HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 15-21 พ.ค. 59 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 15-21 พ.ค. 59

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์  15-21 พ.ค. 59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ต้อนรับวันเปิดเทอมแบบนี้ หลายคนอาจต้องเผชิญรถติดกันบ้าง ตกเที่ยงก็ฝนตกจนออกไปทานข้างกันลำบากอีก อย่าให้ปัญหาการจราจร และสภาพอากาศมาทำให้คุณต้องอารมณ์ขุ่นมัวกันแต่เช้าเลยนะคะ มาอัพเดตเพลงสากลใหม่ๆ ประจำสัปดาห์กันดีกว่า รับรองว่าแต่ละเพลงจะทำให้ fresh ขึ้นได้ทันทีที่ฟังเลยล่ะ

คลิกที่ชื่อเพลง เพื่อแต่ละเพลงได้เลยค่ะ

 

1. David Guetta – This One’s For You (Feat. Zara Larsson)

ปล่อยให้สองดีเจรุ่นน้องออกซิงเกิลนำไปก่อนเกือบอาทิตย์ คราวนี้เจ้าพ่อ EDM จากฝรั่งเศสคนนี้ ตั้งใจกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งด้วยเพลงใหม่ ที่ได้นักร้องเสียงใส Zara Larsson อายุคราวลูก (18 ปีเท่านั้น!) มาช่วยร้องให้ นอกจากจังหวะสนุกๆ ไม่เร็วไม่ช้าจนเกินไปแล้ว ท่อนร้องชัดๆ เคลียร์ๆ แบบนี้ยังทำให้เราร้องตามกันได้ง่ายๆ ไม่ต้องดำน้ำให้เหนื่อยกันด้วย

 

2. Justin Timberlake – Can’t Stop The Feeling

กลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันสักทีสำหรับหนุ่ม(อดีตหยอย)คนนี้ หลังจากเอาดีทางด้านการแสดงไปนาน คราวนี้เพลงใหม่ได้แรงโปรโมตจากเพื่อนพ้องที่ทำงานเบื้องหลังภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง “Trolls” มากมาย (อ่านข่าวของเพลงนี้อย่างละเอียด ที่นี่) กลิ่นอายความเป็นอาร์แอนด์บีเหลือน้อยลง มีความเป็นป๊อปมากขึ้น แต่แน่นอนว่าฟังง่าย เต้นตามได้สบายๆ ฟังแล้วอารมณ์ดีในแบบที่เพลง Happy เคยทำให้เราได้ยังไงยังงั้น


3. OneRepublic – Wherever I Go (VIP)

ห่างหายไปจากการออกผลงานใหม่ตั้งแต่ปี 2013 หลังจากที่สร้างปรากฎการณ์ให้แฟนเพลงชาวไทยตะโกนร้องเพลง Counting Stars กันได้อย่างพร้อมเพรียงมาแล้ว กลับมาคราวนี้ทำการตลาดแบบใหม่ ทางวงส่งโปสการ์ดที่เขียนด้วยลายมือไปให้แฟนๆทั่วโลก และขอให้แฟนๆโพสต์รูปโปสการ์ดที่ได้นั้นในสถานที่ที่สวยที่สุดหรือน่าจดจำที่สุดในเมืองของพวกเขาโดยติดแฮชแท็ก #WhereverIGo เก๋ไหมล่ะ (งานนี้ไม่มีประเทศไทยจ้า เสียใจเนอะ)

 

4. CHVRCHES – Warning Call

กำลังสร้างฐานแฟนคลับในบ้านเราอยู่เงียบๆ สำหรับวงซินธิไซเซอร์หนึ่งหญิงสองชายจากสก็อตแลนด์ ที่นอกจากจะเคยฝากผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์มหากาพย์อย่าง The Hunger Games ในเพลงDead Air มาแล้ว ล่าสุดกับเพลงนี้ที่ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Mirror’s Edge Catalyst แนวเพลงแบบนี้กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในบ้านเราด้วย อีกเดี๋ยวพวกเราอาจจะคุ้นชื่อของพวกเขามากขึ้นแน่ๆ

 

5. Cash Cash – How To Love (Feat. Sofia Reyes)

เพลง EDM จังหวะแนวคาริบเบี้ยนนิดๆ มาให้เราได้แดนซ์ริมทะเลกันอีกแล้ว นอกจากเสียงใสๆ ของ Sofia Reyes ที่ช่วยทำให้เพลงนี้น่ารักสดใสได้แล้ว ฝีมือการมิกซ์เพลงของสามหนุ่มนิวเจอร์ซี่ย์ก็ไม่ธรรมดา ถ้าสงสัยว่าเพลงที่เขาชอบเปิดกันตามห้างสรรพสินค้า ร้านขายเสื้อผ้าวัยรุ่นอเมริกาเป็นเพลงแบบไหน เราก็จะบอกว่าเพลงแบบนี้นี่แหละ

 

6. Ariana Grande – Into You (VIP)

ซิงเกิลที่ 2 ต่อจาก “Focus” ในอัลบั้มล่าสุด Dangerous Woman ยังคงเป็นสไตล์ป็อปอาร์แนด์บีบีทแรงๆ และโชว์พลังเสียงแบบดีว่าเหมือนเดิม สานต่ออารมณ์จากซิงเกิลที่แล้วได้ดี แต่เราว่าฟังแล้วติดหูง่ายกว่านิดนึงนะ

 

7. Nicky Byrne – Sunlight (VIP)

ซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว จากอัลบั้มที่มีชื่อเดียวกัน ถึงแม้จะเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของ Westlife ที่ออกอัลบั้ม แต่เฮียนิคก้าวกระโดดไปไกลกว่าเพื่อน ด้วยการเป็นตัวแทนของประเทศไอร์แลนด์ เข้าประกวดแข่งขัน Eurovision Song Content 2016 ด้วย (ดูมิวสิควิดีโอที่นี่)

 

8. Dua Lipa – Hotter Than Hell

สาวน้อยอายุ 20 ปีเชื้อสายอัลบาเนียคนนี้ทำเอาเราถึงกับสะดุ้งเมื่อได้สัมผัสกับเสียงของเธอเป็นครั้งแรก เสียงต่ำหนาในแบบที่สาวๆ หลายคนอาจนึกถึง Christina Aguilera หรือ Rihanna เติบโตจากพ่อผู้เป็นร็อกสตาร์ จึงทำให้เธอซึมซับความเป็นนักดนตรีมาอย่างเต็มเม็ดเต็มเหนี่ยว นอกจากป็อบร็อกที่เราจะสัมผัสได้จากเพลงนี้แล้ว ยังมีจังหวะแบบแคริบเบี้ยนบีทซ่อนอยู่ในเพลงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวเลยทีเดียว

 

9. Meghan Trainor – Mom

หลังจากสู้รบปรบมือไปกับเอ็มวีตัวล่าสุด Me Too ไปแล้ว (อ่านข่าวดราม่าเพลง Me Too ที่นี่) หากใครยังนึกถึงเพลงน่ารักๆ แบบเพลง High School Musical ต้องลองฟังเพลงนี้ ยิ่งเพลงที่พูดถึงแม่แบบน่ารักๆ ว่า “ไม่มีใครมีแม่ที่น่ารักเท่าฉันอยู่แล้ว” แบบนี้ น่าเปิดให้แม่ฟังนะว่าไหม?

 

มีเพลงใหม่ๆ ให้คุณได้อัพเดตกันอีกเพียบ อยากฟังไหน จิ้มเลยที่เพลย์ลิส New Release (Inter) ชอบเพลงไหน มาเม้าธ์มอยกับเราได้นะ

 


Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook