รวมวงขวัญใจวัยรุ่นในอดีต ที่มีผลงานเพลงแนวเอเชี่ยนป๊อป! | Sanook Music

รวมวงขวัญใจวัยรุ่นในอดีต ที่มีผลงานเพลงแนวเอเชี่ยนป๊อป!

รวมวงขวัญใจวัยรุ่นในอดีต ที่มีผลงานเพลงแนวเอเชี่ยนป๊อป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาหลายคนคิดถึงวงการเพลงในยุค 90s นั้น ทุกคนจะนึกถึงยุคที่ศิลปินลูกครึ่งครองเมืองไม่ว่าจะเป็นวง แร็ปเตอร์ และอีกหลายวงที่มีแนวเพลงคล้ายศิลปินตะวันตกอย่างเช่นวง ยูเอชที แต่ในยุค 90s นั้นก็มีศิลปินหลายคนที่มีกลิ่นอายของดนตรี เอเชี่ยนป๊อปอย่าง ญี่ปุ่น และ จีน อีกหลายวงเลย วันนี้ Sanook! Music เลยนำศิลปินยุค 90s ที่้นำความเป็นไทยมาผสมกับเอเชี่ยนป๊อป มาให้ชมกันครับ 

1. ทิคแทคโท

วงดนตรีหนุ่มหน้าสวยที่แจ้งเกิดในช่วงปลายของค่ายคีตาวงนี้ ได้สร้างความตื่นเต้นอย่างมากให้กับวงการเพราะสามหนุ่ม อย่าง ตี๋, เป้ และ ต้น นั้นเป็นผู้นำกระแสเจป๊อปไอดอลเข้ามาในไทย และนอกจากสไตล์แล้วผลงานเพลงของพวกเขาหลายเพลงอย่างเช่น มีฉันมีเธอ และ จ๊าบ ที่มีท่อนภาษาญี่ปุ่นอยู่ในเพลงด้วย  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม เฟิร์สแจ๊บ ของวง ทิค แทค โท 

2. Triumph Kingdom 

สองสาววัยรุ่นจากค่ายโดโจซิตี้ ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากจากการแต่งตัวที่หลุดมาจากนิตยสารญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นตึก สายเดี่ยวจนสร้างความปวดหัวให้กับผู้ใหญ่ในยุคนั้นกันสุดๆ โดยพวกเธอได้แจ้งเกิดกับอัลบั้มแรกในปี 2542 กับเพลง อย่าเข้าใจฉันผิด ก่อนจะมาเกิดสุดๆกับเพลง ผ้าเช็ดหน้า ที่ถ่ายทำกันที่ย่านเยาวราชเลย 

คลิกฟังเพลงอัลบั้มรวมฮิตของวง Triumph Kingdom ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ อย่าเข้าใจฉันผิด - Triumph Kingdom

3. H

ในปี 2542 นั้นก็มีวงดนตรีสามสาวอย่าง H แจ้งเกิดขึ้นมาด้วย โดยสามสาว กิ๊ฟ พลอย และ แอนนี่ นั้นมากับเเนวเพลงสดใสตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังมีการนำการ์ตูนแอนนิเมชั่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานเพลงด้วย ในยุคนั้นค่ายโดโจซิตี้นั้นเป็นผู้สร้างเทรนด์แฟชั่นญี่ปุ่นมากมายไม่ว่าจะเป็นบทเพลง หรือนิตยสาร Katch และ Manga Katch เรียกได้ว่าโดโจซิตี้และศิลปินในค่ายเป็นสัญลักษณ์ของแฟชั่นและดนตรียุคนั้นเลย 

คลิกฟังเพลง ความลับ - H ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ สุดสัปดาห์ - H

4. China dolls

นอกจากแนวเพลงญี่ปุ่นแล้ว ศิลปินหลายๆวงก็รับอิทธิพลมาจากแนวเพลงอย่าง จีนและไต้หวันด้วย อย่างเช่นวง ไชน่า ดอลส์ สองเพื่อนรัก เบลล์ หว่าหวา ที่หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเป็นพี่น้องกัน โดยทั้งสองได้แจ้งเกิดในปี 2542 กับเพลงดังอย่าง หมวยนี่ค่ะ และอีกหลายบทเพลงที่ตามมามากมายในสไตล์ไชนีสป๊อปที่มีภาษาจีนผสมรวมถึงการแต่งตัว และในอัลบั้ม B/W ในปี 2547 เราก็ได้เห็นการเติบโตของพวกเธอกับแนวเพลงเจป๊อปในอัลบั้มดังกล่าวด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม หมวยนี่ค่ะ - ไชน่า ดอลส์ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ วันอาทิตย์ - ไชน่า ดอลส์

5. Dragon Five

ปิดท้ายด้วยวงดนตรีจากค่ายกรีนบีนส์ในเครือ Gmm Grammy ที่แจ้งเกิดในช่วงปี 2542-2543 เรียกได้ว่าเป็นวงที่อยู่ระหว่างยุค 90s และ 2000s พอดี  ในตอนนั้น 5 หนุ่มอย่าง แอนดี้, เต๋า, หยวน, โอ๊ค และ เต้ ได้กลายเป็นขวัญใจสาวๆในช่วงข้ามคืน กับเพลงและลุคแนวที่มีความเป็นจีนที่มาแรงตอนนั้น ถึงแม้พวกเขาจะมีผลงานแค่สองอัลบั้ม แต่พวกเขาแสดงให้เห็นว่า วงการเพลงเอเชี่ยนป๊อปของไทยในยุคต้น 2000s นั้นเจ๋งไม่แพ้ใครเลย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Welcome to five club ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าวงการเพลง ยุค 90s นั้นเป็นยุคที่มีสีสันอย่างมาก นอกจากศิลปินที่เป็นยุคลูกครึ่งครองเมืองเเล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นของเทรนด์เอเชี่ยนป๊อปที่กลายเป็นปรากฏการณ์ในยุค 2000s ด้วย โดยพวกเขาเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของศิลปินเหล่านั้น ที่แสดงให้เห็นว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆในวงการ บางทีก็เติบโตเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่แบบคาดไม่ถึงเช่นกัน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Dojocity  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวมวงขวัญใจวัยรุ่นในอดีต ที่มีผลงานเพลงแนวเอเชี่ยนป๊อป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook