OASIS Documentary เตรียมจ่อลงโรงบ้านเราพร้อมอังกฤษตุลาคมนี้! | Sanook Music

OASIS Documentary เตรียมจ่อลงโรงบ้านเราพร้อมอังกฤษตุลาคมนี้!

OASIS Documentary เตรียมจ่อลงโรงบ้านเราพร้อมอังกฤษตุลาคมนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเป็นวงดนตรีในอดีตที่สมาชิกในวงไม่ลงรอยกันจนต้องยุบวงไปในที่สุด แถมสมาชิกที่ว่าเป็นพี่น้องแท้ๆ กันด้วยนี่สิ แต่ยังมีเรื่องราวต่างๆ อีกมากมายของวงบริทป็อบในตำนานอย่าง OASIS ที่เรายังไม่ทราบแน่นอน เพราะสิ่งที่เราได้เห็น ได้อ่านจากหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ นิตยสารดนตรีอังกฤษอย่าง NME และเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไปก็ได้

ใครที่เป็นคอหนังสารคดีที่เกี่ยวกับชีวประวัติ หรือเล่าเรื่องราวชีวิตของคนดัง คงจะรู้สึกภาพยนตร์เรื่อง Amy ดี เพราะเป็นภาพตยนตร์ที่พูดถึงเรื่องราวชีวิตของศิลปินโซลสาวระดับโลก Amy Winehouse ในมุมมองที่มากกว่าคนทั่วไปเห็นว่าเธอเป็นศิลปินอาร์ตๆ ลุคแรงๆ เล่นยาต่างๆ นาๆ ยอดเยี่ยมจนได้รางวัลสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมจากหลายเวที ซึ่งคราวนี้ทีมงานผู้สร้าง Amy นี่แหละ ที่จะมาสร้างความประทับใจให้พวกเรากับภาพยนตร์สารคดีของ OASIS ด้วย

ทำไมถึงเป็น OASIS? อย่างที่เราเล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่าวง OASIS เองก็เป็นวงดนตรีอีกวงหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อการฟังเพลงของใครหลายๆ คน ทั้งคนอังกฤษ และทั่วโลก OASIS เป็นไอดอลของทั้งนักดนตรีอีกหลายคนมาอย่างยาวนาน แม้กระทั่งเด็กๆ ที่หลงในมนต์เสน่ห์ของดนตรีบริทป็อบ ก็ยังยกย่องให้ OASIS เป็นไอดอล ถึงแม้ว่าวงนี้จะกลายเป็นเพียงตำนานไปแล้วก็ตาม

ที่น่าสนใจไปอีกนอกจากเพลงเจ๋งๆ ก็คือเรื่องส่วนตัวของสมาชิกในวงของแต่ละคนเนี่ยแหละ ชูโรงด้วยสองศรีพี่น้อง Noel และ Liam Gallagher ที่สร้างสีสันให้กับวงการเพลงในอังกฤษได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งอุปนิสัย สไตล์การแต่งตัว บุคลิกท่าทาง การเล่นดนตรี การพูดการจากับสื่อ ทุกอย่างที่พวกเขาทำเป็นข่าวได้หมด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่สื่อจะชอบเล่นข่าวของสองคนนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงที่มีใครทำอะไรห่ามๆ หรือช่วงที่สองคนนี้ทะเลาะกัน ซึ่งภายหลังการทะเลาะกันแบบพี่น้องที่มองว่าเล็กน้อย กลับทำให้กลายเป็นการปิดฉากวงดนตรีในตำนานแบบกะทันหัน ช็อคแฟนเพลงทั่วโลกไปตามๆ กัน

Noel และ Liam เป็นคนแบบไหน เหมือนที่เราเห็น เราอ่านตามหน้าสื่อต่างๆ จริงหรือไม่ ที่มาของแต่ละบทเพลงทีเราชอบเป็นไปอย่างที่เราเคยทราบกันหรือไม่ โลกของศิลปินในสมัยนั้น มีแต่เรื่องยา และผู้หญิงจริงหรือไม่ และที่สำคัญที่สุดที่แฟนๆ อยากรู้มากที่สุด คือ สาเหตุของการยุบวงที่แท้จริง และพี่น้อง Gallagher จะมีโอกาสกลับมาดีกัน จนถึงขั้นรียูเนี่ยนวง OASIS ได้ไหม ไม่แน่ใจว่าในภาพยนตร์จะมีคำตอบให้เราหรือเปล่า แต่เชื่อว่าอาจจะทำให้เราเข้าใจ OASIS ได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

OASIS Documentary ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Supersonic แฟนเพลงชาวไทยจะได้รับชมผ่านโรงภาพยนตร์ (จำกัดรอบ จำกัดโรง) ในเดือนตุลาคมปี 59 นี้ ที่สำคัญ ฉายพร้อมประเทศอังกฤษเลยทีเดียว ไม่ต้องรอนานให้เราต้องอิจฉาแฟนเพลงเมืองนอกเลยล่ะ ใครอยากรู้จักวงบริทป็อบในตำนาน ที่ยังมีการพูดถึงกันไม่หยุดไม่หย่อนจนถึงปัจจุบันนี้ให้มากขึ้น อย่าลืมไปดูกันนะ เราเองก็จะไม่พลาดเช่นกัน

 

 

Story : Bella Luna
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ค Documentary Club

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook