ศิลปินไทยในเกาหลี "เตนล์ NCT" สร้างแรงบันดาลใจให้คนเกาหลีเรียนภาษาไทย! | Sanook Music

ศิลปินไทยในเกาหลี "เตนล์ NCT" สร้างแรงบันดาลใจให้คนเกาหลีเรียนภาษาไทย!

ศิลปินไทยในเกาหลี "เตนล์ NCT" สร้างแรงบันดาลใจให้คนเกาหลีเรียนภาษาไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่วง NCT U วงบอยเเบนด์สัญชาติเกาหลีได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว หนึ่งในสมาชิกที่มีแฟนคลับมากที่สุดเห็นจะเป็นหนุ่มชาวไทยสายแดนซ์ อย่าง เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ผู้มีหน้าตาและฝีมือที่ถูกใจแฟนคลับมากมาย จากที่แสดงออกมาในเพลง 7th sense ของวง 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ 7thsense - NCT U

และจากความดังของเตนล์ ก็ทำให้เขามีแฟนคลับติดตามมากมาย จนเกิดเทรนด์สุดพิเศษขึ้นมา เมื่อแฟนคลับชาวเกาหลีหลายๆคน ตัดสินใจเริ่มเรียนรู้ภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยตามศิลปินอย่างเตนล์ด้วย หลายๆคนเริ่มด้วยการฝึกเขียนชื่อเต็มของเตนล์ จนถึงประโยคที่พวกเขาอยากบอกศิลปินอันเป็นที่รัก บางคนถึงขั้นฝึกจริงจังถึงตัวอักษรต่างๆเลย ซึ่งเป็นเรื่องฮือฮาในเว็บไซต์อย่างพันทิปและ ในโซเชี่ยลอย่างทวิตเตอร์ด้วย 

ภาพบางส่วนของแฟนคลับชาวเกาหลี ที่พยายามฝึกเขียนภาษาไทย จากการรวบรวมของทวีต TEN THAILAND

นอกจากการทำให้แฟนคลับออกมาเรียนรู้ภาษาไทยกันแล้ว เตนล์เองยังเคยสอนวัฒนธรรมไทยให้กับสมาชิกในวงและผู้ชมรายการ NCT LIFE IN Bangkok ที่เป็นรายการตามติดสมาชิกวง NCT ที่มาทำงานในไทยด้วย

เตนล์ และเพื่อนๆในวง NCT U

เห็นได้ชัดว่าการเป็นศิลปินไทยที่ทำงานเกาหลีใต้ จะเป็นการทำความฝันของศิลปินให้เป็นจริงแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ดีด้วย เห็นได้ชัดจากกรณีของ เตนล์, หรือแม้แต่ นิชคุณ 2PM, มินต์ TINY-G แบมแบม GOT7 และ สร CLC ที่มีผลเพลงในเกาหลีตอนนี้ด้วย และทาง Sanook! Music ก็ขอเป็นกำลังใจให้ศิลปินไทยที่ทำผลงานในเกาหลีใต้ทุกคนเช่นกันครับ

ขอบคุณภาพจาก Twitter TEN THAILAND Chocotenten TEN_crush loaveteny

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook