วงคงกระพัน! รวมวงเคป๊อปดัง ที่สมาชิกไม่เคยเปลี่ยนแปลง! | Sanook Music

วงคงกระพัน! รวมวงเคป๊อปดัง ที่สมาชิกไม่เคยเปลี่ยนแปลง!

วงคงกระพัน! รวมวงเคป๊อปดัง ที่สมาชิกไม่เคยเปลี่ยนแปลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีที่ผ่านมา เป็นปีที่วงเคป๊อปหลายวงมีการเปลี่ยนแปลงสมากชิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มินจี ที่ออกจากวง 2ne1, ฮยอนซึงที่ออกจากวง Beast และรวมถึงเคสของ เจีย MISS A ที่ไม่ต่อสัญญากับค่าย JYP เพราะพวกเขานั้นทำงานกับค่ายมา 7 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลาที่หลายๆวงหมดสัญญาตามกฎหมายแรงงานเกาหลีใต้ แต่อย่างไรก็ตามบางวงเกิร์ลกรุ๊ปบอยแบนด์ ก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงสมาชิกเลย ถึงแม้จะทำงานด้วยกันมานานกว่า 7 ปี และวันนี้ Sanook! Music ก็นำพวกเขาเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ 

1. Shinhwa

พวกเขาคือวงดนตรี 6 หนุ่มที่ทำงานเพลงด้วยกันมาถึง 18ปี! และไม่เคยแยกวงเลยถึงแม้จะมีระยะเวลาที่สมาชิกจะต้องเข้ากรมทหารบ้าง โดยวงชินฮวานั้นเริ่มต้นในค่าย SM entertainment ซึ่งชื่อพวกเขานั้นคือคำว่าตำนาน ในภาษาเกาหลี และ เคยเกือบแยกวงเพราะค่ายไม่ต่อสัญญาสมาชิก แต่พวกเขาก็พร้อมใจกันออกจากค่าย และซื้อลิขสิทธิ์งานวง มาเพื่อรักษาวไว้ และจนทุกวันนี้พวกเขายังมีผลงาน และ มีค่ายเพลง Shinhwa Corperation เพื่อดูแลงานของวงด้วย ทุกวันนี้พวกเขาคือตำนานที่มีลมหายใจของวงการเคป๊อปอีกกลุ่มหนึ่งเลย 

คลิกฟังเพลงจาก Playlist Best of Shinhwa ได้ที่นี่

2. G.O.D 

จีโอดี คือวงดนตรีเด็กปั้นวงแรกของลุงผักหรือ ปาร์คจินยอง ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง JYP หลังจากที่ฟอร์มวงในปี 2542 พวกเขาก็ทำงานเพลงด้วยกันมาเรื่อยและมีช่วงที่แยกย้ายบ้าง อย่างเช่นสมาชิกอย่างคเยซัง ที่เคยแยกจากวงไปเป็นนักแสดงช่วงหนึ่ง และช่วงพักวงในปี 2548 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปี 2556 พร้อมอัลบั้มใหม่ และ คอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เรียกได้ว่ามิตรภาพของทั้ง 5 คนไม่เคยขาดกันเลย ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปเกือบ 20 ปี 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม CHAPTER 8 ได้ที่นี่

3. EPIK HIGH

วงดนตรีฮิปฮอปที่สร้างชื่ออย่างมากเมื่อพวกเขาเปิดตัวในปี 2544 โดยวงมีสองเเร็ปเปอร์ดังอย่าง ทาโบล และ จิน มิทรา กับดีเจประจำวงอย่าง ทูคัช พวกเขาได้แจ้งเกิดกับค่าย Woolim Entertainment ก่อนที่จะย้ายมาค่ายฮิปฮอปดังอย่าง YG entertainment ถึงแม้ว่า ทาโบลจะเคยเจอวิกฤติชีวิตเพราะถูกกล่าวหาว่าปลอมวุฒิการศึกษาจนเป็นข่าวดัง แต่พวกเขาและวงก็เคลียร์ข้อกล่าวหาและยืนหยัดมาจนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Shoebox ของวง EPIK HIGH ได้ที่นี่

4. Brown Eyed Girls

วงดนตรี 30 ยังแจ๋ววงนี้ฟอร์มวงในปี 2549 ซึ่งถึงแม้สมาชิกจะมีอายุเยอะแล้ว แต่พวกเธอก็ประสบความสำเร็จอย่างมากกับเพลงดังอย่าง Abracadabra เพลงสุดเซ็กซี่ที่มีท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ ล่าสุดในปี 2558 พวกเธอก็ยังมีผลงานอัลบั้มและในปีนี้ก็จะมีคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปีขอวงด้วย เรียกได้ว่าอายุนั้นทำอะไรพวกเธอไม่ได้เลย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Sound-3 G ของวง Brown eyed Girls ได้ที่นี่

5. Bigbang

พวกเขาคือวงฮิปฮอปแห่งชาติของเกาหลี ที่มีผลงานมากมายจนกลายเป็นตำนานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่า จีดราก้อน, ท็อป, แทยัง, แดซอง และ ซึงรี จะประสบความสำเร็จอย่างมากในงานเดี่ยว แต่ทุกวันนี้พวกเขาก็ยังทำงานด้วยกัน และเปลี่ยนค่าย YG Entertainment จากค่ายเพลงกึ่งอินดี้จนกลายเป็นค่ายเพลงแถวหน้าของเอเชียทุกวันนี้ และทุกวันนี้วงบิ๊กแบงเองก็ยังไม่หยุดที่จะสร้างตำนานใหม่ๆของวงการเคป๊อป ถึงแม้จะทำงานเพลงมา 10 ปี

คลิกฟังเพลงจาก Playlist Best of Bigbang ได้ที่นี่

6. SHINee

5 หนุ่มผู้มีความสามารถในการเต้นและร้องจากค่าย SM entertainment วงนี้นั้นทำงานด้วยกันมาถึง 8 ปี และเป็นวงดนตรีวงเดียวของค่าย SM ที่ไม่เคยเปลี่ยนสมาชิกแม้แต่ครั้งเดียว และทุกวันนี้พวกเขายังเป็นวงที่อนาคตไกลและยังสร้างผลงานออกมาเรื่อยๆ เป็นวงบอยเเบนด์ที่หลายคนชื่นชมและรักมากในวงการเคป๊อป

สมาชิกวง SHINee จากซ้ายไปขวา มินโฮ จงฮยอน แทมิน อนยู และ คีย์

7. 4minute 

มาต่อที่วงดนตรีที่แจ้งเกิดกับค่าย Cube entertainment ในปี 2552 วงนี้นั้นสร้างชื่อเสียงจากเเนวเพลงที่แซ่บ, เซ็กซี่ และผสมความน่ารักได้อย่างลงตัว ทำให้พวกเธอมีผลงานออกมาเรื่อยๆจนทุกวันนี้ และล่าสุดอัลบั้ม ACT7 ของพวกเธอก็ได้รับคำชมอย่างมาก และนอกจากงานวงแล้วสมาชิกอย่าง ฮยอนอาก็เป็นศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วย 

คลิกฟังเพลงจาก Playlist Best of 4MINUTE ได้ที่นี่ (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

8. CNBLUE 

ปิดท้ายด้วยวงดนตรีร็อค 4 หนุ่มจากค่าย FNC Entertainment ที่นอกจากจะเล่นดนตรีและร้องเพลงได้ดีแล้ว ยังมีผลงานการแสดงและการเป็นพิธีกรที่สร้างชื่อให้กับพวกเขาอย่างมาก ทำให้ถึงแม้เวลาจะผ่านไปถึง 7 ปีจากวันแรกที่พวกเขาแจ้งเกิดในปี 2552 พวกเขาก็ยังมีผลงานใหม่ๆออกมาเสมอ

คลิกฟัง PLAYLIST Best of CNBLUE ได้ที่นี่

พวกเขาเหล่านี้คือวงขวัญใจวัยรุ่นที่นอกจากจะเก่งและมีความสามารถแล้ว มิตรภาพของพวกเขาก็สร้างความประทับใจอย่างมากให้แฟนเพลงอย่างมาก และเชื่อว่าในอนาคตวงบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปอีกหลายวง ก็จะสร้างตำนานทางมิตรภาพทางดนตรีที่เหมือนกับวงทั้ง 8 นี้แน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก 4MINUTE, EPIK HIGH

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ วงคงกระพัน! รวมวงเคป๊อปดัง ที่สมาชิกไม่เคยเปลี่ยนแปลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook