"The Parkinson" ส่งรักหักมุม..สาวประเภท 2 หลงรักเพื่อนสนิท! | Sanook Music

"The Parkinson" ส่งรักหักมุม..สาวประเภท 2 หลงรักเพื่อนสนิท!

"The Parkinson" ส่งรักหักมุม..สาวประเภท 2 หลงรักเพื่อนสนิท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังห่างหายจากบทเพลงรักหวานซึ้งกันมาสักพักกับวงดนตรีคุณภาพ “The Parkinson” ล่าสุดกับซิงเกิ้ลที่ 4 “เพื่อนรัก” ซึ่งบางครั้งการได้บอกรัก อาจเสี่ยงกับการสูญเสียความสัมพันธ์ที่เคยมี แต่มันยังดีกว่า เราต้องเก็บความรู้สึกที่มันมากมายจนล้นใจ โดยไม่ได้ทำอะไรเลย อีกหนึ่งมุมมองความรักของเพื่อน

คลิกฟังเพลง The Parkinson ทั้งหมด!

ที่พวกเขาเลือกมานำเสนอผ่านแนวดนตรี Soul ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวรวมทั้งเพลงนี้ กานต์ (นักร้องนำ) ยังได้โชว์ฝีมือการเล่นเปียโนอีกครั้ง ทำให้ฟังแล้วยิ่งมีความละมุน และสัมผัสได้ถึงท่วงทำนองที่ติดหู เข้าถึงง่ายอีกด้วยสำหรับใครที่เคยหลงเสียงนุ่มๆ ในเพลง "จะบอกเธอว่ารัก" และเฮิร์ทไปกับ "หมดแก้ว"

เชื่อว่าเพลงนี้ก็จะทำให้คุณได้อินไปกับพวกเขา The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) อีกครั้ง ในเพลง “เพื่อนรัก (Dear Friend)” เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเจอกับเหตุการณ์แอบรักที่เริ่มต้นจากคำว่า เพื่อนรัก ก่อนจะแปรเปลี่ยนมาเป็น รักเพื่อน และการบอกความในใจให้อีกฝ่ายได้รู้ถึงความรู้สึกก็กลัวว่าความสัมพันธ์จะพังลง

บทเพลงที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้โชว์ฝีมือการเล่นเปียโนอีกครั้ง ทำให้ฟังแล้วยิ่งมีความละมุน และสัมผัสได้ถึงท่วงทำนองที่ติดหู เข้าถึงง่าย ซึ่งกานต์ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ไว้ว่า จากฟีดแบ็คที่ดีจากเพลง “จะบอกเธอว่ารัก” ในซิงเกิ้ลแรกของ The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) ที่ได้รับการตอบรับดีมาก จนมาถึงตอนนี้เพลงนี้ก็ยังมีคนขอเข้ามาเรื่อยๆ ตามคลื่นวิทยุ

เลยอยากดึงเอาความรู้สึกของการแอบรักมาเล่าให้ฟังอีกครั้งเพียงแต่ครั้งนี้จะเป็นการเล่าเรื่องการแอบรักอีกมุมหนึ่ง ซึ่งในเพลง “เพื่อนรัก” จะเป็นการพูดถึงการแอบรักคนใกล้ตัวที่จุดเริ่มต้นมาจากคำว่า เพื่อนรัก เมื่อเวลาผ่านไปความรู้สึกที่มีเริ่มเปลี่ยนไปจนกลายมาเป็น รักเพื่อน

แต่เพราะคำว่าเพื่อนเลยทำให้ต้องเก็บความรู้สึกเหล่านี้ไว้ข้างใน จนมาถึงวันที่เก็บต่อไปอีกไม่ไหวแล้วเลยต้องบอกเธอไปทั้งที่รู้ว่าผลลัพท์ที่ออกมาจะทำให้เราต้องเสียเขาไป แต่จะให้เก็บต่อไปก็ไม่ไหวแล้ว ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ ทุกเครื่องดนตรีทำหน้าที่ อย่างชัดเจนทั้ง กีตาร์ กลอง เบส มาช่วยบิ้วอารมณ์ที่อัดอั้นค่อยๆ ระเบิดความรู้สึกของเพลงออกมาชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่น่าฟัง

สำหรับเพลงใหม่ของ “The Parkinson” (เดอะ พาร์คินสัน) เพลงที่ว่าเศร้าแล้วแต่ถ้าได้ฟัง และชมมิวสิควิดีโอไปพร้อมกันรับรองเลยว่ามีน้ำตาแน่ๆ แต่ถ้าอยากรู้ว่าเศร้าขนาดไหนต้องห้ามพลาด! เรื่องราวความรักที่หักมุมแบบหญิงรักหญิง

MV  The Parkinson - เพื่อนรัก (Dear Friend)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook