ก้าวกระโดดของ SuperSpringboard จากวงดนตรี Event สู่ศิลปินตัวจริง! | Sanook Music

ก้าวกระโดดของ SuperSpringboard จากวงดนตรี Event สู่ศิลปินตัวจริง!

ก้าวกระโดดของ SuperSpringboard จากวงดนตรี Event สู่ศิลปินตัวจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าตอนนี้ เป็นยุคของนักดนตรีอิสระจริงๆ เมื่อนักดนตรีหลายท่านพร้อมใจกันทำงานเพลงแบบ ไม่พึ่งต้นสังกัดและค่ายเพลง และหนึ่งในนั้นก็คือวง SuperSpringboard วงดนตรีอิสระ เจ้าของซิงเกิ้ลนักเสี่ยงโชค เพลงรักที่มีเนื้อหาและเอ็มวีที่ไม่เหมือนใคร และวันนี้ Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูคคุยกับสมาชิกวง SuperSpringboard ถึงการทำผลงานเพลงเป็นของตัวเองครั้งนี้ 

วง SuperSpringboard ทำงานด้วยกันมานานมาก อยากถามว่ามารู้จักกันได้อย่างไรครับ 

ต้องบอกว่า พวกเราเล่นดนตรีมาด้วยกัน เล่นตาม Event มา แต่ใช้ชื่ออื่นมาก่อน แต่พอมาทำเพลงก็ใช้ชื่อ SuperSpringboard ซึ่งทุกคนทำงานในวงการเพลงมายาวนาน เป็น Backup แต่ตอนนี้อยากทำเพลง นักเสี่ยงโชค เป้นซิงกิ้ลออกมาครับ 

และทำไมถึงเลือกใช้ชื่อ SuperSpringboard ครับ

พื้นฐานพวกเราเป็นคนสนุก ขยับเขยื้อน กระฉับกระเฉง แล้วคือ Springboard เป็นเครื่องส่งแรง เด้งๆ ทำให้รู้สึกพลังมากขึ้น เลยใช้ตัวสปริงบอร์ดเป็นตัวแทนของเรา

หมู (ร้องนำ)

อะไรคือเอกลักษณ์ของวง SuperSpringboard ครับ

จริงๆแล้วเราคุยกันว่าความชอบไม่เหมือนกัน อย่างนักร้องชอบโซล มือคีย์บอร์ดชอบ EDM มือกลองชอบ Hiphop ส่วนผมมือเบสชอบอังกฤษ เลยเอามารวมกัน หลายคนก็บอกว่าเพลงเราแตกต่าง มีความเป็นป๊อปร็อคอังกฤษ ในแบบของสปริงบอร์ด 

ทำไมถึงตัดสินใจ เลือกเพลง นักเสี่ยงโชค เป็นเพลงเปิดตัวครับ 

มันลงตัวที่สุดครับ คือตั้งใจทำสามเพลง และเพลงนี้คือตัวตนของเราเลย 

มู (กลอง)

แล้วเนื้อหาเพลงนี้ เกี่ยวกับอะไรครับ

จริงๆ แล้วมาจากคำว่า ที่ใด้มีรัก ที่นั่นมีทุกข์ เลยนำมาตีความว่า ความรักเหมือนการเสี่ยงโชค คือบางคนเจอความรักที่ดีก็โชคดีไป บางคนโชคไม่ดีก็ต้องเสียใจร้องไห้ เป็นสัจธรรมชีวิต แต่ทุกคนต้องเสี่ยงเพื่อคว้าความรัก 

เพลงนี้แบ่งหน้าที่การแต่งอย่างไรครับ 

คือพี่หนุ่มมือกีต้าร์ จะเรียบเรียงดนตรี และมาแชร์ๆกันว่าชอบดนตรีแบบไหน ซาวด์แบบไหน เลยเกิดมาเป็นเพลง นักเสี่ยงโชค ครับ

หนุ่ม (กีต้าร์)

ล่าสุดเพลง "นักเสี่ยงโชค" มีมิวสิควีดีโอเเล้ว เอ็มวีมีเรื่องราวอย่างไรครับ 

เรื่องราวคือผู้ชายคนนึง คือได้น้องนิ้ง น้องอาร์ต มาเล่นมิวสิควีดีโอ คือน้องอาร์ตเป็นผู้ชายตามหาความรัก แล้วน้องผู้หญิง จะทิ้งไพ่ทาโร่ ก็อยากให้ไปชมว่าเป็นเรื่องราวอะไร ได้ในมิวสิควีดีโอเลยครับ 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรครับ

คือเรามีเพื่อนทั้งนักดนตรี ทั้งเป็นเพื่อนนักแสดง ก็ชอบดนตรีที่แปลก และเนื้อหาที่เขียนถึงความรักเชิงเปรียบเทียบ มากกว่าตรงๆนะครับ

จอห์นนี่ (คีย์บอร์ด)

มีแพลนผลงานต่อไปหลังจากเพลง "นักเสี่ยงโชค" หรือยังครับ

แพลนไว้ครับสามเพลง ก็มีเพลงนี้ เพลงช้าอีกเพลง และเพลงเร็วอีกเพลงครับ

สุดท้ายก็อยากให้ฝากผลงานครับ

ก็มีซิงเกิ้ล นักเสี่ยงโชค เป็นเพลงแรก ก็ตั้งใจทำงานทุกคน กลั่นกลอง ก็อยากให้ทุกคนชอบสีสัน เนื้อเพลงต่างๆ และอยากให้มาเสี่ยงกันไปกับวง SuperSpringboard ครับ   

คลิกชมมิวสิควีดีโอ นักเสี่ยงโชค SuperSpringboard ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ได้มีสังกัดใหญ่ แต่พวกเขาก็มีผลงานที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แสดงให้เห็นว่าประสบการณ์และความสามารถพวกเขานั้น มีผลต่อผลงานอย่างเห็นได้ชัด เราต้องมาจับตาดูกันว่าผลงานต่อไปของวง SuperSpringboard จะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าจะต้องออกมาเป้นที่จดจำแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook