ดังยกครัว! รวมคู่พี่น้องศิลปินดูโอ้ ที่กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่น! | Sanook Music

ดังยกครัว! รวมคู่พี่น้องศิลปินดูโอ้ ที่กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่น!

ดังยกครัว! รวมคู่พี่น้องศิลปินดูโอ้ ที่กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่พี่น้องหลายๆคนมักจะเติบโตมาด้วยกัน จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายๆคู่พี่น้องถึงได้แชร์ความชอบหลายด้านรวมถึงรสนิยมการฟังเพลง จนทำให้พวกเขาได้กลายเป็นศิลปินดูโอ้พี่น้องที่มีแฟนคลับไปทั่วบ้านทั่วเมือง วันนี้ Sanook! Music เลยนำ 8 ดูโอ้พี่น้องที่เล่นดนตรีด้วยกันจนสร้างชื่อเสียงในวงกว้างมาให้ชมกันครับ 

1. อัสนี วสันต์

จัดว่าเป็นวงร็อคขวัญใจชาวไทยอีกวงเลยสำหรับ พี่ป้อม พี่โต๊ะ ที่มีผลงานเพลงออกมามากมายในเวลา 30 ปีที่ผ่านมาอย่างเช่นเพลง บ้าหอบฟาง, รักเธอเสมอ, อยากได้ยินว่ารักกัน และอีกหลายเพลงหลายอัลบั้ม ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีช่วงที่พักไปบ้างหรือมีการย้ายสังกัดหลายครั้ง แต่ผลงานของพี่ชายใจดีทั้งสองคนนี้ก็ยังออกมาให้แฟนเพลงชมเรื่อยๆ

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มฮิต ของ อัสนี วสันต์ ได้ที่นี่


2. ฝันดีฝันเด่น 

สองพี่น้องฝาแฝดคู่นี้นั้น เป็นขวัญใจวัยรุ่นจากการเป็นศิลปินในค่ายคีตาโดยมีผลงานออกมาถึงสี่อัลบั้มอย่าง ออกฤทธิ์, อะไรกัน, FFD, และอัลบั้มเฮลท์ตี้ เฮ้อ.อ.ตี้ ที่ทำกับค่ายเทโร มิวสิค และนอกจากงานเพลงแล้ว สองพี่น้องคู่นี้ยังแชร์ความชอบเรื่องงานพิธีกร งานแสดง รวมถึงงานจิตอาสาที่ทำให้หลายคนชื่นชมในพวกเขามาก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม อะไรกัน ของ ฝันดีฝันเด่น ได้ที่นี่

3. ราฟฟี่ แนนซี่

เจ้าของเพลงฮิตในตำนานของ RS อย่างยูเอฟโอ คู่นี้นั้นแจ้งเกิดในปี 2541 กับอัลบั้มแรกในชื่อเดียวกับและอัลบั้ม Shock Ga Doof ที่ตามมาเป็นอัลบั้มที่สอง กับโปรเจ็ค X Venture ก่อนที่แนนซี่จะแยกตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยวในค่ายอาร์เอส ซึ่งทุกวันนี้เพลงยูเอฟโอของพี่น้องคู่นี้ก็ยังดังและเป็นเพลงที่หลายคนจดจำ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง UFO - ราฟฟี่ - แนนซี่

 

4. บางแก้ว 

เมื่อปี 2545 หลายคนได้มีโอกาสรู้จักพี่น้องฝาแฝด บอล, บาส ที่รวมตัวในนามวงบางแก้ว ที่แจ้งเกิดด้วยบทเพลงอย่าง โรงเรียนผู้ชาย หรือ รักครั้งแรก ซึ่งภาพลักษณ์ที่เข้าถึงง่ายของสองฝาแฝดนั้นก็ทำให้พวกเขามีแฟนเพลงติดตามจนทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม พันธุ์ไทย ได้ที่นี่


 

5. แซนด์ แบงค์

ถึงแม้สองพี่น้องคู่นี้จะมีอัลบั้มออกมาแค่อัลบั้มเดียว แต่เพลงดังอย่าง อะไร..ว้า ของสองพี่น้องแซนด์แบงค์ ก็เป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงเพลงเจ็บจังเลย เพลงช้าโดนใจวัยรุ่น และพวกเขาทั้งสองก็เป็นแรงบันดาลใจให้ กอล์ฟ ไมค์ น้องชายทั้งสองกลายเป็นศิลปินดูโอ้พี่น้องตามรอยมาติดๆด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ อะไร..ว้า - แซนด์ แบงค์


6. กอล์ฟ ไมค์

หลังจากที่พี่ชายแท้ๆอย่าง แซนด์แบงค์ ได้แจ้งเกิดกันไปแล้วสองพี่น้อง กอล์ฟไมค์ ก็ได้มีผลงานเป็นของตัวเองในปี 2548 ที่ดังเปรี้ยงปร้างจนทำให้พวกเขาเป็นวงวัยรุ่นที่ฮ็อตที่สุดของแกรมมี่ในตอนนั้นเลย และยังได้ทำผลงานกับค่าย Johnny Entertainment ที่ญี่ปุ่นในนาม KITTY GYM ด้วย เรียกได้ว่าเป็นวงดูโอ้พี่น้องที่ไปได้ไกลมาก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม GOLF & MIKE best collection ได้ที่นี่


7. Neko Jump 

ฝาแฝดสาวที่เหมือนหลุดออกมาจากนิตยสารญี่ปุ่นคู่นี้นั้นดังระเบิดสุดๆ เมื่อพวกเธอปล่อยเพลง ปู ออกมาในปี 2549 ด้วยเนื้อหาที่แปลกและเพลงที่มีความเป็นเอเชียนป๊อปจ๋าๆทำให้พวกเธอมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แต่ผ่านไป 10 ปีจนทุกวันนี้พวกเธอก็มีผลงานออกมาไม่ขาดสาย เรียกได้ว่าเป็นอีกตำนานของค่ายอาร์เอสเลยสำหรับจม และ เนย เนโกะจั้มป์

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ปู - Neko Jump


8. KAT-PAT 

ปิดท้ายด้วยพี่น้องลุคนางแบบอย่าง แคท แพท สองศิลปินจากค่ายกามิกาเซ่ ที่มาพร้อมลุคอินเตอร์แบบนางแบบตะวันตก และพวกเธอก็มีเพลงอย่าง ไม่ชอบผู้ชาย, คนขี้ลืมไม่ลืมเธอ ที่ได้รับความนิยมพอสมควร และถึงแม้จะไม่ได้เป็นนักร้องแล้ว แต่ตอนนี้ แคท ซอนย่า ก็ได้เป็นนักแสดงดาวรุ่งของช่องเจ็ดที่คนจับตามองอย่างมากในตอนนี้ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไม่ชอบผู้ชาย - KAT-PAT


เชื่อว่าหลายคนที่มีความฝันในการเป็นศิลปินและอยากตั้งวง ถ้าเป็นไปได้ก็คงอยากทำงานกับพี่น้องของตัวเอง เพราะความที่เป็นครอบครัวนั้นทำให้การทำงานนั้นสนุกสนานและไม่ต้องปรับตัวมากมาย และอนาคตก็คงมีอีกหลายวงพี่น้องที่สร้างผลงานวงอื่นๆตามรอยพวกเขาแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ดังยกครัว! รวมคู่พี่น้องศิลปินดูโอ้ ที่กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook