10 เพลงรักชวนฟิน! สำหรับใครที่แอบรักเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศ! | Sanook Music

10 เพลงรักชวนฟิน! สำหรับใครที่แอบรักเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศ!

10 เพลงรักชวนฟิน! สำหรับใครที่แอบรักเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆในออฟฟิศที่มีคนทำงานด้วยกัน ก็คือการแอบรักเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้างาน เพราะบรรยากาศการทำงานที่ต้องใกล้ชิดอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกดีๆขึ้นมา ซึ่งเพลงรักหลายเพลงนั้นก็มีความหมายเกี่ยวกับความรักของคนใกล้ตัวแบบนี้เช่นกัน วันนี้ Sanook! Music เลยรวมรวมเพลงรักความหมายชวนฟินสำหรับใครที่แอบชอบเพื่อนร่วมงานมาให้ฟังกันครับ 

1. มาทันเวลาพอดี - มุก วรนิษฐ์ 

เริ่มที่เพลงรักของสาวน้อยเสียงดี มุก วรนิษฐ์ ที่พูดถึงการพบเจอคนที่เราชอบ ในเวลาที่ใช่เมื่อเรากำลังเจอชีวิตที่ไม่เป็นใจ บางครั้งเหตุการณ์แบบนี้ก็มักจะเกิดขึ้น เหมือนเป็นของขวัญให้กำลังให้ชีวิตคนหลายคน โดยซิงเกิ้ลเพลงนี้ของน้องมุกนั้นฮิตและแจ้งเกิดสาวน้อยคนนี้ในวงการเพลงได้ดีมาก

คลิกฟังเพลง มาทันเวลาพอดี - มุก วรนิษฐ์

2. อยู่ๆ ก็มาปรากฏตัวในหัวใจ - พิจิกา

เพลงรักจากศิลปินอินดี้หน้าเด็กแห่งสนามหลวงดนตรีอย่าง ลูกหว้า พิจิกา เพลงนี้เป็นเพลงที่หลายคนชื่นชอบมาก ด้วยความหมายที่พูดถึงการแอบรักคนคนหนึ่ง ที่ตอนแรกเราไม่ได้สนใจหรือชอบเขาเลย แต่เวลาผ่านไปทำให้เราผูกพันกับคนคนนันมากขึ้นจนเป็นความรัก เชื่อว่าหลายสำหรับหลายคนเพื่อนร่วมงานที่เราแอบชอบ ครั้งนึงเขาอาจจะเป็นคนที่เราแอบรำคาญก็เป็นได้   

คลิกฟังเพลง อยู่ๆ ก็มาปรากฏตัวในหัวใจ - พิจิกา

3. ดาวอังคาร - ว่าน ธนกฤต

ถึงแม้ว่าจะถูกมองว่าเป็นศิลปินที่มีเพลงแปลก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงของหนุ่ม ว่าน ธนกฤต นั้นมีมุมมองความรักที่ไม่เหมือนใครเกือบทุกเพลงเลย อย่างเช่นเพลง ดาวอังคาร เพลงรักที่พูดถึงการที่เราต้องทำงานหนัก แต่เมื่อเราได้เข้าห้องประชุมในวันอังคาร เราจะได้เจอคนที่เรารัก ที่ทำให้วันอังคารของเราเต็มไปด้วยความสุข เป็นเพลงรักที่เรียกได้ว่าตรงกับชีวิตมนุษย์ออฟฟิศหลายคนเลย 

คลิกฟังเพลง ดาวอังคาร - ว่าน ธนกฤต

4. You You You - เอิ๊ต ภัทรวี Feat แอมมี่ The Bottom Blues

งานเพลงสุดน่ารักจากเน็ตไอดอลผู้กลายเป็นศิลปินอย่าง เอิ๊ต ภัทรวี โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการคิดถึงคนที่เราชอบก่อนนอนที่เราคิดถึงและอยากเจอเขา และนอกจากเอิ้ตแล้ว เพลงนี้ก็ยังมี แอมมี่ The Bottom Blues นักร้องนักแต่งเพลงคนดังมาร่วมสร้างสีสันด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ You You You - เอิ๊ต ภัทรวี Feat แอมมี่ The Bottom Blues

5. แอบชอบ - ละอองฟอง

นอกจากจะมีวงดนตรีแนวคูลๆหลายวงในค่ายแล้ว ค่าย Spicy Disc ก็มีวงดนตรีมาดน่ารักอย่างละอองฟองอยู่ในค่ายด้วย และเพลงแอบชอบนั้นคือเพลงแจ้งเกิดของวงละอองฟอง โดยเพลงนี้พูดถึงการที่เราได้เจอคนที่ผ่านไปมาในชีวิต ที่เขาอาจจะไม่รู้จักเรามาก แต่เราก็ชอบอยู่มาก เป็นสถานการณ์ความรักที่เชื่อว่าหลายคนเองก็เคยเป็นกัน

คลิกฟังเพลง แอบชอบ - ละอองฟอง

6. เพื่อนสนิท - Endorphine

เมื่อปี 2546 เพลงฮิตของวงเอ็นโดรฟินเพลงนี้ได้สร้างสีสันให้กับวงการเพลงอย่างมาก เพราะน้อยคนที่จะเขียนเพลงที่เกี่ยวกับการรักเพื่อนในตอนนั้น โดยเพลงนี้ได้นำเรื่องราวความจริงของการรักเพื่อนมาใส่ซึ่งทำให้หลายคนอินกันอย่างมาก  ถ้าพูดถึงเพลงแอบรักเพื่อน แล้วไม่พูดถึงเพลงนี้เชื่อว่าหลายคนต้องทักท้วงแน่นอน 

คลิกฟังเพลง เพื่อนสนิท - Endorphine

7. แอบเพ้อเจ้อ - สงกรานต์ รังสรรค์

นอกจากจะเป็นศิลปินในค่าย I AM แล้ว สงกรานต์ รังสรรค์แชมป์รายการเดอะวอยซ์ซีซั่นสองก็เคยมีโอกาสมาร่วมถ่ายทอดเพลง เเอบเพ้อเจ้อ จากซีรี่ย์ รุ่นพี่ Secret love โดยเพลง แอบเพ้อเจ้อนั้นพูดถึงการแอบรักจนกลายเป็นอาการเพ้อเพราะเราไม่ได้แสดงออกความรักนั้น เป็นเพลงที่เราฟังแล้วรู้ได้เลยว่าเป็นงานเพลงของสงกรานต์

คลิกฟังเพลง แอบเพ้อเจ้อ - สงกรานต์ รังสรรค์

8. ทำอะไรสักอย่าง - ป้าง นครินทร์ 

ถึงแม้จะเป็นร็อคเกอร์รุ่นเก๋าของวงการ แต่งานเพลงหลายงานของ ป้าง นครินทร์ นั้นก็เข้าถึงวัยรุ่นมากมาย รวมถึงงานเพลงอย่าง ทำอะไรสักอย่าง ที่พูดถึงการที่เราต้องอยู่ใกล้คนที่เราชอบและไม่อยากเสียเขาไป จนเราต้องคิดในใจว่า เราต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เพื่อคนที่เรารัก

คลิกฟังเพลง ทำอะไรสักอย่าง - ป้าง นครินทร์ 

9. หวั่นไหว - Bodyslam

เปลี่ยนแนวมาฟังเพลงรักแนวร็อคจากวงบอดี้แสลม ซึ่งเพลงนี้เป็นงานเพลงที่ทำให้หลายคนรู้จักพวกเขา เป็นเพลงที่พูดถึงการแอบรักคนร่วมงานหรือคนใกล้ตัวที่ทำให้เราทำอะไรไม่ถูก เป็นบทเพลงร็อคที่ฮิตมากถึงแม้ว่าออกมามากกว่า 10 ปีแล้วก็ตาม 

คลิกฟังเพลง หวั่นไหว - Bodyslam

10. เล่นของสูง - Big Ass 

ปิดท้ายด้วยงานเพลงแนวร็อค ของวงบิ๊กแอส ที่สร้างกำลังใจให้กับหลายคนที่รักคนที่อยู่เกินเอื้อม อย่างเช่นคุณหนูลูกสาวหรือลูกชายท่านประธาน หรือแม้แต่หัวหน้า เชื่อว่าใครที่เคยมีประสบการณ์แอบรักคนที่อยู่สูงก็คงมีความรู้สึกที่อยากจะลองสู้สักตั้งเพื่อคนที่เราชอบกันแน่นอน

 คลิกฟังเพลง เล่นของสูง - Big Ass 

เชื่อว่าหลายคนที่อยู่ในสถานการณ์การแอบชอบคนร่วมงานนั้น ก็จะมีความลังเลว่าจะบอกความรู้สึกหรือไม่ เพราะความใกล้ชิดนั้นทำให้ถ้าต่างฝ่ายรู้ความรู้สึกซึ่งกันและกัน บรรยากาศการทำงานอาจจะอึดอัดได้ อย่างไรก็ตาม Sanook! Music ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังอยู่ในสถานการณ์แอบรัก ทุกคนเลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Wan thanakrit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook