บร๊ะเจ้าโจ๊กมาแล้ว!! กับวงใหม่ "มัชรูมฮันเตอร์" ตั๊ก-ทับทิม ร่วมเล่นเอ็มวี!! | Sanook Music

บร๊ะเจ้าโจ๊กมาแล้ว!! กับวงใหม่ "มัชรูมฮันเตอร์" ตั๊ก-ทับทิม ร่วมเล่นเอ็มวี!!

บร๊ะเจ้าโจ๊กมาแล้ว!! กับวงใหม่ "มัชรูมฮันเตอร์" ตั๊ก-ทับทิม ร่วมเล่นเอ็มวี!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรวมตัวครั้งนี้ เกิดจากการค้นพบตัวเองในวัย 30 ปี ของ โจ๊ก - กรภพ จันทร์เจริญ อดีตนักร้องนำวง So cool หรือ บร๊ะเจ้าโจ๊ก ที่เรารู้จัก วันหนึ่งเขาได้สังเกตว่า playlist ในมือถือของตัวเองมีแต่เพลงสากลในยุคเก่าที่เต็มไปด้วยความนุ่มนวลและฟังเบาสบายหู

คลิกฟังเพลง เหนือกาลเวลา - Mushroom Hunter

โดยเพลงทั้งหมดที่เขาฟังจะไม่มีเสียงดนตรีที่ฟังดูไม่เป็นธรรมชาติ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มด่ำดิ่งเข้าสู่วังวนในการเสพเพลงแบบย้อนยุคและเริ่มหันหลังให้แนวเพลงร็อคแอนด์โรลและความทันสมัยของวงการเพลงในปัจจุบันนี้ จนได้พบว่าตัวเองนั้นชอบวิธีการทำเพลงแบบยุคเริ่มต้นของดนตรีมากกว่ายุคปัจจุบัน

หลังจากนั้นโจ๊กก็ได้เริ่มแต่งเพลงในสไตล์ที่เขาชอบฟัง โดยเพลงส่วนใหญ่ที่แต่ง มักจะเกิดขึ้นจากบรรยากาศธรรมชาติที่มากระทบอารมณ์ เช่น ฝนตก หรือการขับรถผ่านภูเขาและป่าไม้ เพลงของ Mushroom hunter จึงเป็นเพลงทีมีลักษณะของ Folk band อย่างชัดเจน

เพลงทุกเพลงที่แต่งออกมานั้น เขาตั้งใจให้ผู้ฟังได้รับรู้และสัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติของเสียงดนตรีทุกชิ้นที่ถูกผสมผสาน มีกลิ่นอายของ ลาตินนิดๆ คลุกเคล้าอย่างละเมียดละไมกันอย่างลงตัวมากที่สุด ทั้งการสื่อสารในด้านอารมณ์ และการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งตอนนี้โจ๊กพร้อมแล้วที่จะนำเสนอแนวทางดนตรีที่เปรียบเสมือนเห็ดชั้นดีที่เขาได้ใช้เวลาเดินทางค้นหาในป่าแห่งเสียงดนตรี

นำมามอบสู่ผู้ฟังทุกคนกับผลงานศิลปะที่กลั่นกรองจากความชอบส่วนตัวของเขา กับ Mushroom hunter ใน Single แรกเพลง “เหนือกาลเวลา” ภายใต้สังกัดใหม่อย่าง Crispy Sound ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของโจ๊กคาดว่าจะติดหูคนฟังอยู่ไม่น้อย ซึ่งเพลงนี้ โจ๊ก ได้แต่งเนื้อร้องและทำนองเอง

ทั้งเอ็มวีก็เนื้อหาเข้าใจง่าย ซึ่ง "บร๊ะเจ้าโจ๊ก" มาสวมบทแดร็กคูล่าสุดต๊องที่ยังคงติดอยู่กับอดีตรักที่ลืมไม่ลง มีท่าเต้นฮาๆ ทั้งๆ ที่เป็นเพลงเศร้า แต่ทำไมเราขำ เท่านั้นยังไม่พอ มีเพื่อนๆในวงการ มาร่วมเล่นเอ็มวีอยู่ไม่น้อย อาทิ ทับทิม มัลลิกา , ตั๊ก บริบูรณ์ และ ดีเจเชาเชา ยิ่งเพิ่มความสนุกสนานในเอ็มวีไปอีกเท่าตัว การกลับมาครั้งใหม่ รูปแบบใหม่แบบฉบับ "บร๊ะเจ้าโจ๊ก" ที่ต้องลองสัมผัส!!

MV เหนือกาลเวลา - Mushroom Hunter

ภาพประกอบจาก FB : Mushroom Hunter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook