"genie" ปัดฝุ่นฟื้นโปรเจกต์ “Showroom” ในรอบ 12 ปี | Sanook Music

"genie" ปัดฝุ่นฟื้นโปรเจกต์ “Showroom” ในรอบ 12 ปี

"genie" ปัดฝุ่นฟื้นโปรเจกต์ “Showroom” ในรอบ 12 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

genie records ค่ายเพลงร็อก สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ฟื้นโปรเจกต์ Showroom (โชว์รูม) อีกครั้ง หลังพับไป 12 ปี โปรเจกต์นี้เคยแจ้งเกิดศิลปินรุ่นพี่มาแล้ว ทั้ง แหลม 25hours , Retrospect , Sweet Mullet , Saturday Seiko ครั้งนี้กับ Showroom3 ก็มีศิลปินจ่อคิวแจ้งเกิดอีก 6 วง ประเดิมด้วย The Dai Dai (เดอะไดได) วงดนตรีแนว Synth Pop (ซินธ์ป๊อบ)

คลิกฟังเพลง หากค่ำคืน - The Dai Dai 

ที่สีสันจัดจ้านทั้งเรื่องดนตรีและการแต่งตัว มีสมาชิก 3 คน มิ้นท์ - ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์ (ร้องนำ) , คามิน - คามิน ภัคดุรงค์ (คีย์บอร์ด/ซินธิไซเซอร์) , โดนัท - ฐิติภัทร สุนทรฐิติ (เบส) การันตีฝีมือด้วยการเล่นเปิดในเทศกาลดนตรีใหญ่ ๆ มาแล้วทั้ง genie Fest 16 ปีแห่งความร็อก , Big Mountain , Rock Village โดยเลือก “หากค่ำคืน” เป็นเพลงเปิดตัวพิสูจน์ฝีมือ


มิ้นท์ เล่าให้ฟังว่า ......ตื่นเต้นจริง ๆ ค่ะ และดีใจที่ได้เข้าร่วมโปรเจกต์โชว์รูม3 ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ เพราะฉะนั้นเราเลยทำทุกอย่างเต็มที่ไม่มีกั๊ก ใส่ความเป็นตัวตนของเราลงไปหมดเลย ชื่อ เดอะไดได มีหลายความหมายค่ะ Dai Dai ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ผลไม้สีส้ม ๆ เหลือง ๆ ที่กำลังสุกงอม หรือในภาษาไทย ใดใด คืออะไรก็ได้ ไม่ตายตัว เอาจริง ๆ พวกเราคือกบฏค่ะ

คือเรานอกกรอบไม่อิงกฎเกณฑ์ใด ๆ สนุก แปลก หรือใครจะตีความยังไงก็ได้ สำหรับ หากค่ำคืน เพลงเปิดตัวพวกเราและเปิดตัวโปรเจกต์โชว์รูม 3 มิ้นท์แต่งทำนองขึ้นมาก่อนจากอูคูเลเล่ จำได้ว่าตื่นมาก็ฮัมเพลงว่า ลัล ลัล ลัล ลัล ลัล ลา แล้วรู้สึกชอบเลยเริ่มแต่งเนื้อเพลง ความหมายของเพลงนี้เป็นความเหงาที่ไม่ฟูมฟาย เหงาแบบเซอร์ ๆ ส่วนซาวน์ก็มีเสียงของซินธิไซเซอร์ (เครื่องดนตรีสังเคราะห์) ผสมอยู่

เพลงนี้เลยออกมาสนุกสนาน ยิ่งในมิวสิกวิดิโอยิ่งสนุกใหญ่ เรื่องราวคือ มิ้นท์ กึ่งหลับกึ่งตื่น แล้วอยู่ ๆ ก็ได้ผจญภัยไปตามหาคน ๆ นั้นตามสถานที่ต่าง ๆ พวกเราย้ายโลเคชั่นเกือบ 10 ที่ แต่ละที่ก็สวยมีคาแรกเตอร์ สนุก ตื่นเต้น ถ่ายกัน 2 วันแต่ไม่เหนื่อยเลยเพราะได้ทำในสิ่งที่เราชอบ

ตอนนี้เพลงและเอ็มวี.ถูกปล่อยไปแล้วฟีดแบ็คที่ได้รับมันเกินคาดมาก ๆ คือพวกเราเป็นวงดนตรีเล็ก ๆ แต่มีคนมาคลิกดูวันเดียวหลักแสน เท่านั้นยังไม่พอยังติดชาร์ต iTune อันดับ 2 ด้วยมันใจชื้นมากเลยค่ะ และที่ถูกพูดถึงกันมากเลยอีกอย่าง คือ เสื้อผ้า คงจะสะดุดตาหลายคนเพราะสีสันมันจัดจ้านมาก

ซึ่งมิ้นออกแบบเอง เพ้นท์เอง ตัดเอง ทำเองทุกอย่าง ที่ตลกคือมีคนมาขอซื้อชุดด้วยนะคะ ส่วนท่าเต้นมันคืออินเนอร์ล้วน ๆ คือเราสนุกอย่างเต็มที่ไม่รู้จะแสดงออกยังไงก็เลยระเบิดออกมาเป็นการเตะไปซะอย่างงั้น เลยกลายเป็นท่อนจำให้เพื่อน ๆ เลยค่ะ ต้องขอบคุณ พี่โน่ - ดนัย ธงสินธุศักดิ์ โปรดิวเซอร์ที่ดูแลพวกเราอย่างดี และขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้การต้อนรับพวกเราวง เดอะไดได อย่างอบอุ่น ตอนนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมากแค่เห็นคนฟังมีความสุขเมื่อได้ฟังเพลงของเรา แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ ขอฝากเพลง หากค่ำคืน ด้วยนะคะ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ มิ้นท์ บอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook