"PARATA" วงร็อคเจ้าพ่อเอ็มวีผิดหวัง กับงานเพลงใหม่สุดพิเศษ! | Sanook Music

"PARATA" วงร็อคเจ้าพ่อเอ็มวีผิดหวัง กับงานเพลงใหม่สุดพิเศษ!

"PARATA" วงร็อคเจ้าพ่อเอ็มวีผิดหวัง กับงานเพลงใหม่สุดพิเศษ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนที่สุดในตอนนี้อีกวงหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับวง PARATA วงดนตรีแนวร็อคที่ผสานดนตรีอินเดีย ที่มีเอกลักษณ์จากการทำเพลงเศร้า และ เอ็มวีที่เศร้ายิ่งกว่า และในโอกาสที่พวกเขากลับมากับเพลงใหม่อย่าง "เกลียดความกลัว" วันนี้ Sanook! Music เลยได้พูดคุยกับวงพาราต้าเรื่องงานเพลงใหม่ และเบื้องหลังของเอกลักษณ์ทางดนตรีของพวกเขา 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ที่นี่

ซิงเกิ้ล เกลียดความกลัว ได้แรงบันดาลใจมาจากไหนครับ

ก็เป็นเพลงที่ตูน (มือกีต้าร์) ทำขึ้นมาแล้วมาช่วยกันแบ่งหน้าที่ในการเรียบเรียงครับ

เพลง "เกลียดความกลัว" มีเนื้อหาอย่างไรครับ

เพลงนี้เป็นเพลงสำหรับคนแอบรัก แต่ไม่กล้าบอกเลยเสียโอกาส เลยอยากให้เพื่อนที่มีความรู้สึกนี้ได้บอกออกไปครับ

แล้วเนื้อหาเอ็มวีเป็นอย่างไรครับ

ก็เป็นความรักวัยรุ่น ของเพื่อนที่ไม่กล้าบอก จากความใกล้ จนวันหนึ่งก็เสียโอกาสไป ก็อยากให้ดูครับ เพลงนี้ก็ได้ผู้กำกับมือทองพี่วศิน ผู้กำกับภาพยนตร์สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก และความพิเศษของเพลงนี้จะมีมินิซีรี่ย์ด้วยความยาว 12 นาทีด้วยครับ บางฉากในมินิซีรี่ย์อาจจะไม่มีในเอ็มวี ก็อยากให้ดูทั้งสองแบบเลยครับ

ทำไม วง PARATA ถึงชอบทำเพลงและเอ็มวีแนวผิดหวังละครับ

เป็นคาแร็คเตอร์ของเราครับ เป็นแนวโรแมนติกดราม่า คือเอ็มวีไม่สมหวังเลย มีบริจาคดวงตา โดนรถชนบ้างเป็นคาแรคเตอร์ของพวกเราเลย

เอกลักษณ์สำคัญของวง PARATA คือการนำดนตรีแบบอินเดียมาใส่ไว้ในเพลง ทำไมถึงต้องเป็นดนตรีอินเดียครับ 

คือส่วนตัวผมชอบดนตรีอินเดีย คือมีมนต์ขลัง มีการร้องไม่เหมือนใครและเครื่องดนตรีต่างๆ เป็นสำเนียงของอินเดีย เลยคิดว่าถ้ามีวงเลยจะทำเพลงเเข็งแรงแนวร็อค และความเป็นอินเดีย ตอนแรกก็สงสัยว่ามันจะเวิร์คไหม แต่พอทำเพลงออกมา อย่างเพลงแรก สบายดีไหม ก็เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราที่ชัดเจน  

แล้วกระแสตอบรับ เป็นอย่างไรครับ กับเพลงเกลียดความกลัว 

ก็กระแสดีมากๆเลยครับ ก็ไปดูเอ็มวีกันได้ หลายคนบอกว่าเหมือนชีวิตตัวเอง ว่าพึ่งเจอมาก็มีครับ 

คุณอาลีฟ ผ่านอะไรมามากมายในฐานะสมาชิกวง PARATA อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณไม่ยอมแพ้กับการทำเพลงออกมาครับ 

คือเรามีความรักในสิ่งที่เราจะทำ คือน้องสามคนมาทีหลัง ด้วยตอนแรกๆก็ไม่คิดว่ามีคนฟัง ก็มีความรัก ความอดทนความพยายาม และซิงเกิ้ลเดียวก็ไม่สามารถบอกความเป็นตัวเราได้ แต่การทำมาเรื่อยๆจะบอก และน้องคนไหนที่อยากทำวง จะบอกว่าโลกโซเชี่ยลเดี๋ยวนี้เปิดกว้าง ก็อยากให้เป็นตัวเอง อย่าไปเป็นแบบคนอื่น หมั่นทำหมั่นศึกษาจาก YouTube ว่าเขาทำแบบนั้นแบบนี้และขอให้ใจสู้ อย่าคิดว่าเพลงล้มเหลวเพลงไม่ดัง ฉันไม่ทำต่อแล้ว ส่วนใหญ่นักดนตรีจะพลาดตรงนี้ 

อยากให้ฝากผลงานและช่องทางการติดตามครับ 

ก็ด้วยซิงเกิ้ลนี้เราทำเองหมดอัดเอง ดีไซน์การปล่อยลูกเล่น ทำเองทุกอย่าง ก็อยากให้ทุกคนฟังอย่างถูกลิขสิทธิ์ด้วยนะครับ มีหลายๆช่องทางอย่าง และก็ฝาก Facebook วง PARATA และของค่าย up G และ Instagram, ช่อง YouTube และรวมถึงในเว็บ Sanook! ด้วยครับ ก็ทุกช่องทาง ก็ขอฝากไว้ด้วยครับ

จากแนวคิดที่สมาชิกในวงมาแชร์กับทุกคนในวันนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกเขาถึงประสบความสำเร็จ เพราะความสามารถของพวกเขา เอกลักษณ์ และ ทัศนคติคือสิ่งที่ทำให้พวกเขายืนหยัดมีผลงาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "PARATA" วงร็อคเจ้าพ่อเอ็มวีผิดหวัง กับงานเพลงใหม่สุดพิเศษ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook