"AKDONG MUSICIAN" สองพี่น้องชาวเกาหลี ที่ขโมยหัวใจชาวเอเชียตอนนี้! | Sanook Music

"AKDONG MUSICIAN" สองพี่น้องชาวเกาหลี ที่ขโมยหัวใจชาวเอเชียตอนนี้!

"AKDONG MUSICIAN" สองพี่น้องชาวเกาหลี ที่ขโมยหัวใจชาวเอเชียตอนนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ยากมากในวงการเพลงทุกวันนี้ ก็คือวงดนตรีที่มาจากการฟอร์มวงของพี่น้องชายหญิง อย่างในไทยก็มี ราฟฟี่ แนนซี่ ศิลปินดูโอ้พี่น้องชื่อดังจากค่าย RS และในเกาหลีตอนนี้ก็มีสองพี่น้อง ลีชานยอค และ ลีซูฮยอน ที่มาฟอร์มดูโอ้สุดน่ารักในนาม AKDONG MUSICIAN 


ลีซูฮยอน และ ลีชานยอค Akdong Musician

โดยสองพี่น้องนั้นเติบโตในครอบครัวนักเผยเเพร่ศาสนา และเคยอาศัยอยู่ที่ประเทศมองโกเลีย ก่อนจะกลับมาตามฝันการเป็นศิลปินที่บ้านเกิดอย่างเกาหลีใต้ และได้มีโอกาสลองทำเพลงบ้างก่อนจะเข้าแข่งรายการ K POP STAR ซีซั่น 2 และได้กลายเป็นผู้ชนะก่อนจะได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง YG Entertainment ค่ายเพลงอันดับต้นๆของประเทศที่มีศิลปินอย่าง Bigbang, 2NE1 อยู่ในสังกัด

หลังจากชนะการประกวด ในปี 2557 พวกเขาก็ได้มีอัลบั้ม PLAY ที่มาพร้อมเพลง Easy listening แต่ผสมความเป็นฮิปฮอปที่ได้ชานยอคเป็นผู้เขียน โดยเพลงหลายๆเพลงในอัลบั้มอย่างเช่น 200% นั้นมียอดดาวน์โหลดสูงมากถึงล้านสี่แสนดาวน์โหลด และอัลบั้มก็ขึ้นถึงอันดับ 1 ในเกาหลีพร้อมยอดดาวน์โหลดของทุกเพลงรวมกันมากกว่าหกล้านดาวน์โหลด จนพวกเขาได้ทำซิงเกิ้ลพิเศษ Time and Fallen Leaves ตามมา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Play ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง 200% - AKDONG MUSICIAN

และหลังจากความสำเร็จครั้งนั้น สาวน้อยของวงอย่าง Suhyun ก็ได้ทำโปรเจ็คพิเศษอย่าง Hi Suhyun กับ Lee Hi เพื่อนร่วมสังกัด โดยซิงเกิ้ล I'm different ของทั้งสองก็ขึ้นอันดับ 1 ในหลายชาร์ท ในปีนี้พวกเขากลับมาพร้อมกับอัลบั้ม Spring ที่มีเพลงโปรโมทอย่าง Re-bye และ How people move ที่มีแนวความเป็นโซลและแนววินเทจผสมกับแนวเพลง Easy listening ฮิปฮอป และเพลงจากอัลบั้มชุดนี้ก็มียอดดาวน์โหลดสูงมากเช่นกัน

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม SPRING ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ I'm different - Hi Suhyun

เรียกได้ว่าวงการเพลงเคป๊อปนั้นมีความหลากหลายอย่างมาก นอกจากศิลปินบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ปแล้ว ยังมีศิลปินสายฝีมือหลายคนที่สร้างสีสันให้กับวงการด้วย พวกเราต้องติดตามผลงานของสองพี่น้องคู่นี้ให้ดี เพราะผลงานพวกนั้นชั่งพิเศษจริงๆ 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Akdong Musician Facebook 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook