โซเชียลทำพิษ! วอนอู Seventeen ขอโทษ Girls’ Generation ยอมรับเคยเป็นแอนตี้แฟน | Sanook Music

โซเชียลทำพิษ! วอนอู Seventeen ขอโทษ Girls’ Generation ยอมรับเคยเป็นแอนตี้แฟน

โซเชียลทำพิษ! วอนอู Seventeen ขอโทษ Girls’ Generation ยอมรับเคยเป็นแอนตี้แฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องอีกจนได้กับโซเชียลมีเดีย ที่ใช้ดีก็เป็นศรีแก่ตัว ใช้ไม่ระวังก็อาจแว้งมาทำลายชีวิตตัวเองได้ สมาชิกบอยแบนด์เกาหลีที่กำลังมาแรงอย่าง “วอนอู” วง Seventeen ถูกชาวเน็ตรื้อประวัติแอคเค้าท์ในเว็บบอร์ดคอมมูนิตี้ชื่อดังของเกาหลี Naver ย้อนกลับไปถึงปี 2008 ตั้งแต่ที่เขายังได้เดบิวต์เป็นศิลปิน เขาเคยโพสคำต่อว่าวงรุ่นพี่เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Girls’ Generation มาก่อน โดถ้อยคำที่ด่า มีตั้งแต่ “Girls’ Generation เป็นขยะของอุตสาหกรรมดนตรี” “แยกหน้าแต่ละคนตอนก่อนศัลยกรรมไม่ออก” “พวกเธอศัลยกรรมมากเสียจนเกิดผลข้างเคียง คือจมูกของซันนี่ (หนึ่งในสมาชิก Girls’ Generation) ใหญ่เกินไป” “แทยอน (หัวหน้าวง) ปัญญาอ่อน” และพูดถึสาวเจสสิก้าเรื่องตาที่ทำศัลยกรรมอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ยังดูเป็นข่าวลืออยู่ แต่สักพักชาวเน็ตก็ค้นพบหลักฐาน ทั้งภาพ ทั้งข้อความต่างๆ ว่าเป็นฝีมือเขาที่เป็นคนพิมพ์อย่างแน่นอน จนร้อนไปถึงตัวศิลปิน และต้นสังกัด สุดท้าย วอนอู ตัดสินใจเขียนจดหมายขอโทษด้วยลายมือของเขาเอง แทนการแถลงถ้อยคำอย่างเป็นทางการผ่านค่ายเพลง อย่างที่ศิลปินอื่นๆ ในเกาหลีมักทำกัน เพื่อเป็นการแสดงว่าจริงใจ และพิสูจน์ว่าทุกคำพูดมาจากตัวเขาเองทั้งสิ้น

โดยเนื้อหาในจดหมาย กล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า แทนที่เขาจะอ้างว่าทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตอนนั้นเขายังเด็ก หรือเขาจำเรื่องราวตอนนั้นไม่ได้ เขาขอขอโทษ และยอมรับผิดตรงๆ จะดีกว่า เขาไล่ขอโทษตั้งแต่วงรุ่นพี่ Girls’ Generation ขอโทษแฟนเพลงของ Girls’ Generation และขอโทษเพื่อนๆ ในวง Seventeen ที่ต้องมาเดือดร้อนเพราะเขาไปด้วย เขายอมรับว่าตอนที่โพสยังเด็ก และยังมองภาพวงการดนตรีอย่างฉาบฉวยจนเกินไป หากแต่เมื่อเขาได้ก้าวเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัด ได้ขึ้นแสดงบนเวที เขาก็เข้าใจถึงความเหนื่อยยาก อุปสรรคต่างๆ แรงกดดัน และการอุทิศทั้งร่างกาย จิตใน และเวลาจากหลายๆ คน เพื่อที่จะส่งคนๆ เดียวขึ้นไปบนเวทีให้ได้ ตอนนี้เขาเข้าใจวงการเพลงดีขึ้นแล้ว เขาไม่หวังจะได้รับการยกโทษจากใคร เพราะเขารู้สึกผิดมากจริงๆ แต่ก็จะจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนชีวิต อีกทั้งยังบอกด้วยว่าจะยังคงตามอ่านข้อความจากชาวเน็ตต่อไป เพื่อเตือนสติตัวเอง และทุกคนสามารถสั่งสอนเขาได้เต็มที่

 

ชาวเน็ตส่วนใหญ่ยังคงโกรธ และไม่พอใจกับการกระทำของ วอนอู Seventeen ยิ่งเห็นเขาเป็นแอนตี้แฟนสมัยปี 2008 ซึ่งเป็นปีที่ Girls’ Generation ถูกบอยคอตจากแฟนคัลบศิลปินอื่นๆ ในงาน Dream Concert โดยการปิดแท่งไฟในมือจนภายในฮอลดับมืด (แฟนเพลงเรียกว่า Black Ocean) เป็นสัญลักษณ์ว่าไม่สนับสนุนวง Girls’ Generation แต่ก็มีบางส่วนที่ยอมรับในคำขอโทษอย่างจริงใจจากเขาเช่นกัน

เหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้เคยเกิดขึ้นกับสมาชิกในวง 2PM อย่าง “แจบอม” (วงเดียวกับนิชคุณ) ที่เคยโพสใน MySpace ถึงความไม่พอใจในวงการเพลงของเกาหลีเอาไว้ก่อนที่เขาจะเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัด และเป็นศิลปินในที่สุด จนสุดท้ายแจบอมยอมรับความผิด และแสดงความขอโทษโดยการโกนหัว และลาออกจากวง นอกจากนี้ยังมีสมาชิก EXO วงรุ่นน้องค่ายเดียวกันอย่าง “ชานยอล” ที่ชาวเน็ตคุ้ย CyWorld สมัยก่อนที่เขาจะเดบิวต์เป็นศิลปิน ว่าเคยโพสว่า Girls’ Generation น่าเกลียดเพราะไม่แต่งหน้า แต่แทยอน (หัวหน้าวง) ยังน่ารักอยู่ แต่ก็น้อยกว่าแฟนของเขาในตอนนั้นอยู่ดี ซึ่งในเคสนี้จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันข่าว หรือแถลงข่าวแต่อย่างใด (อัพเดต 11 พ.ค. 59)

แม้คุณจะไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะมีชื่อเสียงกับเขา อยากโพสอะไรก็โพสไปเถอะ ยังเห็นว่าโซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่ส่วนตัวของคุณ เราขอเตือนให้ระวังเอาไว้บ้าง พูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ วิจารณ์เรื่องราวต่างๆ ในสังคมอย่างมีสติ คิดให้ดีก่อนโพส เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้หรอกว่า คำพูดที่คุณพิมพ์ไปโดยไม่คิดอะไรนั้น จะย้อนกลับมาทำลายอนาคตของคุณเมื่อไร

 

 

Story : Bella Luna
Source : pann.nate.com, allkpop.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook