ชายหลายวง! รวมศิลปินฝีมือดีที่เปลี่ยนวงบ่อย จนแฟนๆตามไม่ทัน | Sanook Music

ชายหลายวง! รวมศิลปินฝีมือดีที่เปลี่ยนวงบ่อย จนแฟนๆตามไม่ทัน

ชายหลายวง! รวมศิลปินฝีมือดีที่เปลี่ยนวงบ่อย จนแฟนๆตามไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้วงการเพลงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ ทำให้วงดนตรีที่ตั้งขึ้นมาหลายๆวงอาจจะเจอการเปลี่ยนแปลงและแยกวงได้ แต่ถ้าศิลปินหรือนักดนตรีในวงนั้นมีความสามารถและมีเอกลักษณ์มากพอ ก็อาจจะได้รับโอกาสในการร่วมงานกับวงอื่นได้ วันนี้ Sanook! Music เลยขอนำเสนอเรื่องราวของ "ชายหลายวง" หรือศิลปินนักดนตรีดังที่มีผลงานเพลงภายใต้หลายๆวงดนตรี  

1. เบน ชลาทิศ

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักในนามศิลปินเดี่ยว แต่ผลงานที่คนหลายคนรู้จัก เบน ก็คือการเป็นศิลปินในกลุ่ม โมโนโทน รุ่นแรก และ ยังได้ร่วมกับวง B5 วงดนตรีที่ร่วมศิลปินฝีมือดีของ Bakery Music อย่าง โต๋, เค้ก, คิว, มาเรียม และ เบน ไว้ด้วยกัน และนอกจากงานในรูปแบบวงเเล้ว งานของเบนในฐานะศิลปินเดี่ยวก็ประสบความสำเร็จ เรียกได้ว่าเขาเป็นตำนานของวงการเพลงในยุคนี้อีกคนเลย

คลิกฟังเพลงฮิตของ เบน ชลาทิศ ได้ที่นี่

2. นรเทพ มาแสง 

มือเบสฝีมือดีที่แจ้งเกิดกับวง พอส ที่เขาได้รวมวงกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และหลังจากที่โจ้นักร้องนำเสียชีวิต คุณนอ ก็ได้มีโอกาสร่วมงานกับวง ทีโบน, 2 days ago kids และเคยได้ร่วมงานกับ โยคีเพลย์บอย, Suburbian, และเป็นหัวหน้าวง เครสเซนโด ด้วย และตอนนี้เขาก็กลับมาทำงานในฐานะวงพอสอีกครั้ง จนทำให้เขาถูกตั้งฉายาว่ามือเบสร้อยวงในที่สุด และนอกจากงานวงแล้ว คุณนอก็มีผลงานเพลงเดี่ยวของตัวเองออกมาด้วย

คลิกฟังเพลง หลับตาแล้วฝัน - นรเทพ มาแสง 

คุณ นอ และสมาชิกวง Pause ในปัจจุบัน

3. ปั้น Basher 

ศิลปินร็อครุ่นเก๋าวงนี้เคยร่วมงานกับวง ละอ่อน วงดนตรีที่เเจ้งเกิดสมาชิกวง Bodyslam ในยุคแรก และได้มาทำงานกับวง Basher วงร็อคที่มีเพลงดังอย่าง เสียดายของ ที่ดังอย่างมากเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และก็ได้มาร่วมงานกับวงโปรเจ็ค Status single อีกด้วย และตอนนี้เขาก็ได้กลับมาทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวในชื่อ ปั้น Basher กับผลงานเพลงใหม่อย่าง พูดผ่านกำแพง ภายใต้ค่ายเพลง Nevermind Records ในเครือแกรมมี่ด้วย

คลิกฟังเพลง พูดผ่านกำแพง - ปั้น Basher 

4. ก้อ ณฐพล

อีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานมากมายกับค่าย Bakery music ไม่ว่าจะเป็นมือเบสวง Modern dog ในอัลบั้ม Cafe และได้มาร่วมงานในฐานะมือเบสกับวงป๊อปอย่าง P.O.P วงดิสโก้ฟังก์อย่าง Groove Riders และเคยได้ฟอร์มวงโปรเจ็คกับ บอย ตรัย ในนาม theBoykor อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่สามารถทำงานเพลงได้หลากหลาย และยังเป็นโปรดิวเซอร์และคนทำเพลงระดับต้นๆของวงการอีกด้วย

คลิกฟังเพลง ฉันหวังว่าฉันผิด - ก้อ ณฐพล

 

5. บอย ตรัย  

ศิลปินตาตี่เสียงเล็กคนนี้นอกจากจะเป็นศิลปินเดี่ยวและสมาชิกวง Friday แล้วเขาก็เคยทำวง 2 Days ago kids และทำวง Boykor กับคุณ ก้อ ณฐพล ด้วย เรียกได้ว่าเขาคือศิลปินอีกท่านที่มีผลงานกับหลายสังกัดค่ายเพลงและวงอย่างมาก และเขาก็เป็นนักแต่งเพลงคนดังภายใต้นามปากกา Zentrady อีกด้วย

คลิกฟังเพลง ฮานาบิ ของ บอย ตรัย ได้ที่นี่


6. สมพร ยูโซ๊ะ 

สมาชิกดั้งเดิมของวง ลาบานูน วงดนตรีจากโรงเรียน อิสลามวิทยาลัย ที่หลังจากวงแยกตัวแล้วคุณสมพรก็ได้ไปร่วมงานกับวง กะลา และ กลายเป็นสมาชิกของวงอโศกในปัจจุบันหลังจากวงกะลานั้นแยกตัวกับนักร้องนำอย่างหนุ่ม แต่ถึงแม้จะแยกกับวงลาบานูนมา แต่มิตรภาพของเขาและวงก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง

คลิกฟังเพลงอัลบั้ม 24 ชั่วโมง - ลาบานูนได้ที่นี่

สมพร และ วง ลาบานูน (คนซ้ายสุด)

 

สมพร และ วง กะลา (คนซ้ายสุด)

สมพร ในฐานะสมาชิกวง อโศก ในปัจจุบัน

7. บี พีระพัฒน์ 

หลายคนอาจจะรู้จักคุณบีในนามอดีตนักร้องนำวง เครสเซนโด้ เจ้าของเสียงในเพลงฮิตอย่าง ความจริงในใจ แต่จริงๆแล้ว บีเองเคยมีผลงานในนาม RRR&B กับค่าย Grammy QX ก่อนที่กลับมามีผลงานในนามวงเครสเซนโด้ และแจ้งเกิดเป็นศิลปินเดี่ยวที่หลายคนชื่นชอบในเสียงร้องทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม B3 ของ บี พีระพัฒน์ ได้ที่นี่


8. รัตน์ โกบายาชิ 

ปิดท้ายด้วยมือกลองขั้นเทพอีกคน ที่เคยมีผลงานกับวงใต้ดินมากมาย จนได้มาเป็นมือกลองของวง Dezember วงเมทัลที่ขึ้นชื่อจากดนตรีแนวหนักแน่น และล่าสุด รัตน์เองก็มาร่วมงานกับวงซิลลี่ฟูลส์ วงร็อคในตำนานและกำลังจะมีผลงานในซิงเกิ้ลใหม่ของวงในเวลาอันใกล้นี้ด้วย 

คลิกฟังเพลง อยากร้องดังดัง เวอร์ชั่นวง Dezember ได้ที่นี่


รัตน์ และวง Dezember (คนซ้ายมือสุด) 

รัตน์ และ วง ซิลลี่ ฟูลส์

พวกเขาเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่านักดนตรีจะอยู่ที่ไหน ถ้าเขามีความสามารถและมีเอกลักษณ์ ก็จะได้รับโอกาสใหม่ๆเสมอ เเละเชื่อผลงานของศิลปินเหล่านี้จะมีให้ชมอีกเรื่อยๆแน่นอนหลังจากนี้ เพราะพวกเขาคือมืออาชีพที่อยู่ในใจผู้ฟังทุกคนเสมอมา 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook นรเทพ มาแสง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชายหลายวง! รวมศิลปินฝีมือดีที่เปลี่ยนวงบ่อย จนแฟนๆตามไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook