JELLY ROCKET กับเพลง “ลืม” และ “How Long” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions | Sanook Music

JELLY ROCKET กับเพลง “ลืม” และ “How Long” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions

JELLY ROCKET กับเพลง “ลืม” และ “How Long” ใน JOOX Live: Rehearsal Sessions
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่แปลกที่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินหลายคนมาจากทีมงานที่ดี นักดนตรีแบ็คอัพระดับมืออาชีพ โปรดิวเซอร์มือทองนักล่ารางวัล รวมไปถึงค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่ทุ่มงบโปรโมตผลงานแบบไม่อั้น แต่สำหรับวงดนตรีหญิงล้วนที่ขายเสียงดนตรีจริงจัง การจะก้าวขึ้นไปเทียบเท่าซูเปอร์สตาร์แนวหน้าของเมืองไทย อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สามสาวกลุ่มนี้บอกเลยว่าพวกเธอ “ใจเด็ด” จริงๆ ที่กล้าตัดสินใจทำเพลงเอง โปรดิวซ์เอง ลงรายละเอียดทุกขั้นตอนเอง และปฏิเสธค่ายเพลงใหญ่ๆ ไปได้อย่างไม่เสียดาย

เรากำลังพูดถึง JELLY ROCKET วงอิเล็คทรอนิกร็อค ดรีมป็อบ นิวเวฟที่รักในเสียงดนตรีอย่างแท้จริง เพราะดนตรีทำให้ทั้งสามมาเจอกัน เริ่มต้นจาก cover เพลงลง youtube ด้วยกัน จนมองหน้ากันแล้วตัดสินใจที่จริงจังกับเส้นทางนี้ จึงได้เป็น Jelly Rocket มา (ชื่อวงมาจากไอศกรีม Rocket Jelly ที่ภัค คนแต่งเพลงและมือคีย์บอร์ด ชอบทาน) ทำความรู้จักสามสาวให้มากขึ้นกับบทสัมภาษณ์ด้านล่างเลยค่ะ

คลิกเพื่อชมบทสัมภาษณ์ JOOX LIVE Interview – JELLY ROCKET

 

“ลืม” ซิงเกิลล่าสุดจาก JELLY ROCKET ส่งอารมณ์หม่นๆ ผ่านเนื้อเพลงเศร้าๆ กับน้ำเสียงใสๆ ที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากดนตรีร็อค ซาวนด์กีต้าร์เท่ๆ ยังอยู่ครบแล้ว ยังผสานด้วยเครื่องดนตรีสังเคราะห์ เพิ่มมิติให้กับเพลงได้เป็นอย่างดี อัลบั้มเวอร์ชั่นว่าเจ๋งแล้ว หากได้ฟังสดๆ ในห้องซ้อมดนตรี จุดเริ่มต้นของเพลงเพราะสุดเจ๋งทุกเพลง จะเป็นอย่างไร ไปชมกันค่ะ

คลิกเพื่อชม JELLY ROCKET - ลืม (JOOX Live: Rehearsal Sessions)

                                                               

ปิดท้ายด้วยเพลงแรกที่ทำให้หลายๆ คนรู้จัก JELLY ROCKET กับเพลง How Long” ที่พูดถึงการคิดถึงใครสักคน เพราะไม่ได้เจอคนๆ นั้นมานาน เริ่มต้นจากการนั่งเกากีต้าร์อยู่ที่สัตหีบช่วงน้ำท่วมของภัค มือคีย์บอร์ด จากนั้นก็แต่งเพลงนี้ออกมาเป็นภาษาอังกฤษ เพราะภัคเองฟังเพลงสากลค่อนข้างเยอะ ตกลงกันกับโม มือกีต้าร์ว่าจะให้ขึ้นท่อนแรกเบาๆ ก่อนจะสาดกระหน่ำมาที่ตรงกลางเพลงด้วยดนตรีซินธ์ ด้วยเพลงที่มีเอกลักษณ์เช่นนี้ จึงทำให้เพลงนี้ถูกใจแฟนเพลงหลายคนจนถึงปัจจุบัน

คลิกเพื่อฟัง JELLY ROCKET - How Long (JOOX Live: Rehearsal Sessions)

ชมผลงานของสามสาวขาอิเล็กทรอนิกส์ป็อบ ที่เป็นฮีโร่ในใจของสาวๆ ที่อยากมีวงดนตรีเป็นของตัวเองกันไปแล้ว ศุกร์รี้เราจะไปไปทำความรู้จักกับวง HERS สามสาวพลังหญิงอีกคน ท่มาพร้อมกับกีต้าร์โปร่ง กลองอารมณ์ชายทะเล และเสียงร้องอันทรงพลัง อยากรู้ว่าเพลงของเธอจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ศุกร์ที่ 3 มิ.ย. 59 นี้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook