ซาร่า AF3 เผย “โกอินเตอร์ที่แท้จริง คือดังจากบ้านเราไปบ้านเขา” | Sanook Music

ซาร่า AF3 เผย “โกอินเตอร์ที่แท้จริง คือดังจากบ้านเราไปบ้านเขา”

ซาร่า AF3 เผย “โกอินเตอร์ที่แท้จริง คือดังจากบ้านเราไปบ้านเขา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตสมาชิกจากบ้านเอเอฟ ที่เคยโด่งดังไปโกอินเตอร์ถึงเมืองนอกเมืองนานหลายปี กลับมาคราวนี้ เราเห็น ซาร่า-นลิน โฮเลอร์ หรือซาร่า AF3 ทำงานในวงการบันเทิงรัวๆ ทั้งพิธีกร และเล่นละคร หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงออกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปอินเตอร์ที่จีน แล้วยังมีโอกาสกลับมาทำงานเพลงอีกไหม Sanook! Music ไปสัมภาษณ์สาวน้อยร่าเริง (ที่โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก) มาให้แฟนๆ ได้อัพเดตกันค่ะ

 

เห็นช่วงนี้ถ่ายละครเยอะเลย

- ตอนนี้ถ่ายละครอยู่ 2 เรื่องค่ะ เป็นของช่อง 3 รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับช่อง 3 และบทที่ได้รับก็แตกต่างกันมากทั้งสองเรื่อง ได้ท้าทายความสามารถของเราดีค่ะ นอกจากนี้ก็มีซิดคอมทางช่อง 9 อีกเรื่องหนึ่งด้วย ผู้ใหญ่อาจจะเห็นว่าเราทำงานแล้วเราสนุก แล้วเราอาจจะสร้างสีสันให้ละครของเขาได้ เลยทำให้เราได้รับโอกาสนั้นมา


หลังจากหมดสัญญากับค่ายเก่า เลยรับงานได้เยอะขึ้นด้วยหรือเปล่า?


- ใช่ค่ะ เราได้จัดคิวงานเอง จัดระบบชีวิตของเราเองได้มากขึ้น หลังจากที่เมื่อก่อนเราอาจจะยังไม่รู้ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง เพราะเราต้องรอให้บริษัทป้อนงานให้กับเราพอหมดสัญญาปุ๊บ มันก็เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ลองงานใหม่ๆ หลายอย่าง ไปได้หลายทางมากขึ้น


จริงๆ แล้วชอบเล่นละคร หรือร้องเพลงมากกว่ากัน?


- ชอบทุกอย่างเลยค่ะ จริงๆ งานร้องพลงก็ยังมีอยู่ ตามงานคอนเสิร์ต หรืออีเวนต์ที่จ้างเราไป ยังไม่ทิ้งงานเพลงไปไหน เพียงแต่ช่วงนี้อาจจะมีงานละครเข้ามา และเป็นครูสอนเต้นอยู่ด้วย ทุกวันอาทิตย์


ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนจริงๆ ด้วยเนอะ

- หนูบอกตรงๆ เลยว่าก่อนหน้านี้หนูไม่ค่อยได้เป็นตัวเองเท่าไร เหมือนทำอะไรก็ตามที่เขาป้อนให้เราทำ และตอนนั้นอาจจะยังเด็กด้วย เลยทำให้เรายังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว เราทำอะไรได้อีกหลายอย่าง เป็นเด็กเรียบร้อยไป ยิ่งตอนอยู่ที่จีนนี่ยิ่งเรียบร้อยใหญ่เลย (หัวเราะ) ตอนที่เป็นสมาชิกวง “ไอมี่” (iME) ผมยาว ใส่ชุดสีชมพู โดนบริษัทห้ามไม่ให้เป็นตัวเอง ต้องรักษาลุค พอหลังจาก 3 ปีที่อยู่ที่นู่น กลับมาปุ๊บ เหมือนองค์ลง (หัวเราะ) มันทำให้เรารู้ว่าเราไม่จำเป็นต้องสวย ต้องเป็นนางเอก หรือต้องเหมือนใคร เพราะการที่เป็นตัวเรานี่แหละ ที่จะทำให้คนอื่นรักเรา

คลิกเพื่อชม iMe - Aiyiya (Official Music Video)


แอบเสียดายโอกาสตอนอยู่ที่จีนแทนเหมือนกันนะ

- หนูว่าดีแล้วที่หนูได้ไปอยู่ที่นู่น 3 ปี จะให้อยู่ตลอดชีวิตก็คงไม่ใช่ 3 ปีสำหรับหนูถือว่าอิ่มตัวมากแล้ว เพราะเราได้เรียนรู้การทำงานที่นู่น ได้ภาษาจีนกลับมาด้วย ได้คอนเน็คชั่น ได้เพื่อน ได้ทำงาน คือเต็มที่สำหรับหนูแล้ว แล้วสิ่งที่หนูคิดมาตลอดว่า การที่จะโกอินเตอร์ ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะไปโกอินเตอร์ แล้วอยู่ดีๆ จะดังเลย มันไม่ใช่ มันต้องใช้เวลา แต่หนูคิดว่าถ้าเราอยู่เมืองไทย เราทำตัวเองให้เป็นที่รู้จักที่นี่ แล้วให้คนภูมิใจในความเป็นไทยของเรา แล้วให้เราดังที่นี่ ให้คนอื่นมาชื่นชมเราที่นี่ ชื่นชมความเป็นไทยของเรา มันคือการโกอินเตอร์ที่น่าภาคภูมิใจมากกว่าที่เราเป็นเขา


ยากไหม ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่ายเพลงในตอนแรก?

- จริงๆ แล้วไม่ยากเลยค่ะ เพราะสมาชิกทั้งวงคิดเหมือนกันว่า อยากทำอะไรของตัวเองมากกว่า การที่เราไม่ได้เป็นตัวของตัวเองมาก มันทำให้เราทำงานแล้วไม่มีความสุข สุดท้ายพออเราเริ่มมีความสุขที่เราได้ตัดสินใจแบบนี้ มันก็เลยทำให้เรามีงานเข้ามามากขึ้นไปเอง


คิดอยากจะลองโกอินเตอร์อีกครั้งไหม?

- ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ ไม่ได้คิดว่าจะต้องโกอินเตอร์หรืออะไร มีงานอะไร มีโอกาสอะไรเข้ามาเราก็ลุยหมด แต่เราเองก็มีความฝันว่าเราอยากจะเปิดบริษัทเอง มีงานของเราเอง หรือทำโปรดักชั่นของเราเอง ตอนนี้ก็เริ่มรวมตัวกับพี่ตากล้อง กับเพื่อนๆ ค่อยๆ โตขึ้นไปด้วยกัน แต่ถ้าในอนาคตมีงานให้เราโกอินเตอร์ เราก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสกับตัวเอง แต่ยังไงถ้าเราได้มีชื่อเสียงจากที่นี่ก่อน มันก็น่าภูมิใจมากกว่า


วงการบันเทิงที่จีน มีอะไรที่แตกต่างจากวงการบันเทิงบ้านเราบ้าง?

- ตอนแรกที่ซาร่าไป ช่วงนั้นปี 2010 ยังไม่มีวงเกิร์ลกรุ๊ปเลย วงเราเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกเลยที่บ้านเขา ทุกอยางเลยค่อนข้างใหม่มาก เราเหมือนไปบุกเบิกให้กระแสเกิร์ลกรุ๊ปเกิดขึ้นมา แล้วหลังจากนั้นวงการเพลง วงการศิลปินป็อปที่นู่นก็ค่อยๆ พัฒนาขึ้น แต่ในเรื่องของการทำงาน ที่เมืองไทยสนุกตรงที่เราได้ผ่อนคลายมากขึ้น สบายมากขึ้น อาจจะด้วยเรื่องของวัฒนธรรมด้วย เพราะคนไทยรักสนุก แต่สำหรับที่จีนถ้าเราจะไปเล่นมุขตลกอะไร มันต้องผ่านกระบวนการทางความคิดเยอะนิดนึง มันเลยค่อนข้างแตกต่างกัน แต่ก็โอเค ทุกอย่างค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป

 

ใครที่ติดตามเป็นแฟนคลับของเธอคนนี้ตั้งแต่อยู่บ้านเอเอฟ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเธอโตขึ้นมา มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะ มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจนขึ้น แต่ที่สำคัญ ความรั่ว ความตลก ความสนุกสนานที่เป็นเสน่ห์ของเธอยังอยู่ครบ คิดดูสิว่าที่จีนเธอรั่วอะไรแบบนี้ไม่ได้ เธอคงอึดอัดน่าดู ถึงจะเสียดายความสามารถ แต่ก็ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะ ขอให้แฟนคลับของซาร่าที่จีน ติดตามผลงานของซาร่าที่เมืองไทยกันต่อด้วยนะคะ

ล่าสุดนี่เลย รายการ “ออ ตอก เค” เรียลลิตี้ท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ ร่วมกับ “อึนจอง” สาวสวยสมาชิกวง T-ARA รายการนี้จะเป็นอย่างไร จะน่าสนุกแค่ไหน ไปดูสัมภาษณ์กัน (ดูคลิปสัมภาษณ์รายการ “ออ ตอก เค” ของอึนจอง ที่นี่)

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook