ ทั้งนั้นค่ะ ผู้เขียนก็เป็นอีกหนึ่งนาง (คริๆ) และเป็นคนดนตรีที่ทันสมัยในยุคโซเชียลอีกด้วย ซึ่งบทเพลงของพี่เจในทุกวันนี้ก็ยังฮอตฮิตอยู่จนถึงปัจจุบัน เชื่อว่าทุกคนที่เกิดในยุค 90" ต้องร้องได้กันทุกคน ตามผับ บาร์ ก็ยังคงเปิดอยู่ เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่มีงานจ้างคอนเสิร์ตแทบทุกวัน ฮอตไปอีกกกก!!!

วันนี้ Sanook!Music ไปสอบถามพี่เจมาว่า เพลงไหนกันนะที่พี่เจชื่นชอบเป็นพิเศษ ใน 5 อันดับที่ชอบร้องและชอบฟังอยู่บ่อยๆ เอาเป็นว่าไปฟังจากปาก พี่เจ เจตริน กันเลย....มาค่ะ!

คลิกชมคลิป 5 เพลงโปรด เจ เจตริน

1. สาวบางโพ - ตู้ ดิเรก (คลิกฟังเพลง)

ผมชอบเพลงสาวบางโพมากเลยนะฮะ เป็นเพลงไทยในจังหวะสไตล์ฟั้งกี้ ซึ่งเพลงไทยฟั้งกี้มีไม่เยอะเลย สมัยนั้นพี่ตู้ ดิเรก เป็นคนที่ร้องเพลงนี้เพราะฉะนั้น เพลงสาวบางโพ เป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์ ยังเป็นเพลงที่อยู่มาจนถึงปัจจุบันนี้และเป็นเพลงที่หลายๆวงตามไนท์คลับ ผับ บาร์ ทั้งหลายก็ยังใช้เล่นอยู่ ซึ่งผมเองก็เล่นด้วย และชอบมากๆมันเป็นเนื้อหาที่ดี จังหวะที่ดี ทุกอย่างลงตัว

คำพูดกับทำนองมันซิงค์กัน คือมันใช่ และเอกลักษณ์ของพี่ตู้ เจ้าของเพลงนี้ จะมีเพชรๆและแผ่น CD ซึ่งด้านหลังจะเป็นเงาๆ เค้าจะมาร้อยตามตัว แล้วเวลาแกเต้น แกก็จะมีเอกลักษณ์ ใครที่ไม่รู้จักเพลงสาวบางโพ ลองไปหาฟังกันดู แต่ถ้าเกิดใครที่อยากจะฟัง ไปตามคอนเสิร์ต เจ เจตริน ที่ไหนก็ตามนะ เดี๋ยวคุณจะได้ฟังแน่นอน (ยิ้ม)

2. หยุด - Groove Rider (คลิกฟังเพลง)

อีกเพลงนึงที่ชื่นชอบและถูกใจผม นั่นคือเพลงของ "กรู๊ฟไรเดอร์ส (Groove Riders)" ซึ่งเป็นเพลงที่สร้างชื่อให้กับ "กรู๊ฟไรเดอร์ส (Groove Riders)" นะครับ ได้มากเพลงนึงเลย จังหวะ ทำนอง เมโลดี้ และดนตรีที่เป็นออริจินอล ของ บุรินทร์ ทั้ง Groove Riders

ผมว่ามันเป็นเพลงที่ใช่ ฟังแล้วเนื้อหาดี เพลงนี้ผมเชื่อได้ว่าหลายๆคนจะชอบ เพราะเวลาร้องแล้วมันได้อารมณ์มากเลย โดยเฉพาะเวลาอยู่บนเวทีคอนเสิร์ต ผมชอบเอาเพลงนี้ไปร้องแล้วร้องบ่อยมากสำหรับเพลงนี้

3. Too Much so Much Very Much - เบิร์ด ธงไชย  (คลิกฟังเพลง)

คือเป็นเพลงที่บ่งบอกได้ว่า เป็นเพลงสนุกสนาน และฟังดูแล้วรู้เลยว่าเป็นเพลงของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ก็เลยชอบเพลงนี้มาก แล้วเวลาที่ไปเล่นคอนเสิร์ต จะชอบร้องเพลงนี้มากที่สุด เพลงนี้มีเสน่ห์ตรงเสียงพี่เบิร์ด และจังหวะ ที่เป็นสไตล์ ของพี่เบิร์ด เพลงของพี่เบิร์ด จะเป็นแนวแบบโจ๊ะชึ่ง นิดนึง และที่สำคัญเพลงนี้เป็นเพลงที่มี โจอี้ บอย มาช่วยแร๊พตรงท่อนกลาง

และเพลงนี้โจอี้ บอย มาช่วยแต่งเนื้อร้องด้วย ผมไม่มั่นใจว่า โจอี้ บอย เค้าแต่งเนื้อร้องทั้งหมด หรือ ช่วยแต่งตรงกลางพอดี ซึ่งเพลงนี้มันลงตัวดี เหมือนเป็นไอดอล Vocalist คนนึงร้อง ดนตรีสนุก และมีแร๊พเปอร์ เข้ามาแจมด้วย จึงเป็นเพลงที่ลงตัว

4. เพียงกระซิบ - ดิ อินโนเซ้นท์ , Black Head  (คลิกฟังเพลง)
ซึ่งออริจินอล เป็นเพลงของ ดิ อินโนเซ้นท์ บางคนอาจจะนึกไม่ออก ซึ่งมีพี่โอม ชาตรี คงสุวรรณ เป็นนักร้อง และก็เป็นกีตาร์ ในสมัยโน้นเลย ในสมัยที่เป็นยุคออริจินอล มันจะนิ่มๆ แต่ว่าตอนหลัง เพียงกระซิบ ตั้งแต่ ปี 2000 มา น้องๆหลายคน หรือตามไนท์คลับ ผับ บาร์ จะรู้จัก เพียงกระซิบ จาก Black Head ซึ่งวง Black Head ได้นำมาคัฟเวอร์ใหม่ ทำเป็นแนวร็อก จนติดบ้าน ติดเมืองโดยการ Arranger ของพี่เอกมือกีตาร์ วง Black Head

ซึ่ง Arranger ได้มันส์มาก เพราะฉะนั้นเพลง เพียงกระซิบ ก็เลยมีเสน่ห์ในความเพราะของออริจินอลอยู่แล้ว และก็เป็นเพียงกระซิบ ที่ Black Head เอามาทำใหม่จนในผับ บาร์ เวลาเล่นเพลงเพียงกระซิบ จนเกิดเป็นกระแส วัฒนธรรม อะไรบางอย่างค่อนข้าง (หัวเราะ) เวลาที่เล่นเพลงนี้มันต้องมีตะโกนคำว่า (เ - ย....เข้) หรือ อ๊ายๆๆ ใครก็จะรู้ มันก็จะตลกตรงนี้นะฮะ จะต้องมีตะโกนคำด่าอยู่ในเพลงนี้ ซึ่งไม่ได้ตั้งใจด่าใคร แต่มันเหมือนลงตัวกับคำพูดนั้น ซึ่งไม่ได้มีบ่อยๆในเพลง

5. คุณและคุณเท่านั้น - แกงส้ม (คลิกฟังเพลง)
อีกเพลงนึงที่ผมชื่นชอบ คือเพลงของน้องแกงส้มนะครับ (55555) หลายคนอาจจะงงว่า โอ้โห! พี่เจ ฟังเพลงรุ่นเด็กแบบนี้เลยหรอ จริงๆ มีเพลงของแกงส้มเพลงนึงที่เด่นของเค้า คือเพลงคุณและคุณเท่านั้น ด้วยว่าจังหวะและเมโลดี้ ที่มันร้องสนุก และก็น้องแกงส้มถ่ายทอดได้ดี การร้องเสียงหลบ เสียงจริงอะไรต่างๆ ฟังแล้วรื่นหูเพราะดี ด้วยว่าเพลงนี้เนื้อหามันน่ารัก มีลูกเล่น คำร้อง ฟังแล้วมันแบบน่ารักอ่ะ

เราก็เลยคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารัก แต่อยู่ดีๆผมจะเอาเพลงนี้ไปร้องตามคอนเสิร์ตคงไม่เข้า อายุมันเกินละ มันเพลงของเด็กๆแต่ว่าชอบ แล้วแกงส้มร้องได้ดี สื่อสารเสียง มีเสน่ห์ โดยเฉพาะใครที่ฟังเพลงด้วย ตาดูด้วย นั่นหมายถึงคุณได้ดูมิวสิควีดีโอเพลงประกอบไปด้วยจะยิ่งน่ารัก แกงส้มจะมีลีลาการเต้นที่น่ารักของเค้า เพราะฉะนั้น เป็นเพลงๆนึงที่ผมชอบและฟังในรถบ่อยมาก สำหรับเพลงของแกงส้มนะ (ยิ้ม)

ภาพประกอบจาก IG : jjetrin

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เพลงโยกย้าย ตามสไตล์ที่ชอบของแร็ปเปอร์ชื่อดัง "เจ เจตริน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook