10 เพลงเพลินๆ มันๆ ที่ไว้ฟังเวลาเบิร์น | Sanook Music

10 เพลงเพลินๆ มันๆ ที่ไว้ฟังเวลาเบิร์น

10 เพลงเพลินๆ มันๆ ที่ไว้ฟังเวลาเบิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



สำหรับหลายคน จะออกกำลังกายแต่ละครั้งให้ได้ตามเวลาที่วางแผนไว้ อาศัยแค่บอกตัวเองว่าต้องวิ่งนะ ต้องออกกำลังนะ คงจะไม่พอ แต่ต้องหาสิ่งจูงใจที่ช่วยให้การออกกำลังกายสนุกขึ้น อย่างเช่นจัดเพลย์ลิสต์เอาไว้ฟัง เพื่อเป็นเหมือนสิ่งช่วยกระตุ้นเพิ่มกำลังใจให้เราขณะออกกำลังกาย


การฟังเพลงขณะออกกำลังไม่ได้เป็นแค่เทรนด์และไม่ได้มีประโยชน์แค่เรื่องอารมณ์เท่านั้น เพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นที่ชี้ว่าการฟังเพลงช่วยทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น โดยเฉพาะเพลงที่มีเนื้อร้อง เพราะเนื้อร้องจะช่วยให้เราจดจ่อกับเนื้อเพลง ทำให้มีสมาธิกับกิจกรรมที่ทำอยู่มากขึ้น นอกจากนี้ เพลงที่มีจังหวะสนุกๆ ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกายได้อีกด้วย


เพราะการฟังเพลงขณะออกกำลังมีแต่ข้อดีแบบนี้ เราเลยขอนำเสนอ 10 เพลงบีทมันๆ ที่ช่วยเพิ่มจังหวะในการออกกำลังกาย รับรองว่าฟังเพลย์ลิสต์ของเราแล้ว การออกกำลังของคุณจะสนุกขึ้นและมันขึ้นอย่างแน่นอน ยิ่งเป็นการออกกำลังกายกลางแจ้ง ดีกรีความสนุกจะยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะนอกจากจะฟังเพลงเพลินๆ แล้วยังได้เห็นวิวที่หลากหลายกว่าอยู่ในตึกอีกด้วย


1.ไม่บอกเธอ, Bedroom Audio
อุ่นเครื่องกันด้วยเพลงจังหวะกลางๆ อย่าง ‘ไม่บอกเธอ’ เพลงประกอบซีรีส์ฮอร์โมนซีซันแรก เราเลือกเพลงนี้มาเป็นเพลงเปิดเพลย์ลิสต์เพราะบีทของเพลงนี้ช่วงแรกจะช้าแล้วเร็วขึ้นช่วงหลัง เหมาะกับการวอร์มอัพที่ต้องค่อยๆ เพิ่มความแรงขึ้น



2.ย้อน, Slot Machine
ไหนๆ เปิดด้วยเพลงจากฮอร์โมนแล้ว ต่ออีกสักเพลงเลยดีกว่า แต่คราวนี้มาจากซีซั่น 3 กับเพลง ‘ย้อน’ ที่แค่ได้ยินเสียงของเฟิร์ส นักร้องนำของวง ก็การันตีได้ถึงความมันของเพลงนี้



3.ขาหมู, Tattoo Colour
‘ขาหมู’ น่าจะเป็นเพลงแรกที่ทำให้หลายๆ คนรู้จักกับวง Tattoo Colour แต่ด้วยความสนุกสนานของเพลงนี้ทำให้แม้ว่าจะผ่านมาหลายปี เราก็ยังร้องตามได้และขอเลือกให้เป็นหนึ่งในเพลย์ลิสต์เซ็ตนี้



4.คนที่ถูกรัก, Bodyslam
รวมเพลงมันๆ แบบนี้จะขาดเพลงจาก Bodyslam ไปได้อย่างไร สำหรับเพลย์ลิสต์นี้เราขอส่งเพลงที่ทุกคนร้องตามได้อย่าง ‘คนที่ถูกรัก’ มาให้ฟังกันระหว่างออกกำลังกาย



5.Cheerleader (Felix Jaehn Remix Radio Edit), Omi
เพลงนี้เข้ามาอยู่ในเพลย์ลิสต์ได้ด้วยจังหวะที่ไม่เร็วหรือช้าเกินไป ฟังแล้วรู้สึกว่าเข้ากับจังหวะการเคลื่อนไหวที่ไม่เน้นความเร็วหรือความแรง แต่เน้นใช้เวลา



6.All About That Bass, Meghan Trainor
เสียงและวิธีการร้องของ Meghan Trainor ศิลปินสาวชาวอเมริกันในเพลงนี้ฟังขณะออกกำลังทีไรก็ทำให้รู้สึกว่าการออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลินและสนุกกว่าเดิม



7.Hold My Hand, Jess Glynne
‘Hold My Hand’ เป็นเพลงที่เราชอบตั้งแต่เมโลดี้เริ่มต้นของเพลงและเป็นเพลงที่ร้องตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบเพลงโดยไม่ต้องใช้พลังมากเกินไป เลยขอใส่เพลงนี้เข้ามาเป็น 1 ใน 10 เพลงของเพลย์ลิสต์นี้ด้วย



8.ซิงเกิลสุดท้าย, แสตมป์
‘ซิงเกิลสุดท้าย’ แต่ไม่ใช่เพลงสุดท้ายสำหรับเพลย์ลิสต์ประกอบการเบิร์น ลองออกกำลังกายแล้วร้องท่อนฮุคของเพลงนี้ตามไปด้วยแบบเต็มๆ เสียงเวลาอยู่กลางแจ้ง รับรองว่ามันจริง อะไรจริง



9.เพื่อนไม่จริง, Polycat
ใส่เพลงนี้ไว้อันดับ 9 เพราะเป็นเพลงที่เรามองว่าบีทกลางๆ เหมาะกับคนที่อาจจะต้องการ cool down และเชื่อว่าหลายคนคงเป็นเหมือนเราตรงที่จำเนื้อเพลงแอบรักของเพลงนี้ได้เป๊ะทุกท่อน



10.We Don’t Talk Anymore (feat. Selena Gomez), Charlie Puth
ปิดท้ายกันด้วยเสียงนุ่มๆ ของ Charlie Puth ในเพลงที่มีบีทแบบพอให้ขยับตัวตามจังหวะได้ แต่ฟังแล้วไม่เหนื่อยไป ฟังจบเพลงก็ cool down เสร็จพอดี



เชื่อว่าเพลย์ลิสต์ที่เราจัดมาให้ต้องถูกใจหลายคนแน่นอน ซึ่งทั้ง 10 เพลงนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ “รวมเพลงวิ่งที่ควรมีติดมือถือ” เพลย์ลิสต์ที่จะช่วยเพิ่มจังหวะสนุกๆ ให้กิจกรรมกลางแจ้งของทุกคน ซึ่งสามารถฟังกันเต็มๆ ทั้ง 30 เพลงได้ผ่านทาง JOOX หรือคลิกฟังได้ที่นี่ http://music.sanook.com/playlist/14757/

เลือกเพลงได้แล้วก็จริง แต่ก่อนจะออกไปสนุกกับเพลย์ลิสต์ของเราและกิจกรรมเอาท์ดอร์ใดๆ สิ่งแรกที่ไม่ควรลืมคือการฟื้นบำรุงพร้อมปกป้องผิวครอบคลุมจากรังสียูวี ทั้งรังสียูวีเอ1 ยูวีเอ2 และยูวีบี เพื่อให้ผิวไม่หมดสนุก จะออกกำลังกลางแดดบ่อยแค่ไหน ผิวก็ยังกระจ่างใส ไม่คล้ำเสีย

เอาล่ะ...เตรียมเพลงเรียบร้อยแล้วก็ใส่รองเท้าผ้าใบและใส่หูฟังให้พร้อม แล้วออกไปสนุกกลางแจ้งแบบไม่กลัวแดดกันได้เลย





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook