8 ศิลปินตะวันตกที่กลับมาประสบความสำเร็จได้ หลังเจอปัญหายาเสพติด! | Sanook Music

8 ศิลปินตะวันตกที่กลับมาประสบความสำเร็จได้ หลังเจอปัญหายาเสพติด!

8 ศิลปินตะวันตกที่กลับมาประสบความสำเร็จได้ หลังเจอปัญหายาเสพติด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในหลุมพรางที่ศิลปินตะวันตกเจอบ่อยในชีวิต ก็คือการเจอปัญหาเรื่องยาเสพติด ด้วยสังคมที่มีคนหลายแบบและความดังที่มาพร้อมความกดดันต่างๆ ที่ทำให้หลายคนหันไปหาที่พึ่งที่ไม่เหมาะสม ซึ่งหลายคนก็เสียอนาคตและชีวิตจากการใช้สารเสพติด แต่หลายคนก็กลับมาได้พร้อมโอกาสที่สองในอาชีพการงาน วันนี้ Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของศิลปินที่เอาชนะวิกฤตสารเสพติดมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. Elton John

ก่อนที่จะมาเป็นศิลปินไอดอลเจ้าพ่อเพลงฮิตทุกวันนี้ ในปี พ.ศ 2518 เอลตัน จอห์น เคยเกือบเสียชีวิตด้วยอาการเสพยาเกินขนาด และมีปัญหาเรื่องการใช้สารเสพติดในยุค 80s ที่เอลตันเองเคยออกมากล่าวว่าเขาโชคดีมากที่รอดมาได้ และในยุค 90s เขาก็กลับมาพร้อมเพลงฮิตจากภาพยนตร์การ์ตูนชุด Lion Kings และเพลง Candle in the wind/Something in the way you look tonight ที่อุทิศให้ เจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ ผู้เป็นกัลยาณมิตรของเขาอย่างยาวนาน

คลิกฟังเพลง Your song - Elton John ได้ที่นี่

2. David Bowie

ศิลปิน Glam Rock ผู้ล่วงลับท่านนี้ เคยเจอปัญหายาเสพติดในช่วงยุค 1970s ที่ทำให้เขาต้องเข้าสถานบำบัด แต่เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากผู้จัดการในการเลิกจากยาเสพติด จนกระทั่งเขาเอาชนะอาการเสพติด และกลับมาประสบความสำเร็จได้ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Black Star - David Bowie ได้ที่นี่

3. Britney Spears 

ในปี 2550 เรียกได้ว่าเป็นปีที่หนักหน่วงอย่างมากของ บริตนี่ย์ สเปียร์ เจ้าหญิงวงการเพลงป๊อปเลยทีเดียว ด้วยปัญหาจากการแยกทางกับสามีในตอนนั้น และปัญหาด้านกฎหมายต่างๆรวมถึงการกดดันจากสื่อหลายๆด้าน จนทำให้เธอช็อคแฟนเพลงด้วยการโกนหัวและเข้าสถานบำบัดยาเสพติด แต่หลังจากที่เจอปัญหามากมายบริตนี่ย์ก็กลับมาในปี 2551 พร้อมอัลบั้ม Circus ที่หลายคนชื่นชม และได้รับโอกาสมากมาย รวมถึงการเป็นคุณแม่ของลูกทั้งสองอีกครั้ง

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Circus ได้ที่นี่

4. A.J Mclean (Backstreet Boys)

ถ้าพูดถึงวงบอยเเบนด์ที่ฮ็อตที่สุดในยุค 90s เชื่อว่าชื่อ Backstreet Boys ต้องเป็นชื่อที่หลายคนนึกถึงแน่นอน โดย เอเจ แมคคลีน หนึ่งในสมาชิกที่มีภาพลักษณ์แบดบอย เคยเข้าสถานบำบัดเรื่องยาเสพติดในปี 2544 และ 2545 หลังจากเควินเพื่อนร่วมวงของเขา และหลังจากนั้นถึงแม้ว่าจะมีการเข้าสถานบำบัดอีกครั้งด้วยเหตุผลส่วนตัวในปี 2554 แต่เอเจ ก็กลับมาเป็นสมาชิก Backstreet Boys ที่ทุกคนรักจนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Backstreet's Back ของวง Backstree Boys ได้ที่นี่

5. Robbie Williams  

ศิลปินชาวไอริชจากวง Take That ท่านนี้เคยเจอปัญหาการเสพติดยาตามใบสั่งแพทย์อย่างรุนแรง และเคยออกมากล่าวว่า ถ้าเขาไม่ได้เข้าสถานบำบัดเขาอาจจะไม่อยู่มาได้ถึงทุกวันนี้ และทุกวันนี้ร็อบบี้เองก็กลับมาประสบความสำเร็จและใช้ชีวิตที่ปลอดสารเสพติดและเเอลกอฮอล์ด้วย 

คลิกฟังเพลงฮิตของ Robbie Williams ได้ที่นี่

6. Eminem

แร็ปเปอร์ผิวขาวผู้เป็นตำนานคนนี้เอง เคยประสบปัญหาเสพติดยาแก้ปวดอย่างรุนแรงในช่วงปี 2548-2550 ที่เขาเจอปัญหาหลายอย่างเข้ามา และเขาเองก็ได้ใช้การออกกำลังเพื่อช่วยรักษาอาการเสพติดและกลับมาพร้อมผลงานอีกครั้งและนำเหตุการณ์ในอดีตมาเป็นบทเรียน 

คลิกฟังเพลง Love the way you lie - Eminem Feat Rihanna ได้ที่นี่

7. Keith Urban 

ศิลปินคันทรี่ ท่านนี้มีปัญหาเรื่องสารเสพติดและแอลกอฮอล์มาเป็นเวลานานมาก ก่อนที่เขาจะเริ่มเข้าสถานบำบัดจริงจังในปี 2549 หลังจากที่แต่งงานกับภรรยาคนปัจจุบัน นิโคล คิดแมน และหลังจากที่เขาออกมาจากสถานบำบัด คีธก็ได้รับโอกาสมากมายรวมถึงการเป็นกรรมการรายการ American Idol ที่แจ้งเกิดเขาในวงกว้างสุดๆ

คลิกฟังเพลง For You - Keith Urban ได้ที่นี่

8. Demi Lovato 

ปิดท้ายที่ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นอย่าง เดมี่ โลวาโต้ ผู้เคยเจอปัญหาเรื่องปัญหาการกิน ข่าวเสียหายที่ถูกปล่อยเรื่องการกลั่นแกล้ง และอาการติดสารเสพติดหลายชนิดจนทำให้คนรอบข้างรวมถึงเพื่อนรัก เซเลน่า โกเมซ เป็นห่วง และหลังจากที่เธอได้เข้าสถานบำบัดในปี 2553 เธอก็กลับมาพร้อมทำบทเพลงอย่าง Skyscraper ที่พูดถึงการก้าวผ่านประสบการณ์เลวร้ายในชีวิตครั้งนั้น 

คลิกฟังเพลง Skyscraper - Demi Lovato (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

เรื่องราวเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า โอกาสที่สองนั้นมีอยู่เสมอ ซึ่งศิลปินเหล่านี้รวมถึงนั้นเข้มแข็งมากที่ก้าวผ่านเรื่องราวเหล่านี้มาได้และมาเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นที่เจอปัญหา โดย Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เจอปัญหาให้เจอเส้นทางที่ถูกต้องเพื่อหลุดพ้นจากมันเช่นกันครับ

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 8 ศิลปินตะวันตกที่กลับมาประสบความสำเร็จได้ หลังเจอปัญหายาเสพติด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook