"MUZU" เจ้าพ่อเพลงเศร้าที่หลายคนเคยฟังผลงาน แต่อาจไม่เคยเห็นหน้าตา! | Sanook Music

"MUZU" เจ้าพ่อเพลงเศร้าที่หลายคนเคยฟังผลงาน แต่อาจไม่เคยเห็นหน้าตา!

"MUZU" เจ้าพ่อเพลงเศร้าที่หลายคนเคยฟังผลงาน แต่อาจไม่เคยเห็นหน้าตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคนี้ มีศิลปินหลายคนที่มีผลงานเบื้องหน้าเบื้องหลังมากมาย และหลายคนเองก็มีผลงานเยอะมาก แต่น้อยคนจะรู้จักว่าตัวจริงเขาเป็นใคร หนึ่งในนั้นก็คือ หมู MUZU ศิลปินจากค่าย White music ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตมากมายอย่าง ไม่เคย, เข้ากันไม่ได้ , คนถูกทิ้ง และอีกหลายบทเพลงวันนี้ในโอกาสที่พี่หมู มีเพลงใหม่อย่าง หลอกตัวเอง Sanook! Music เลยนำเรื่องราวของเขามาให้ชมกันผ่านบทสัมภาษณ์ครับ

คลิกชมการสัมภาษณ์ในรูปแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

อะไรที่ทำให้พี่หมู ชอบในการเป็นศิลปินครับ

เริ่มตั้งแต่เด็กเลยครับ ชอบร้องเพลงตั้งแต่สองสามขวบ พอเป็นวัยรุ่นก็ชอบเล่นกีต้าร์ แล้วพอโตขึ้นมาก็รู้สึกว่าไม่มีอาชีพไหนที่ทำได้ดีเท่าการร้องเพลงการทำเพลงครับ ก็เลยเริ่มหัดแต่งเพลงตอนเป็นวัยรุ่นครับ

แล้วทำไมพี่หมู ถึงเลือกใช้ชื่อว่า MUZU ในการเป็นศิลปินครับ

ก็อาจารย์ปุ้ม ให้ฉายานี้แบบไม่มีความหมาย ตอนนั้นทำเพลง เข้ากันไม่ได้ จะทำปกแล้วและทุกคนมีฉายาหมด อย่าง SYNKRONIZE ก็เป็นของ กร บางคนชื่อเอี๊ยด ก็เป็น อีออส ของผมก็ชื่อหมู อาจารย์ปุ้มเลยตั้งว่า MUZU เลยแบบไม่มีความหมาย 

ในฐานะนักแต่งเพลง ที่หมูได้แรงบันดาลใจมาจากไหนครับส่วนใหญ่ 

จริงๆ จะเป็นจินตนาการส่วนใหญ่ และมีความจริงมาเสริมบ้าง ไม่ค่อยมีเรื่องจริง ยกเว้นเพลง คนถูกทิ้ง

คลิกฟังเพลง คนถูกทิ้ง แบบสดๆจากพี่หมู MUZU ได้ที่นี่

ปกติแต่งเพลงแต่ละเพลงใช้เวลานานไหมครับ

ทำเพลงแต่ละครั้งไม่นาน จริงๆคือปกติใช้เวลาสัปดาห์นึงต่อ แต่ผมไม่เหมือนคนอื่น เพราะนักแต่งเพลงมืออาชีพคือสั่งได้เลย แต่ผมจะเป็น artist คือจะนึกทำเพลงเอง และเอาไปขายเขาแบบนึกถึงคนนั้นคนนี้ แบบเพลงนี้นึกถึงพี่เบิร์ด

มาถึงเพลงล่าสุด เพลงหลอกตัวเอง ได้แรงบันดาลใจจากไหนครับ

ก็เพลงล่าสุดเพลง หลอกตัวเอง ก็แต่งขึ้นมาให้คนที่หลงตัวเอง คือเหมือนตัวเองในช่วงชีวิตนึง คือแฟนไม่รักเราแล้ว แต่เราหลอกตัวเองว่าเขาเครียด หรือปีเปลี่ยนไป แต่จริงๆเขาอาจจะเปลี่ยนไปนานแล้ว

คลิกฟังเพลงหลอกตัวเอง แบบสดๆ จาก หมู MUZU ได้ที่นี่

แล้วการทำงานเพลงนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ

คือเพลงนี้ก็อยากได้ฟีลแบบเพลงไม่เคย ก็เลยผสมเนื้อหาและบรรยากาศดนตรีจนเป็นเพลง หลอกตัวเอง ครับ

ทำไมถึงชอบทำเพลงอกหักออกมาอย่างเดียวครับ 

เดี๋ยวนี้คือเพลงออกเป็นซิงเกิ้ล คือเราต้องละเอียด สมัยก่อนเป็นอัลบั้มก็ทำหลายรส แต่ตอนนี้ทำเป็นซิงเกิ้ลเลยเลือกจุดที่ดีที่สุดมาครับก็คือเพลงอกหัก ที่ทุกคนชอบครับ 

แล้วมิวสิควีดีโอได้แรงบันดาลใจจากไหนครับ 

ก็เพลงนี้อาร์ตที่สุดครับ เป็นเอ็มวีขาวดำ เเต่เพลงนี้คือ ปกติเพลงผมจะเป็นแนวเอ็มวีมีนางเอกพระเอกมีเนื้อเรื่อง แต่เพลงนี้คืออยากเปลี่ยน เพราะเวลาไปทัวร์คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักผมกันครับ เราอยากให้น้องรู้จักบ้า ก็เลยให้เส้นเรื่องเป็นผมเองเล่นดนตรี แต่ก็มีฟีลเวิ้งว้างตามเพลงมีนางเอกให้รู้สึกอารมณ์ครับ

สำหรับ หมู MUZU ก็เป็นอีกนักแต่งเพลงและศิลปินที่เก่ง และตอนนี้เขาเองก็เริ่มเปิดเผยตัวเองมากขึ้นนอกจากผลงานของเจา ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวของเขาเพิ่มเติมมาให้ชมกันอีกแน่นอนครับ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "MUZU" เจ้าพ่อเพลงเศร้าที่หลายคนเคยฟังผลงาน แต่อาจไม่เคยเห็นหน้าตา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook