6 ศิลปินนักร้องขวัญใจวัยรุ่น ที่ทำค่ายเพลงเป็นของตัวเอง! | Sanook Music

6 ศิลปินนักร้องขวัญใจวัยรุ่น ที่ทำค่ายเพลงเป็นของตัวเอง!

6 ศิลปินนักร้องขวัญใจวัยรุ่น ที่ทำค่ายเพลงเป็นของตัวเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้นอกจากเราจะได้เห็นศิลปิน ออกมาทำงานอิสระแล้ว เรายังได้เห็นศิลปินหลายท่านออกมาตั้งค่ายเพลงเองด้วย เพราะการทำค่ายเพลงนั้นเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีการฟังเพลงที่เป็นดิจิตอลมากขึ้น และนอกจากจะสามารถทำเพลงเองได้แล้ว ยังสามารถสร้างศิลปินรุ่นใหม่ที่อยากปั้นได้ด้วย วันนี้ Sanook! Music เลยนำศิลปินไทยขวัญใจวัยรุ่นที่ตั้งค่ายเพลงเอง มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. Thaitanium

เริ่มที่ศิลปินฮิปฮอปไทย สไตล์ตะวันตกอย่าง ไทยเทเนี่ยม ที่นอกจากจะสร้างเพลงฮิตมากมายแล้ว พวกเขายังมีค่ายเพลง Thaitanium Entertainment เป็นของตัวเองด้วย โดยมีศิลปินฮิปฮอปแดนใต้อย่างวง Southside และนอกจากงานเพลงแล้ว วงไทยเทเนี่ยมยังมีธุรกิจหลายอย่างด้วย เรียกได้ว่าพวกเขาเป็นศิลปินที่ครบเครื่องมากทั้งงานเพลงและด้านธุรกิจอื่นๆด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Thailand's Most wanted - ไทยเทเนี่ยม ได้ที่นี่

2. ดัง พันกร 

จากทีนไอดอลค่ายดัง ทุกวันนี้ ดัง พันกร ศิลปินไฮโซหนุ่มก็ออกมาทำเพลงภายใต้ชื่อค่าย Revol music creation เป็นของตัวเองด้วย โดยมีเขาและศิลปินอย่างเช่นคุณ นวพล และดังเองก็มีผลงานดังมากมายอย่างเช่นเพลง แร้ง ที่ กำลังสร้างกระแสฮือฮาในโลกโซเชี่ยลจากเอ็มวีและบทเพลงที่ได้นักแต่งเพลงอย่าง ฟองเบียร์ มาเขียนด้วย เชื่อว่าในอนาคตค่ายเพลงของหนุ่มดังจะเติบโตได้อีกมากแน่นอน 

คลิกฟังเพลง แร้ง - ดัง พันกร

3. โจอี้ บอย 

สิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับชื่อ โจอี้ บอย ก็คือชื่อ ก้านคอคลับ ค่ายเพลงของเขาที่เริ่มเมื่อเขาได้ทำงานกับค่าย GMM GRAMMY และได้ปั้นศิลปินดังมากมายอย่างเช่นวง M.A.F, Buddha bless, ส้ม อมรา, สิงห์เหนือเสือใต้ ซึ่งหลายๆคนนั้นก็มีชื่อเสียงอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นป๋าดันอีกคนที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับเฮียโจอี้ของแฟนเพลงทุกคน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Sorry i'm happy - โจอี้ บอย ได้ที่นี่

4. เสก โลโซ 

หลังจากที่เป็นไอดอลให้กับศิลปินร็อคและเป็นอีกหนึ่งตำนานวงการเพลง โดยหลังจากที่ผ่านวิกฤติชีวิตเขาก็ได้ออกมาทำค่ายเพลง Loso Entertainment และได้ศิลปินหลายท่านมาร่วมงานอย่างเช่นคุณ นิค นิรนาม, ต่อ มือกลองอดีตสมาชิกวง ซิลลี่ ฟูลส์ และยังได้เริ่มทำเพลงที่มีคนพูดถึงอย่างเพลง ใจสลายที่ราชประสงค์ ในนามของค่ายเขาเองด้วย

คลิกฟังเพลง ใจสลายที่ราชประสงค์ ของ เสก โลโซ ได้ที่นี่

5. เจมส์ เรืองศักดิ์

ไอดอลยุค 90s อย่างเจมส์นั้นนอกจากจะมีผลงานเพลงฮิตมากมายแล้ว ในช่วงปี 2547 เขาก็มีโอกาสได้ทำค่ายเพลงอย่าง ID records ภายใต้เครือ RS ด้วยโดยศิลปินสร้างชื่อของค่ายก็มีอดีตดูโอ้แห่งยุคอย่าง โฟร์มด และวงบริทป๊อปอย่าง Black Vanilla ที่สร้างกระแสและเป็นศิลปินสุดฮ็อตในยุคนั้นของค่าย RS เลย และหลังจากนั้นเจมส์ก็เคยได้มีโอกาสมาบริหารโรงเรียนสอนดนตรี มีฟ้า ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Now James ของ เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้ที่นี่

6. โดม ปกรณ์ ลัม 

ปิดท้ายด้วย โดม ปกรณ์ ลัม ศิลปินไอดอล 90s ที่ทำสร้างกระแสแนวเพลงอีเล็คโทรนิคร็อคในช่วงยุค 2000s หลังจากที่เขากลับมาจากการศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และหลังจากได้ทำงานเพลงในนาม NOLOGO เขาก็ได้ออกมาทำค่ายเพลงในชื่อ Iconic records ที่มีศิลปินตัวเขาและอีกหลายวง รวมถึง เมทัล สุขขาว แฟนสาวของโดมจากวง The Poison ด้วย และนอกจากงานค่ายเพลงแล้ว โดมยังได้จัดงานเทศกาลดนตรีอย่าง Northfest ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม How to be a rock star? - Nologo ได้ที่นี่

สังเกตได้ว่าทุกวันนี้ ศิลปินหลายคนได้ออกมาเป็นเจ้าของค่ายเพลงมากขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้เป็นนิมิตรหมายอันดีว่าศิลปินเดี๋ยวนี้สามารถทำงานอิสระได้มากขึ้น และนอกจากศิลปินไทยแล้วยังมีศิลปินอินเตอร์หลายท่านที่ทำค่ายเพลงเป็นของตัวเองด้วย ซึ่ง Sanook! Music จะนำเรื่องราวศิลปินเหล่านั้นมาให้ชมเพิ่มเติมเเน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

บอบคุณภาพจาก Revol music creation Thaitanium Sek LOSO

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 6 ศิลปินนักร้องขวัญใจวัยรุ่น ที่ทำค่ายเพลงเป็นของตัวเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook