5 เพลงเท่ห์ๆ ซาวด์ดนตรีล้ำสมัยโดนใจ "กอล์ฟ พิชญะ" หนุ่มฮอตจากซีรี่ย์ดัง เพื่อนรัก เพื่อนร้าย!! | Sanook Music

5 เพลงเท่ห์ๆ ซาวด์ดนตรีล้ำสมัยโดนใจ "กอล์ฟ พิชญะ" หนุ่มฮอตจากซีรี่ย์ดัง เพื่อนรัก เพื่อนร้าย!!

5 เพลงเท่ห์ๆ ซาวด์ดนตรีล้ำสมัยโดนใจ "กอล์ฟ พิชญะ" หนุ่มฮอตจากซีรี่ย์ดัง เพื่อนรัก เพื่อนร้าย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหล่อเสียงดี อดีตนักร้องคู่ดูโอ้ชื่อดัง กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล กลับมาเขย่าบัลลังก์ความแซ่บ สะเทือนอารมณ์เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดกันอีกครั้งใน Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย ที่นำแสดงโดย กิ๊บซี่ วนิดา , สายป่าน อภิญญา , กอล์ฟ พิชญะ , บี้ ธรรศภาคย์

 

โดยหนุ่มกลอฟ์ รับบทเป็น แมน หนุ่มเพอร์เฟค เลือกเฉพาะสิ่งที่ดีสุดให้ตัวเอง เรียกว่าแรงมากจนโดนถล่มต่อว่าหนักกระหน่ำโซเชียล ดราม่าขั้นสุดแรงถึงใจสำหรับภาคต่อนี้ และละครเพิ่งลาจอไปเมื่อไม่นานนี้เอง แต่กระแสก็ยังคงพูดถึงอยู่ไม่น้อย

วันนี้ Sanook! Music ได้มีโอกาสเจอหนุ่มฮอต "กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" เลยขอเปิดอกพูดคุยถึงผลงาน และการกลับร้องเพลงอีกครั้ง เพราะแฟนๆก็ยังคงพูดถึงกันอยู่ ซึ่งตอนนี้หนุ่มกล์อฟเองตอบว่าก็ยังไม่มีแพลนในตอนนี้ เพราะตนเองได้ลงมาช่วยคุณพ่อ ทำเรื่องธุรกิจเครื่องหนังแบรนด์ของคุณพ่อ สร้างขยายฐานให้ดูทันสมัยวัยรุ่นขึ้น และยังมีเรื่องละครที่ต้องแสดงอีกด้วย แต่ถ้ามีโอกาสก็ยังคงอยากทำตรงนี้อยู่ ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ แต่หนุ่มกอล์ฟก็เป็นคนดนตรีที่ชอบฟังเพลงอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเป็นเพลงที่มีซาวด์ล้ำๆ แปลกๆใหม่ๆ จะโดนใจสุด และเพลงแบบไหนที่หนุ่มกอล์ฟเค้าชอบฟังอยู่บ่อยๆ ไปฟังกันเลยค่ะ

1. PILLOWTALK - ZAYN (คลิกฟังเพลง)

ที่ชอบเพลงนี้ เพราะเพลงเค้าชัดเจนดี พอเค้าแยกวงออกมาจาก One Direction แล้ว เพลงมันก็มาคนละแนวต่างจากเดิม ซึ่งกอล์ฟชอบอันนี้มากกว่าแบบเดิม รู้สึกว่าดูเค้าโตขึ้น แมนขึ้น และ เท่ห์ ที่สำคัญคือนางแบบกอล์ฟชอบครับ (ฮ่าๆๆๆ) แล้วเอ็มวีในการใช้กราฟฟิกมันดูแปลก และมันดูเป็นกราฟฟิกแบบแฟชั่นด้วย ดูล้ำ เป็นเพลงที่มีสไตล์ และ เซ็กซี่ PILLOWTALK ก็หมายถึงเรื่องบนเตียงนั้นแหล่ะ แต่เค้ามีวิธีการที่ใช้คำแล้วดูเท่ห์ เหมือนเป็นการต่อสู้ออกรบแต่ว่าเป็นเกี่ยวกับเรื่องบนเตียง (หัวเราะ) เลยรู้สึกว่าเท่ห์ดี ดนตรี ซาวด์ก็เจ๋งด้วย

2. I Can't Breathe - กอล์ฟ พิชญะ (Ft. ยอด Bodyslam) (คลิกฟังเพลง)

เพลงนี้คือ กอล์ฟพูดได้ว่าที่ออกมาหลายปีแล้ว แต่ยังฟังแล้วใหม่อยู่ หมายถึงว่าซาวด์ดนตรี วันนั้นเจอพี่บี พีระพัฒน์ และพี่บีบอกว่า....กอล์ฟเพลงเราอ่ะ มันล้ำกว่าคนอื่น มันออกก่อนที่คนเค้าจะฮิตกัน แบบ Dubstep แนวๆดนตรีแบบนี้ ที่ตอนนี้กำลังฮิต ช่วงนี้คนเก็ทละ อินละ คนรู้จัก EDM แล้ว แต่ยุคนั้นมันยังไม่มาในไทย คนยังไม่อินกับ EDM แต่เราไปทำตื๊ดก่อน แต่รู้สึกว่าเพลงนี้คนชอบเพราะว่าเป็นเพลงช้า ที่มีเมโลดี้ที่เพราะ ก็ค่อนข้าง pop แหล่ะ แต่ดนตรีมันจะล้ำๆหน่อย เหมือน อิเลคโทรนิค ร็อก และมันดูเป็น Dubstep นิดๆ ก็รู้สึกว่าภูมิใจกับเพลงตัวเองที่แบบ มาฟังอีกทีมันก็ยังใหม่อยู่นะ ตอนนั้นทำตอนปี 2012

3. พบกันใหม่ ( So Long ) - Polycat  (คลิกฟังเพลง)


ส่วนเพลงนี้ คือกอล์ฟเป็นคนที่ชอบฟังเพลงแล้วจะคิดอยู่ตลอดว่าถ้าเราทำเพลงใหม่เราอยากจะมีอะไรแบบนี้ แล้วเราชอบฟัง ไมเคิล แจ็คสัน ก็จะรู้สึกว่ามันจะมียุค 70s" มีกลิ่นอายย้อนยุค ดนตรีจะเป็นแบบใช้ซาวด์ที่แบบมีเสียงลอยๆ ในอวกาศ ดนตรีฟุ้งๆ กอล์ฟคิดว่าอยากทำมาก แล้วมีอยู่วันนึงไปเปิดฟังเพลง เพราะมีเพื่อนๆแนะนำให้ฟังเพลงของ Polycat แล้วแบบ เฮ้ย! นี่เป็นสไตล์ที่เราชอบมาก เอาซาวด์ดนตรีย้อนยุคมาแล้วมาทำให้มันดูใหม่ขึ้น เท่ห์ดี ดูเป็นวงที่มีสไตล์ เมโลดี้ไม่ได้ไทยจ๋า โน๊ตเค้ามาสูงเลย ฟังผ่านๆอาจจะจับไม่ได้เลยว่าเค้าร้องว่าอะไรเพราะมาสากลมาก ผมชอบมาก วง Polycat มีสไตล์ที่ชัดเจนในตัวเอง เป็นนักร้องไทยที่ชอบเลย

4. Love Yourself - Justin Bieber (คลิกฟังเพลง)


คือก่อนหน้านี้ อัลบั้มที่ผ่านมาทั้งหมด กอล์ฟ ไม่ค่อยได้ฟังเลยครับ ไม่เคยฟังเลยด้วยซ้ำ คือฟังผ่านหูในวิทยุ แต่ก็ไม่ได้เป็นสไตล์เพลงที่เราฟังอยู่แล้ว แต่พอมีชุดนี้ด้วยความที่กอล์ฟชอบ Skrillex ซึ่งเป็นนักทำดนตรี EDM แบบ Dubstep ทำ Dubstep เป็นหลัก แล้วกอล์ฟชอบมาก คลั่งมาก พอรู้ว่าเค้ามาทำเพลงให้จัสติน ผมเลยคิดว่ามันน่าจะออกมาโอเคนะ ขอลองฟังหน่อย เปิดใจฟัง พอฟังอัลบั้มเค้าเสร็จแล้วก็รู้สึกแบบ เจ๋งอ่ะ จัสตินทำชุดนี้ดีนะ ดีมาก เปิดฟังไล่ทุกเพลงเป็นอัลบั้มของจัสตินอัลบั้มแรกที่กอล์ฟซื้อ itune หมดทั้งอัลบั้มเลย (หัวเราะ) คือมีความเป็น pop สูง แต่สไตล์ดนตรีมันแปลก แหวกแนว เหมือนช่วงที่ จัสติน ทิมเบอร์เลค ทำเพลง SexyBack อ่ะครับ เหมือน Timbaland เปิดตลาดซาวด์แบบนี้ขึ้นมา จัสติน บีเบอร์ ก็เปิดตลาดซาวด์แบบนี้ขึ้นมา ด้วยความช่วยเหลือของ Skrillex ที่เป็นซาวด์เหมือนบีสมิวสิคหน่อย แล้วชุดนี้จัสตินก็ลุคส์เท่ห์ด้วย เหมือนเค้าโตขึ้นด้วย เปลี่ยนตัวเองใหม่

5. FUNK ME - กอล์ฟ พิชญะ (คลิกฟังเพลง)


เหตุผลคือคิดไม่ออกครับเลยฟังเพลงตัวเอง (หัวเราะ) ก็ชอบครับ ก็เราอยากฟังเพลง แนว FUNK มานานแล้ว ก็รู้สึกว่าเป็นเพลงที่ตั้งใจทำเพลงนึง แล้วเอ็มวีเราก็มีส่วนร่วมในการกำกับด้วย จะเป็นแนวๆ ถ้าดูดีๆมันจะมีความแบบ แฟชั่นกราฟฟิกอยู่ ที่เอาภาพมาซ้อน ชอบอะไรที่เป็นแนวๆ กราฟฟิก แบบคลีนๆ ชอบผสมผสานสิ่งใหม่ๆให้มันเกิดขึ้น FUNK ME ก็จะมีความเป็น FUNK ที่ผสมอิเลคโทรนิคเข้าไป ใส่ซาวด์ Dubstep เข้าไปนิดๆ

ภาพประกอบจาก IG golfpichaya

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เพลงเท่ห์ๆ ซาวด์ดนตรีล้ำสมัยโดนใจ "กอล์ฟ พิชญะ" หนุ่มฮอตจากซีรี่ย์ดัง เพื่อนรัก เพื่อนร้าย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook