เตรียมพบกับ JOOX LIVE เพลงเพราะอารมณ์ใหม่จาก 12 ศิลปินคุณภาพ | Sanook Music

เตรียมพบกับ JOOX LIVE เพลงเพราะอารมณ์ใหม่จาก 12 ศิลปินคุณภาพ

เตรียมพบกับ JOOX LIVE เพลงเพราะอารมณ์ใหม่จาก 12 ศิลปินคุณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคอเพลงตัวจริง จะต้องตอบคำถามนี้ได้ว่า “ทำไมคุณถึงชอบดู live concert? ฟังเพลงอยู่บ้านก็สบายดีจะตายไป ไม่เห็นต้องไปเบียดกับคนเยอะๆ เลย”

สำหรับเรา คำตอบคือ “live concert” มันมีเสน่ห์ในแบบที่การฟังเพลงอยู่ที่บ้านไม่มีน่ะสิ ทั้งเครื่องดนตรีสดแต่ละชิ้นที่นักดนตรีบรรเลงให้เราฟังแต่ละชิ้น พลังเสียงของนักร้อง การเรียบเสียงประสานกับคอรัส แสง สี เสียงต่างๆ ล้วนแล้วแต่ทำให้ live concert เป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราได้รับรู้ถึงความสด ความเก๋าของศิลปิน รวมถึงทีมงานต่างๆ ที่คอยควบคุมคุณภาพของโชว์ให้ออกมาอย่างไร้ที่ติที่สุด

กว่าจะเป็นเพลงแต่ละเพลง โชว์แต่ละโชว์ที่เราเห็นแค่ 3-4 นาทีต่อเพลง มันไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด ท่อนเพลงบางท่อน อาจจะผ่านการแก้คอร์ดกีต้าร์มาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ปรึกษาหารือกันภายในวงจนกว่าจะได้เสียงที่พอใจกันทุกฝ่าย เพราะฉะนั้น "ห้องซ้อมดนตรี" จึงเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของทุกศิลปิน ที่ทุกคนต่างต้องคลุกตัวในห้องนี้อยู่หลายชั่วโมงต่อวัน บางเพลงร้องแล้วร้องอีก เล่นแล้วเล่นอีก โดยเฉพาะก่อนขึ้นแสดงคอนเสิร์ตนี่เรียกได้ว่าแทบจะกินนอนในห้องอัด จนลืมบ้านจริงๆ ไปเลยก็มี

และแน่นอนว่ามนต์เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เราเป็นแฟนตัวยงของการดู live session ในห้องสตูดิโอต่างๆ คือนอกจากระบบเสียวจะใสกิ๊ง จนแทบจะเป็น studio version ลงซีดีได้แล้ว เรายังมีโอกาสได้ยินเพลงที่เราชอบในแบบที่แตกต่างกันออกไป เพราะ live session มักมีการเรียบเรียงเสียงเครื่องดนตรีใหม่ จนบางครั้งแอบเผลอใจชอบเวอร์ชั่นใน live มากกว่า studio version เสียอีก

JOOX LIVE: Rehearsal Sessions บันทึกการแสดงสดของเหล่าศิลปินคุณภาพทั้ง 12 วง จะทำให้คุณได้รู้จักกับตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา ผ่านบทสัมภาษณ์ และ live session แบบ full production ภาพและเสียงที่คุณจะได้ดู ได้เห็น ไม่มีการจัดฉากใดๆ ทั้งสิ้น ศิลปินแต่ละคนมาในลุคธรรมชาติ สบายๆ เป็นตัวของตัวเอง ในบรรยากาศห้องอัด ห้องซ้อมดนตรีที่ทุกศิลปินคุ้นเคย พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ทางดนตรีแบบสุด exclusive ให้เราได้ฟังกันแบบจุใจถึง 2 เพลง 2 อารมณ์

พบกับ JOOX LIVE: Rehearsal Sessions ได้ทุกวันอังคาร และศุกร์ ที่ Sanook! Music ตลอดเดือนพฤษภาคม และมิถุนายนนี้

 

 

JOOX Live artists:

ชาติ สุชาติ (3 และ 6 พ.ค. 59)

 

Boom Boom Cash (10 และ 13 พ.ค. 59)

Helmetheads (17 และ 20 พ.ค. 59)

Blue Shade (24 และ 27 พ.ค. 59)

Jelly Rocket (31 พ.ค. 59)

Hers (3 มิ.ย. 59)

Unity (7 มิ.ย. 59)

Inspirative (10 มิ.ย. 59)

The Whitest Crow (14 มิ.ย. 59)

My Life As Ali Thomas (17 มิ.ย. 59)

Brown Flying (20 มิ.ย. 59)

Tabasco (24 มิ.ย. 59)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook