I'm sorry สีดา เพลงฮิตของวง The Rube ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "รามเกียรติ์" | Sanook Music

I'm sorry สีดา เพลงฮิตของวง The Rube ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "รามเกียรติ์"

I'm sorry สีดา เพลงฮิตของวง The Rube ที่ได้แรงบันดาลใจจาก "รามเกียรติ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการเพลงทุกวันนี้ มีศิลปินมากมายที่ออกมา ทำให้หลายๆวงและหลายๆศิลปินต้องหาความเป็นตัวเองให้เจอ เพื่อที่ตัวเองจะไม่ถูกกลืนไปกับวงการเพลงและจะได้บอกเล่าความเป็นตัวเองผ่านบทเพลงได้ และหนึ่งในวงรุ่นใหม่นั้นก็คือวง The Rube ที่นำดนตรีและการร้องแบบไทยเดิมมาใส่ในเพลงฮิตของวงอย่าง "I'm sorry สีดา" ที่มาแรงอย่างมาก 

วง THE RUBE

โดยวง The Rube นั้นเป็นวงดนตรีจากค่าย Spicy Disc ต้นสังกัดของวงดนตรีดังมากมาย และซิงเกิ้ลแรกของพวกเขานั้น I'm sorry สีดา ที่พูดถึงการขอโทษคนรักที่เราทำร้ายจิตใจ โดยมีการเปรียบเทียบคนรักเหมือนนางสีดา ที่หนีจากพระรามที่เข้าใจตัวเองผิด แต่ตอนหลังพระรามนั้นก็พบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะความเข้าใจผิด และพยายามทำทุกทางเพื่อให้ได้นางสีดาคืนมา 

และนอกจากเนื้อร้องที่มีการผสานเรื่องราว วรรณคดีไทยลงไปแล้ว เพลงนี้ยังมีการใช้เทคนิคการร้องแบบพื้นบ้านจากเสียงของเก๊ท นักร้องนำ และมีการใส่ดนตรีไทยมาเป็นส่วนหนึ่งของเพลงด้วย จึงไม่แปลกที่เพลงนี้จะได้รับความสนใจอย่างมาก

คลิกฟังเพลง I'm sorry สีดา - The Rube

ในตอนนี้เพลง I'm sorry สีดา นั้นได้ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของชาร์ท JOOX Music เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเอ็มวียังมียอดวิวทะลุหลักสิบล้านวิวไปแล้ว เรียกได้ว่าพวกเขาเป็นวงดนตรีที่น่าจับตามองมากในปีนี้ และเชื่อว่าผลงานต่อไปของพวกเขาต้องพิเศษไม่แพ้เพลง I'm sorry สีดา แน่นอน! 

ขอบคุณภาพจาก The Rube band

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook