7 มิวสิควิดีโอที่ศิลปินต้อง “เปลื้องผ้า” หมดจด! | Sanook Music

7 มิวสิควิดีโอที่ศิลปินต้อง “เปลื้องผ้า” หมดจด!

7 มิวสิควิดีโอที่ศิลปินต้อง “เปลื้องผ้า” หมดจด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ผิดเลยถ้าจะบอกว่า เพลงที่ว่าดีแล้ว หากได้มิวสิควิดีโอเยี่ยมๆ บวกเข้าไปด้วย จะยิ่งทำให้เพลงน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีก 200% ในทางกลับกัน หากเพลงฟังแล้วแบบ..ก็งั้นๆ แต่ถ้าได้มิวสิควิดีโอแจ่มๆ ก็อาจทำให้เพลงนั้นกลายเป็นเพลงฮิต ติดกระแส เป็นที่พูดถึงปากต่อปากได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นศิลปินแต่ละคนเลยเล็งเห็นความสำคัญของมิวสิควิดีโอ จนยอมจ้างผู้กำกับมือฉมัง หรือถ้างบเยอะจะจ้างผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดเลยก็ยังได้

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ “การสร้างกระแส” นี่แหละ หลายคนเลยเลือกที่จะมีฉากวับๆ แวมๆ ให้แฟนคลับใจแตกไปตามๆ กัน บางคนก็ใส่ฉากโป๊เปลือยมาแบบไม่มีเหตุผล แต่บางคนก็มาในแนวอาร์ตภาพสวยงามจนน้ำตาจะไหล มีผลงานของใครกันบ้าง Sanook! Music หยิบเอ็มวีเด็ดๆ มาให้ดูกันค่ะ

 

 คลิกที่ชื่อเพลง เพื่อชมมิวสิควิดีโอ

 

 

1. Miley Cyrus – Wrecking Ball

เอ็มวีที่เป็นที่ฮือฮาที่สุดในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา หนีไม่พ้นเพลงนี้แน่นอน นอกจากจะเป็นช่วงแรกของหนู Miley Cyrus ที่เริ่มทำตัวแปลกแหวกแนว จนเปลี่ยนร่างดาราดิสนี่ย์หวานๆ กลายเป็นศิลปินป็อปสุดห่ามไปได้ในชั่วพริบตาแล้ว เปลือดผ้าโหนลูกตุ้มแบบนี้ยังเป็นเทรนด์ฮอตฮิตที่หลายคนทำวิดีโอตามกันไปหมด ไม่เว้นเซเลบบริตี้ และดาราฮอลลีวูดอย่าง Anne Hathaway ที่ลิปซิงค์เพลง Wrecking Ball ในรายการโชว์ด้วย

 

2. Katy Perry – California Gurls (Feat. Snoop Dogg)

อีกหนึ่งช็อตที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเพลงไปได้ไม่น้อยเหมือนกัน กับฉากที่สาว Katy Perry นอนอยู่บนก้อนเมฆที่ทำจากสายไหม ในสภาพเปลือยเปล่า ทุกอย่างดูนุ่มนวลเมื่อเป็นสีพาสเทล แถมคอนเซ็ปต์เดิมแบบนี้ ยังเป็นไอเดียของภาพปกอัลบั้ม Teenage Dream อีกรอบหนึ่งด้วย สงสัยจะติดใจนะ

 

3. Britney Spears – Womanizer

ย้อนกันไปไกลนิดนึง แต่คิดว่าหลายคนน่าจะจำได้ นอกจาก Toxic ที่ในเอ็มวีแม่บริทของเราใส่ชุดซีทรูประดับเพชร (จนดูเหมือนไม่ใส่) แล้ว เพลงนี้นี่แหละที่โป๊เปลือยจริงๆ เพราะเป็นฉากซาวน่า อบตัวรอสาละมีที่เป็นเสือผู้หญิง นอกจากฉากเปลือยที่ดูได้เพลินๆ แล้ว ยังได้ดูแม่บริทเปลี่ยนลุคกันสนุกไปเลยด้วย

 

4. Maroon 5 – Animals

พอได้นางแบบสุดสวยมาเป็นภรรยาเข้าหน่อย พี่ Adam Levine เลยจัดเลิฟซีนเต็มๆ ให้เหล่าแฟนคลับได้ช้ำใจตายกันไปข้างหนึ่งกันเลย ถึงแม้บทและภาพจะดูวาบหวิว และสยดสยองไปกับสีแดงของเลือดไปสักหน่อย แต่ก็ถือว่าทำได้ดีในแง่ของการตีความไปตามเนื้อเพลง อารมณ์ และถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีเหมือนกันทั้งคู่ ขอยืนปรบมือให้ทั้งน้ำตาแล้วกัน

 

5. Lady Gaga – Marry the Night

เป็นอีกหนึ่งเอ็มวีที่ชาว little monsters จะต้องจำไปอีกนานแสนนาน นอกจากฉากโป๊เปลือยจัดเต็ม ที่เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งในเอ็มวีแล้ว สตอรี่ยังลึกซึ้ง และการแสดงของขุ่นแม่กาก้ายังดีเลิศชนิดที่ถ้ามีรางวัลนักแสดงในเอ็มวียอดเยี่ยมในปีนั้น รางวัลต้องตเป็นของเธอแน่นอน เอ็มวี 13.50 นาทีขนาดนี้ ไม่อลังการก็ไม่รู้ว่าจะยังไงละ

 

6. Rihanna – Kiss It Better

นอกจาก Stay แล้ว เพลงล่าสุดในปี 2016 นี้ก็ยังมีฉากโป๊เปลือยให้เราได้เห็นเหมือนกัน แต่แน่นอนว่าระดับริริ ไม่มีโป๊เปลือยแบบราคาถูก หรือไม่มีเหตุผลแน่นอน เพราะเพลงนี้กล่าวถึงเรื่อง sex อย่างชัดเจน ภาพที่ออกมาจะสื่อถึงอารมณ์ประมาณนั้นก็ไม่แปลก แถมยังไม่ได้ให้เห็นกันอย่างโจ่งครึ่ม ออกมาในรูปแบบของภาพขาวดำ เล่นกับแสงเงา และมุมกล้องอย่างสวยงาม แบบนี้ไม่ให้ผ่านได้ไง

 

7. Gotye – Somebody That I Used to Know (Feat. Kimbra)

จากศิลปินที่ไม่มีใครไม่รู้จัก พอเพลงออกมาเปรี้ยงเดียว ดังเป็นพลุแตก นอกจากความดีความชอบจะอยู่ที่ตัวเพลงแล้ว เอ็มวีก็อาร์ตสมน้ำสมเนื้อกันดีเหลือเกิน ดูผู้หญิงเปลือยกันมาเยอะแล้ว (ในเอ็มวีนี้ก็มีนะ) แต่ได้ดูผู้ชายเปลือยบ้างก็แปลกดีเหมือนกัน แต่แน่นอนมันต้องไปในแบบของ artistic way เพราะฉะนั้นเพลงดี ภาพสวย อาร์ตเริ่ด 10/10 ไปเลย

 

นอกจากข้างบนแล้วยังมีอีกเพียบที่โป๊จนถึงขั้นไม่สามารถออกกากาศในทีวีได้ แม้กระทั่งในออนไลน์ก็ยังโดนกวาดเรียบ แต่ถึงกระนั้น nudity ที่เราเห็น จะมองว่าเป็นงานศิลปะมันก็ใช่ แต่จะมองอนาจารมันก็ไม่ผิด ขึ้นอยู่กับเจตนารมณ์ของผู้กำกับ และมุมมองของเรามากกว่า ถึงกระนั้นเราก็เสพงานกันอย่างมีสติด้วยแล้วกันนะคะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook