"ว่ายทวนน้ำ" ซิงเกิ้ลแรก "เนปาล The Voice" เพลงที่แต่งให้น้องชายที่เสียชีวิต! | Sanook Music

"ว่ายทวนน้ำ" ซิงเกิ้ลแรก "เนปาล The Voice" เพลงที่แต่งให้น้องชายที่เสียชีวิต!

"ว่ายทวนน้ำ" ซิงเกิ้ลแรก "เนปาล The Voice"  เพลงที่แต่งให้น้องชายที่เสียชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เนปาล พิษณุ ไชยโรจน์" หนุ่มใต้มาดเซอร์ ที่เกิดมาในครอบครัวที่มีความสามารถเรื่องการร้องเพลง จึงซึมซับศิลปะแขนงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความเป็นตัวของตัวเองสูง และ รักศิลปะ จึงออกจากการเรียนสายวิทย์ มาเรียนในคณะศิลปกรรมตามแบบที่ตัวเองชอบ และ เมื่อเรียนจบ ก็เลือกที่จะทำงานที่เกี่ยวกับทักษะที่มีอยู่ในตัว นั่นคือ งานเขียน เริ่มทำงานในสายวิชาสื่อสารมวลชนมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น copy writer , creative

ส่วน การร้องเพลง และ แต่งเพลงนั้นเป็นความชอบที่รู้ตัวเองมาตลอด เคยมีผลงานของตัวเองที่แต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองกับวง Please add toner ซึ่งนำเพลงชุดนี้ไปร่วมเล่นในคอนเสิร์ตโคตรอินดี้ และวง Fool Fiction ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปเล่นในงาน Fat Festival ครั้งที่ 9

และตามล่าฝันโดยการประกวดเรื่อยมากับหลายเวที First Stage Show / AF / The Star และล่าสุดกับการเข้ามาประกวดในรายการ The Voice Thailand season 4 ทีมโค้ชก้อง จนผ่านมาถึงรอบ Knock Out ระหว่างที่ทำงานประจำ เนปาลได้เริ่มร้องเพลงตามร้านอาหารในตอนกลางคืน

และได้ตั้งวงดนตรี FeelGood Band ในสไตล์เล่นเพลงเก่าๆ ทั้งไทยและสากล และเริ่มแต่งตัวสไตล์วินเทจ และนุ่งกางเกงขาม้า สวนกระแสกับวงอื่นๆที่นิยมเล่นเพลงตามกระแส ผู้ที่ร่วมก่อตั้งวงคือน้องชายร่วมมารดา ซึ่งต่อมาได้แยกย้ายกลับไปอยู่กับวงที่เกาะสมุยและประสบเหตุถูกทำร้าย

และต่อมาติดเชื้อในกระแสเลือดจนเสียชีวิตในที่สุด ก่อนที่ลูกสาวจะคลอดเพียงหนึ่งเดือน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ เนปาล สะเทือนใจมาก และ เป็น อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ มาสมัครประกวด รายการ The Voice เพื่อทำตามฝันให้ตัวเองและเป็นตัวแทนของน้องชาย ที่ตั้งใจจะมาประกวดแต่มาประสบเหตุเสียก่อน

และเพลง “ว่ายทวนน้ำ” เป็นบทเพลงที่ เนปาล แต่งคำร้อง และทำนองเอง ซึ่งแต่งขึ้นตอนไปเฝ้าน้องชายที่อยู่ในห้องไอซียู โดยแรงบันดาลใจมาจากที่เนปาลและ น้องชาย มีความฝันในเรื่องดนตรีเหมือนกัน สวนทางกับคนในครอบครัวที่ส่วนใหญ่รับราชการกันหมด เป็นการทำงานเองทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังครั้งแรก แนวเพลง POP ROCK ที่มีกลิ่นอาย American ยุค 70 เป็นซิงเกิ้ลแรกที่ตามฝันในเส้นทางสายดนตรี ของ เนปาล พิษณุ The Voice 4 ฟังพร้อมกัน 1 มิ.ย. นี้ แน่นอน!!

ภาพประกอบจาก FB : nepalthevoice  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook