ย้อนวัย! ฝันดี-ฝันเด่น นักร้องแฝดนรกที่โด่งดังในอดีต! | Sanook Music

ย้อนวัย! ฝันดี-ฝันเด่น นักร้องแฝดนรกที่โด่งดังในอดีต!

ย้อนวัย! ฝันดี-ฝันเด่น นักร้องแฝดนรกที่โด่งดังในอดีต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุค 90s นั้นเป็นยุคที่ดารามักจะมีความสามารถหลายด้านเช่นการร้องเพลง หรือ การแสดง และหนึ่งในดารามากความสามารถในยุคนั้นก็มีไอดอลฝาแฝดจากค่าย คีตา เรคคอร์ดส อย่าง ฝันดี-ฝันเด่น จรรยาธนากร ที่ยืนหยัดในวงการบันเทิงมามากกว่า 20 ปี และในตอนแรกสองพี่น้องนั้นแจ้งเกิดในฐานะนักร้องมาก่อน วันนี้ Sanook! Music เลยนำผลงานเพลงในอดีตของ ฝันดี-ฝันเด่น มาให้ชมกันครับ 

ฝันดี-ฝันเด่น กับผลงานในฐานะนักแสดงในปัจจุบัน

ฝันดี-ฝันเด่น หรือ เล็ก-ใหญ่ ที่เป็นชื่อเล่นของทั้งสอง ได้เข้ามาในวงการโดยแมวมองคนดังอย่างคุณ พจน์ อานนท์ ในฐานะนายแบบโฆษณา และได้ร่วมงานกับเต๋า สมชายในเอ็มวีดังของยุคอย่าง บอดี้การ์ด และ คนเก่ง ที่ทั้งสองได้เล่นเป็นเพื่อนและเเดนเซอร์ในเอ็มวีด้วย 

ภาพในวันวานของ ฝันดี และ ฝันเด่น

จนกระทั่งในปี 2537 ทั้งสองก็มีผลงานเพลงกับอัลบั้ม ออกฤทธิ์ ที่มีทั้งเพลงฮิตอย่าง หมื่นคำลา และ แกล้งโง่ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และยังมีเพลงเร็วอย่าง หัวไม่เหน่ง ด้วย โดยทั้งสองเป็นฝาแฝดที่มีการแต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่ง ใหญ่ หรือ ฝันดี จะมีทรงผมแสกข้าง ส่วน เล็ก หรือ ฝันเด่น จะมีผมทรงแสกกลางที่เป็นแฟชั่นในยุคนั้น และนักข่าวจะตั้งฉายาพวกเขาว่า "แฝดนรก" เพราะมีบุคลิกและวีรกรรมแสบๆเป็นจุดเด่นของพวกเขา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ออกฤทธิ์ - ฝันดี ฝันเด่น 

โดยจากความสำเร็จของอัลบั้ม ออกฤทธิ์ ทำให้ทั้งสองก็มีผลงานอัลบั้มสองอย่าง อะไรกัน ที่มีเพลงดังอย่าง คำนั้นคือ และ ห้ามฉันที ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้อัลบั้มแรกของพวกเขาเลย และหลังจากนั้นพวกเขาก็มีอัลบั้ม FFD ที่เป็นอัลบั้มสุดท้ายก่อนค่ายคีตาจะปิดตัวลง

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด อะไรกัน - ฝันดี ฝันเด่น


และหลังจากพวกเขาได้มีผลงานเพลงอัลบั้มที่ 4 กับค่าย เทโรมิวสิคในเครือ BEC สองฝาแฝดก็ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดงและพิธีกร อีกหน้าที่ที่ทั้งสองสามารถทำได้ดี และสิ่งที่น่าดีใจก็คือทุกวันนี้ ทั้งคู่ก็ได้ทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือสังคม จึงไม่แปลกว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นดาราขวัญใจมหาชนมาได้จนทุกวันนี้ 


ฝันดี - ฝันเด่น ในบทบาทจิตอาสา

ความสำเร็จในวงการของ ฝันดี - ฝันเด่น นั้นแสดงให้เห็นว่าการเป็นดาราศิลปินที่มีความสามารถ,วินัยและประพฤติตัวเป็นที่รักของทุกคน จะทำให้คุณมีผลงานและที่ยืนในวงการไม่ว่าเวลาจะผ่านไปมากกว่า 20 ปี และทุกวันนี้ทั้งสองก็ยังมีผลงานในด้านต่างๆออกมาไม่ขาดสายเลย 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Yai_fundee

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนวัย! ฝันดี-ฝันเด่น นักร้องแฝดนรกที่โด่งดังในอดีต!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook