16 ปี! บูโดกัน วงร็อคหญิงล้วน เจ้าของเพลงฮิตในความทรงจำ | Sanook Music

16 ปี! บูโดกัน วงร็อคหญิงล้วน เจ้าของเพลงฮิตในความทรงจำ

16 ปี! บูโดกัน วงร็อคหญิงล้วน เจ้าของเพลงฮิตในความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้วงการเพลงป๊อปร็อคนั้น มักจะเต็มไปด้วยศิลปินชายมากมายหลายคน ที่มีผลงานออกมาให้คนได้เห็น แต่จริงๆแล้วศิลปินร็อคที่เป็นผู้หญิงก็มีอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นวงร็อคอย่าง KLEAR และ No More Tear ที่มีนักร้องนำหญิงอย่าง แพท และ ฟักแฟง และวันนี้ Sanook! Music เองก็มีเรื่องราวของวงร็อคหญิงล้วน ที่เคยสร้างกระแสมากมายในยุค 2000s อย่างบูโดกัน มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

วงบูโดกัน ในยุคแรก 

วงบูโดกัน ในปี 2556

โดยวงบูโดกัน นั้นมีเป็นวงป๊อปร็อคจากค่าย จีนี่ เรคคอร์ด โดยวงได้สร้างความฮือฮาอย่างมากเมื่อเปิดตัวเพราะสมาชิกทั้ง 5 นั้นเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดยอัลบั้มแรกของวง บูโดกัน นั้นมีเพลงฮิตรวมถึงเพลง ขอให้เหมือนเดิม ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จนเหมือนเป็นเพลงโลโก้ของวงเลยทีเดียว 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มแรก ของวง บูโดกัน ได้ที่นี่

หลังจากอัลบั้มแรก วงบูโดกัน ก็มีงานเพลงอย่าง เย้ เย และ ที่ 1 ของใจ ที่ประสบความสำเร็จระดับนึง ก่อนที่สมาชิกจะแยกย้ายกัน ไปทำงานเบื้องหลัง ยกเว้นคุณอิน นักร้องนำที่มีงานเพลงเดี่ยว งานแสดง และเป็นเทรนเนอร์ในรายการประกวดร้องเพลงอย่าง Academy Fantasia 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม เย้ เย ได้ที่นี่

อิน บูโดกัน ในปัจจุบัน

และหลังจากพักวงเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทางวงก็ได้กลับมาพร้อมโปรเจ็คพิเศษในปี 2556 กับค่าย A Play music ที่นำเพลงของ คีตา มาทำใหม่อย่างเช่นเพลง ใจนักเลง และ ละลาย แสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะแยกตัวแต่ทางวงก็ยังกลับมาทำงานกันได้

คลิกฟังเพลง ใจนักเลง ของวง บูโดกัน ได้ที่นี่

และในโอกาสนี้ที่คุณ อิน อินทิรา นักร้องนำของวงได้เข้าพิธีแต่งงาน ทาง Sanook! Music เองก็ขอแสดงความยินดีกับคุณอิน และ ครอบครัวด้วย และเป็นกำลังใจให้วง บูโดกัน กลับมาทำผลงานให้ทุกคนได้ชมกันอีก 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Facebook บูโดกัน และ Instagram inbudokan1956

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 16 ปี! บูโดกัน วงร็อคหญิงล้วน เจ้าของเพลงฮิตในความทรงจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook