10 เพลงรักชื่อแปลก! ที่ทำให้แฟนเพลงต้องเหวอเมื่อได้ยิน! | Sanook Music

10 เพลงรักชื่อแปลก! ที่ทำให้แฟนเพลงต้องเหวอเมื่อได้ยิน!

10 เพลงรักชื่อแปลก! ที่ทำให้แฟนเพลงต้องเหวอเมื่อได้ยิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เวลาใครจะเลือกฟังเพลง หนึ่งในปัจจัยหลักเวลาเลือก ก็คือชื่อของบทเพลงนั้น เพราะบางครั้งเนื้อหาของเพลงก็อยู่บนชื่อเพลง ซึ่งทำให้คนสนใจและเลือกที่จะฟัง แต่ทุกวันนี้ก็มีเพลงรักหลายๆเพลงที่มีชื่อที่สร้างความสนใจได้อย่างมาก ด้วยความแปลกแหวกแนวของชื่อที่ศิลปินตั้งให้บทเพลงเหล่านั้น วันนี้ Sanook! Music เลยทำบทความรวมเพลงชื่อแปลกแต่ความหมายดีมาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ 

1. มีประโยชน์ต่อระบบนิเวศ - ว่าน ธนกฤต

เริ่มต้นด้วยงานเพลงใหม่ล่าสุดของ ว่าน ธนกฤต ศิลปินผู้มีบทเพลงชื่อเอกลักษณ์มากมาย รวมถึงผลงานเพลงล่าสุดของเขาอย่าง มีประโยชน์ต่อระบบนิเวศ ที่พูดถึงว่าความรักที่คนที่เรารัก กลับไปหาคนรักเก่าหลังจากได้พบรักกับเรา ซึ่งถึงแม้จะทำเราเสียใจ แต่มองในแง่ดีแล้วมันก็มีประโยชน์กับคนที่เรารัก เลยทำให้เพลงนี้มีชื่อที่สร้างความสนใจให้บทเพลงมากมาย

คลิกฟังเพลง มีประโยชน์ต่อระบบนิเวศน์ ได้ที่นี่

2. หมึกนึ่งมะนาว - ว่าน ธนกฤต 

อาหารทะเลสุดฮิตของชาวไทยจานนี้ ได้กลายมาเป็นชื่อของเพลงรักของว่าน เพลงที่พูดถึงการหนีไปเที่ยวกับคนรัก โดยหนึ่งในสิ่งที่ทำก็คือการทำหมึกนึ่งมะนาวกินเป็นอาหาร โดยนอกจากเพลงเศร้าแล้วเพลงแนวฟังสบายฟีลกู้ดก็เป็นอีกแนวเพลงที่ว่านทำได้ดี อย่างเช่นเพลง อยู่บำรุง, ดาวอังคาร และอีกหลายบทเพลง 

 คลิกฟังเพลง หมึกนึ่งมะนาว - ว่าน ธนกฤต 

3. โอมจงเงย - แสตมป์ 

เพลงรักความหมายฮาๆของแสตมป์ ที่พูดถึงการเจอสาวคนหนึ่งที่วันๆเล่นแต่โทรศัพท์ ซึ่งเราก็ได้แต่คิดในใจให้เธอเงยขึ้นมาคุยกับเราซักที เลยเป็นที่มาของเพลง โอมจงเงย เพลงรักเนื้อหาตลกที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งแสตมป์เป็นคนที่ทำเพลงรักแง่มุมไม่เหมือนใครออกมาหลายเพลงเลย ไม่ว่าจะเพลง ให้ตายสิพับผ่า หรือล่าสุดกับเพลง มนุษย์ลืม 

คลิกฟังเพลง โอมจงเงย - แสตมป์ 

4. สบู่ - แสตมป์

ถึงแม้ว่าจะมีชื่อที่ตลก แต่เนื้อหาเพลงนี้เป็นเพลงที่เศร้ามากเพลงนึงเลย เพราะพูดถึงการเก็บทุกสิ่งของคนรักที่จากไปไว้ที่เดิม ซึ่งสบู่ก็คือสิ่งหนึ่งที่คนรักทิ้งไว้ต่างหน้า เป็นบทเพลงที่ทำให้หลายคนรู้ว่า การตัดสินบทเพลงจากชื่อนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำจริงๆ 

คลิกฟังเพลง สบู่ - แสตมป์

5. ชิซึกะ - เป้ อารักษ์ แอนด์ ปีศาจแบนด์ 

เป้ อารักษ์ นอกจากจะเป็นนักแสดงและเซเลปที่มีสไตล์แล้ว เขายังเป็นคนดนตรีที่มีความสามารถและแนวคิดที่ไม่เหมือนใครด้วย โดยเพลง ชิซึกะ นั้นพูดถึงความรักของตัวละครในนิยายอย่าง โนบิตะ และ ชิซึกะ หรือแบบคนดังในดลกความเป็นจริงอย่าง จอห์น เลนนอน และ โยโกะ โอโนะ ที่มีความรักยิ่งใหญ่ และหลายคนก็อยากมีความรักแบบนั้น เป็นเพลงรักกวนๆเนื้อหาน่ารักอีกเพลงเลย 

คลิกฟังเพลง ชิซึกะ - เป้ อารักษ์ แอนด์ ปีศาจแบนด์

6. ไมโครเวฟ - เป้ อารักษ์ แอนด์ ปีศาจแบนด์ 

งานเพลงที่ได้แรงบันดาลใจจากการทำอาหารเพลงนี้นั้นพูดถึง ความรักของคนในยุคนี้ ที่ความรักนั้นเกิดขึ้นเร็วและลวกๆ เหมือนการนำอาหารใส่ไมโครเวฟแล้วกิน และตัวศิลปินนั้นถ้าเลือกได้ก็อยากให้ความรักของเขาเหมือนอาหารที่เชฟทำ ที่ใช้เวลาและมีความปราณีตมากกว่า เรียกได้ว่าถึงแม้จะมีชื่อที่แปลก แต่เพลงแนวคันทรี่บลูส์เพลงนี้มีเนื้อหาที่เตือนใจคนฟังได้ดีเลย ซึ่งผลงานเพลงของเป้นั้นมีเอกลักษณ์ตรงแง่มุมความรักที่ไม่เหมือนใคร

คลิกฟังเพลง ไมโครเวฟ - เป้ อารักษ์ แอนด์ ปีศาจแบนด์ 

คลิกฟังเพลงรักเนื้อหาไม่เหมือนใครจากอัลบั้ม อารักษ์ แอนด์ ปีศาจแบนด์ ได้ที่นี่

7. ไม่หวั่นแม้วันมามาก - Silly Fools

ผลงานเพลงของวงร็อคขวัญใจชาวไทยอย่าง ซิลลี่ ฟูลส์เพลงนี้นั้นสร้างความสนใจให้แฟนเพลงมากมายจากชื่อที่เหมือนสโลแกนของผ้าอนามัย แต่เนื้อหาเพลงนี้นั้นพูดถึงการลุยผ่านอุปสรรคของความรัก และไม่หวั่นแม้อะไรจะเข้ามา ซึ่งต้องยกนิ้วให้โต อดีตนักร้องนำของวงที่กล้าตั้งชื่อและเขียนเพลงได้นอกกรอบแบบนี้ 

คลิกฟังเพลง ไม่หวั่นแม้วันมามาก - Silly Fools

8. 191 - ลาบานูน 

มาต่อที่เพลงฮิตในยุคก่อน 2000s ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากในตอนนั้น เพราะไม่มีใครที่กล้าเอาชื่อเบอร์โทรเหตุด่วนเหตุร้ายมาทำเป็นเพลง แต่วงลาบานูนได้ทำเพลงร็อคเนื้อหาสนุกเพลงนี้ที่พูดถึงการแจ้งจับคนร้ายที่ขโมยหัวใจของเรา จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ถึงฮิตมากในวันที่ถูกปล่อยออกมา 

คลิกฟังเพลง 191 - ลาบานูน

9. ไม่รู้จะอธิบายยังไง - โปเตโต้ 

หนึ่งในเพลงฮิตของวงโปเตโต้ ที่สร้างความฉงนให้กับแฟนเพลงมากมายเมื่อถูกปล่อยออกมา โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการที่เราไม่สามารถอธิบายความรู้สึกออกมาได้ เป็นเพลงที่เนื้อหาและชื่อสอดคล้องกันที่สุดในบทความนี้ และเป็นหนึ่งในเพลงฮิตที่หลายคนจดจำของวงขวัญใจวัยรุ่นอย่างโปเตโต้

คลิกฟังเพลง ไม่รู้จะอธิบายยังไง - โปเตโต้ 

10. แลคโตบาซิลเลิฟ - กวาง อาริศา 

ปิดท้ายด้วยเพลงสุดน่ารักของ กวาง อาริศา สาวน้อยบุคลิกน่ารักจากเวที Thailand Got Talent เพลงเนื้อหาน่ารักที่พูดถึงการติดโรคหลงรัก จากคนที่เราชอบ เลยทำให้เพลงนี้นั้นได้นำชื่อเชื้อจุลินทรีย์ในนมเปรี้ยวมาทำเป็นชื่อเพลงสุดน่ารักเพลงนี้ ซึ่งงานเพลงของกวาง อาริศา นั้นเป็นเพลงรักเนื้อหาบวกที่เรียกร้อยยิ้มให้กับทุกคนที่ฟังได้ดีมาก 

คลิกฟังเพลง แลคโตบาซิลเลิฟ - กวาง อาริศา 

นอกจาก 10 เพลงที่กล่าวมานี้ ก็ยังมีอีกหลายบทเพลงที่เราไม่ได้พูดถึง ซึ่ง Sanook! Music จะนำเรื่องราวบทเพลงชื่อไม่เหมือนใครเพลงอื่นมาให้ชมเพิ่มเติมอีกแน่นอน เพราะเพลงเหล่านี้เป็นอะไรที่สร้างสีสันให้วงการเพลงอย่างมาก

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Wan Thanakrit Fanpage

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook