รวมวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เปลี่ยนสมาชิกบ่อยจนแฟนๆมึนตึ้บ!! | Sanook Music

รวมวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เปลี่ยนสมาชิกบ่อยจนแฟนๆมึนตึ้บ!!

รวมวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เปลี่ยนสมาชิกบ่อยจนแฟนๆมึนตึ้บ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับศิลปินร็อคหลายๆคนนั้น การมีวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จนั้นเป็นความฝันอย่างหนึ่งของพวกเขาเลย เพราะนอกจากจะได้ทำงานที่รักแล้ว ยังได้ทำงานกับเพื่อนที่มีความฝันร่วมกันด้วย แต่บางครั้งในเส้นทางสายนี้ ศิลปินในวงหลายคนก็มักจะมีเป้าหมายใหม่ ที่ทำให้วงที่เขาอยู่ก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกไปบ้าง และวันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของวงดนตรีร็อคที่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกบ่อยมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. Silly Fools 

วงร็อคขวัญใจวัยรุ่นตลอดกาลอย่าง ซิลลี่ ฟูลส์ นั้นผ่านการเปลี่ยนสมาชิกมือกลอง และ นักร้องนำถึงสองครั้ง โดยในตอนแรกนั้นวงได้มีมือกลองอย่างคุณ เต้ย กอบภพ ก่อนที่จะมีคุณ ต่อ ต่อตระกูล มารับหน้าที่มือกลองคนใหม่ในอัลบั้มชุด Candy man และหลังจากที่คุณต่อได้แยกตัวจากวง คุณรัตน์ โกบายาชิ อดีตสมาชิกวง Dezember ก็ได้มาเป็นมือกลองคนปัจจุบันของวง 

คลิกฟังเพลงจาก Playlist best of Silly Fools ได้ที่นี่

วง ซิลลี่ฟูลส์ รุ่นที่สอง 

และในตำแหน่งนักร้องนำนั้นวงซิลลี่ฟูลส์ได้มีคุณ โต ณัฐพล ร็อคเกอร์เสียงโหดที่ทำให้งานเพลงของวงซิลลี่ฟูลส์ออกมาไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้การลาออกของคุณโตนั้นเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก หลังจากนั้นทางวงก็ได้คุณ เบนจามิน มาเป็นนักร้องนำที่แฟนเพลงหลายคนชื่นชอบเสียงและความพยายามในการร้องเพลงภาษาไทย และปัจจุบันนี้ทางวงก็มีนักร้องนำคนใหม่หลังจากที่คุณเบนต้องพักงานจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งเราต้องติดตามให้ดีว่านักร้องนำคนใหม่จะสานต่อตำนานของวงได้หรือไม่ 

วง Silly Fools ในปัจจุบัน

2. Bodyslam 

พวกเขาคือวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นอีกวงที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงมากมาย เพราะในตอนแรกวงบอดี้แสลม นั้นได้เริ่มต้นในฐานะวงดนตรีสามคนทีมี ตูน, เภา และ ปิ๊ด ก่อนที่จะได้มือกลองอย่างคุณชัชมาร่วมวงในอัลบั้มที่สาม และก็ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกเมื่อคุณ เภา มือกีต้าร์ได้ออกจากวงและได้คุณ ยอด มาเป็นมือกีต้าร์คนปัจจุบัน และหลังจากอัลบั้มที่ 5 ก็ได้คุณ โอม มือคีย์บอร์ดมาเป็นสมาชิกคนที่ 5 ของวง จึงไม่แปลกว่าทำไมงานเพลงของพวกเขาถึงหนักแน่นขึ้นเรื่อยในทุกอัลบั้มที่ออกมา 

คลิกฟังเพลงจาก Playlist Best of Bodyslam ได้ที่นี่

วง Body slam ในปัจจุบัน 

3. Potato

15 ปีในวงการของวงร็อคหัวมันอย่าง โปเตโต้ นั้นเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงมากมายเลยทีเดียว โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกในวง ไม่ว่าจะเป็นการเสียชีวิตของนักร้องนำอย่าง ปีย์ จนทำให้คุณ ปั๊ป นักร้องอีกคนของวงได้มาเป็นนักร้องนำหลักจนปัจจุบัน และยังมีการเปลี่ยนมือเบสของวงจากคุณ นุชมาเป็นโอม ในอัลบั้มที่สอง รวมถึงการเปลี่ยนมือกลองจากคุณ บ๋อมมาเป็นกานต์ ในปัจจุบัน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มเปิดตัวของวง โปเตโต้ ได้ที่นี่

นอกจากการเปลี่ยนสมาชิกในตำแหน่งนักร้องนำ, มือเบส และ กลองแล้ว ทางวงเองก็มีการเปลี่ยนแปลงมือกีต้าร์หลายครั้งด้วย ไม่ว่าจะเป็น โน้ต วิน จนมาเป็นหั่ง ในปัจจุบัน ซึ่งตำแหน่งกีต้าร์ของวงโปเตโต้นั้นเป็นตำแหน่งที่สำคัญของวงอย่างมาก เพราะซาวด์กีต้าร์ของวงโปเตโต้ในเพลงอย่าง ไม่ให้เธอไป นั้นเป็นเพลงที่ปราบเซียนสำหรับนักดนตรีหลายคนเลย  

คลิกฟังเพลงจาก Playlist Best of Potato ได้ที่นี่

 4 สมาชิกปัจจุบันของวงโปเตโต้

4. Instinct 

วงดนตรีที่แจ้งเกิดจากอดีตสมาชิกวง Girl นั้นในตอนแรกมีสมาชิกอยู่ 5 คนอย่าง ปอ นักร้องนำ ปาล์ม มือคีย์บอร์ด และ ก้อง บี กับ ตี๋ ผู้เป็นมือกีต้าร์ มือเบส และกลองของวง โดยวง Instinct นั้นก็เป็นอีกวงที่พบกับการเปลี่ยนแปลงมากมายจนล่าสุด ปอ กับ ปาล์ม กับ มือกีต้าร์คนใหม่อย่างแชมป์ นั้นก็กลับมาทำงานเพลงในปีที่ผ่านมา พร้อมกับเพลงฮิตอย่าง ขอโทษหัวใจ และ หลุมรัก ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

คลิกฟังเพลง หลุมรัก - Instinct ได้ที่นี่

  

วง Instinct ในปัจจุบัน

5. Cocktail 

ก่อนจะมาเป็นวงดนตรีร็อคที่มีดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ทางดนตรีและภาษาในเนื้อเพลงทุกวันนี้ วงค็อกเทลนั้นเคยมีการเปลี่ยนสมาชิกถึง 6 ครั้งในตอนที่พวกเขาเป็นศิลปินอิสระและตอนมาเป็นศิลปินในค่ายจีนี่ ซึ่งวงค็อกเทลเองนั้นมีคุณโอมนักร้องนำเพียงคนเดียวที่เป็นสมาชิกดั้งเดิมจากวันแรก  และในตอนนี้สมาชิกปัจจุบันอย่าง โอม, เชา, ฟิลิปส์ และ ปาร์ค นั้น ก็ทำให้วงค็อกเทลกลายเป็นวงดนตรีที่มาแรงที่สุดวงนึงของค่ายจีนี่ในตอนนี้

คลิกฟังเพลงช่างมัน ของวง Cocktail ได้ที่นี่

วง Cocktail ในปัจจุบัน

6. Crescendo 

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า กว่าจะมาถึงทุกวันนี้วงเครสเซนโด้นั้นเป็นวงดนตรีที่พบกับการเปลี่ยนแปลงสมาชิกมากกว่า 10 ครั้ง เพราะตั้งแต่ที่พวกเขาฟอร์มวงในปี 2546 ก็มีแค่คุณ นอ นรเทพ มือเบสเพียงคนเดียวที่อยู่กับวงมาตลอด ซึ่งวงเครสเซ็นโด้นั้นมีศิลปินดังมากมายที่มาร่วมงานในอดีตไม่ว่าจะเป็นคุณ บี พีระพัฒน์ นักร้องหนุ่มเสียงดี, ริค วชิรปิลันธิ์ ศิลปินหญิงเสียงเท่ห์ และอีกหลายนักดนตรี แสดงให้เห็นว่าศิลปินที่จะร่วมงานกับวงเครสเซนโด้นั้นจะต้องมีความสามารถที่สูงมาก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม อัตตวิถี ของวง Crescendo ได้ที่นี่

วง Crescendo ในปัจจุบัน

นอกจากพวกเขาเหล่านี้ ก็ยังมีอีกหลายวงดนตรีที่มีการเปลี่ยนสมาชิกก่อนที่จะโด่งดัง หรือเปลี่ยนตำแหน่งบ้างเล็กน้อยในขณะที่วงกำลังโด่งดัง เพราะการฟอร์มวงดนตรีนั้นไม่ใช่แค่เป้าหมายคนคนเดียว แต่เป็นความฝันร่วมกันของสมาชิก ดังนั้น จึงไม่แปลกที่จะมีการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกตามกาลเวลา แต่ตราบใดที่สมาชิกที่เหลือยังคงมุ่งมั่น วงดนตรีวงนั้นก็จะอยู่ในเส้นทางสายดนตรีและสร้างความสุขให้แฟนเพลงต่อไปแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Crescendo, Bodyslam, Instinct, Merecords

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่น ที่เปลี่ยนสมาชิกบ่อยจนแฟนๆมึนตึ้บ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook