"ณัฐ ศักดาทร" ลุยญี่ปุ่นหนาวสุดขั้ว เพื่อ MV “ความหมายที่หายไป” | Sanook Music

"ณัฐ ศักดาทร" ลุยญี่ปุ่นหนาวสุดขั้ว เพื่อ MV “ความหมายที่หายไป”

"ณัฐ ศักดาทร" ลุยญี่ปุ่นหนาวสุดขั้ว เพื่อ MV “ความหมายที่หายไป”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ณัฐ ศักดาทร” ลุยญี่ปุ่นถ่ายทำเอ็มวีเพลง “ความหมายที่หายไป” (ประกอบภาพยนตร์ FATHERS) ซึ่งณัฐได้แรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อร้องทำนองตอนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว ภาพยนตร์เรื่อง FATHERS เป็นภาพยนตร์ที่ณัฐ ร่วมแสดงกับ อั๊ต อัษฏา และ นก สินจัย และณัฐมีโอกาสแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โจทย์เพลงตีความจากตัวละครในหนัง

คลิกฟังเพลง ความหมายที่หายไป (ประกอบภาพยนตร์ FATHERS)

เพลงนี้แทนความรู้สึกของตัวละครแทบทุกตัวใน เรื่อง FATHERS ที่เมื่อวันหนึ่งความรักของทุกคนหายไป ชีวิตและโลกของทุกคนก็เปลี่ยนไปด้วย เพลงนี้เกิดขึ้นตอนที่ผมไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว แล้วมันมีโมเม้นท์นึงที่ครอบครัวผมกลับก่อนผมอยู่เที่ยวต่อ มีวันหนึ่งผมได้อยู่กับตัวเองทั้งวัน เป็นวันที่ผมเดินไปรอบเมืองเดินเที่ยวไปเรื่อยๆไม่ขึ้นรถ แล้วอยู่ดีๆก็เกิดความรู้สึก เหงา เคว้งคว้าง คิดถึงทุกคนในครอบครัวเรารู้สึกว่าพอคนที่เรารักหายไปหมด ความสุขที่อยู่ตรงหน้าและสิ่งที่มีความหมายมันก็หายไปด้วย


ณัฐ ศักดาทร...ในส่วนของเอ็มวี ก็ไปถ่ายทำกันที่ญี่ปุ่นครับ เราอยากได้ภาพที่เล่าถึงความรู้สึกที่อยู่ข้างใน สะท้อนความอ้างว้างท่ามกลางเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คน จนไปถึงบรรยากาศของหิมะขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่ว สะท้อนความเหงาอ้างว้างให้เห็น ซึ่งก็สมใจครับได้ภาพสวยงาม เหงา อ้างว้าง ตามที่ต้องการ เป็นการถ่ายทำที่สนุกและท้าทายมาก เจออากาศทุกรูปแบบ

เพราะเรานั่งรถไฟไปหลายเมือง ทั้งโตเกียว ,ยูซาว่า, นิงาตะ, อุระสะ เจอทั้งแดด ทั้งฝน ทั้งลม และหิมะ แต่ละวันไม่ซ้ำกันเลย บางวันอากาศแค่ 1-3 องศา วันสุดท้ายนี้สนุกมากครับ คือเรานั่งไฟกำลังจะกลับไปถ่ายทำต่อที่โตเกียว แต่ระหว่างทางผ่านเมืองอุระสะ ทุกคนมองออกไปเห็นทุ่งนาที่ปกคลุมด้วยหิมะ แล้วรู้สึกเหมือนกันว่ามันคือซีนที่เราอยากได้เลย มันเข้ากับเพลงมาก เลยตัดสินใจนั่งรถไปย้อนกลับไปถ่ายทำที่นั้นแทน แล้วก็ได้ภาพที่สวยมากจริงๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook